ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รังนิกไทม์,แรชฟอร์ดซูเปอร์ซับคนใหม่! 6 ประเด็นแมนยูเชือดเวสต์แฮมสุดแสบ

รังนิกไทม์,แรชฟอร์ดซูเปอร์ซับคนใหม่! 6 ประเด็นแมนยูเชือดเวสต์แฮมสุดแสบ

Posted 23/01/2022 by siamsport

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องรอจนถึงช่วงทดเวลาอึดใจสุดท้ายของสุดท้ายกว่าจะคว้าสามแต้มจาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ด้วยการกำชัย 1-0 จากฝีเท้าของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อวันเสาร์ที่ 22 ม.ค.
    นอกจากจะขยับอันดับแซงหน้า เดอะ แฮมเมอร์ส แล้ว มันยังเพิ่มโอกาสคว้าท๊อปโฟร์ในซีซั่นนี้อย่างเป็นรูปธรรมของทีม ผีแดง ไปในตัวด้วยเช่นกัน

    และเกมนี้มี 6 ประเด็นที่สมควรกล่าวถึงดังนี้

1.ราล์ฟ รังนิก ดีกว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จริงหรือ?

    ก่อนเกมชนะ เวสต์แฮม 1-0 รังนิก คุมทีม ผีแดง เก็บแต้มในลีกได้ทั้งสิ้น 14 แต้ม

    เทียบกับ โซลชา ซึ่งเคยทำหน้าที่นายใหญ่ขัดตาทัพเช่นกัน 8 นัด อดีตกุนซือชาวนอรเวย์มีผลงานเหนือกว่าจากการพาทีมชนะ 7 เสมอ 1 เก็บได้ 22 แต้ม ก่อนได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดการทีม ปีศาจแดง ที่มีผลงานเยี่ยมที่สุดในสิบนัดแรกจากการคุมทีมเก็บได้ 26 แต้ม

    อย่างไรก็ดี สามแต้มที่ได้มาในเกมล่าสุดกับ เดอะ แฮมเมอร์ส ทำให้อดีตผู้จัดการกีฬาของ โลโคโมทีฟ มอสโกว์ พา แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บเพิ่มได้เป็น 17 แต้ม

    และมันน่าเสียดายที่เขาปล่อยให้สามแต้มเต็มหลุดมือไปในเกมที่โดน  แอสตัน วิลล่า ไล่ตีเสมอ 2-2

    ถึงอย่างนั้น มาตอนนี้ ปีศาจแดง ของกุนซือวัย 63 ปีมีลุ้นคว้าอันดับท๊อปโฟร์อย่างเต็มตัวแล้วหลังสยบ เดอะ แฮมเมอร์ส คู่ปรับสำคัญโดยตรงลงได้

    ยิ่งไปกว่านั้น "เฟอร์กี้ ไทม์" ที่ขึ้นชื่อลือชาในอดีตอาจมี "รังนิก ไทม์" เข้ามาสานต่อด้วยก็ได้เนื่องจากชัยชนะเหนือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 93 ถือว่าสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการเปลี่ยนตัวกุนซือของรั้ว โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพื่อหวังเห็นทีมซิวโควต้าถ้วยหูใหญ่
 
    ขณะเดียวกัน ยังเป็นครั้งแรกด้วยที่ รังนิก พาทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กำชัยได้สองนัดติดต่อกันนับตั้งแต่เขาเข้ามารับงานกับทีมดังของ พรีเมียร์ลีก

 2.มาร์คัส แรชฟอร์ด ซูเปอร์ซับคนใหม่ของวงการ

    บางที แรชฟอร์ด อาจต้องทำใจยอมรับว่าเขาน่าจะเหมาะกับการลงเล่นเป็นตัวสำรองมากกว่า 11 คนแรก

    หลังจากซีซั่นนี้ กองหน้าทีมชาติอังกฤษประสบกับปัญหาเท้าบอดมานานติดต่อกัน 11 นัด ในที่สุดเขาก็คลำเป้าได้ในเกมบุกถล่ม เบรนท์ฟอร์ด 3-1 ซึ่งเจ้าตัวถูกส่งลงบู๊ในฐานะตัวสำรอง

    กระทั่งเกมล่าสุดกับ เวสต์แฮม แรชฟอร์ด ก็ลุกจากม้านั่งข้างสนามไปสอยตาข่ายได้อีกเกม แถมเป็นประตูสุดสำคัญในช่วงทดเวลาอีกด้วย

    ต่อประตูดังกล่าวของ แรชฟอร์ด ถือเป็นประตูที่สี่แล้วที่เขากระทุ้งได้ในช่วงทดเวลาจากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ซึ่งไม่มีพ่อค้าแข้งคนไหนทำได้มากเท่านี้มาก่อน

    ขณะเดียวกัน นับเฉพาะการลงบู๊เป็นตัวสำรองใน พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ แรชฟอร์ด ก็ยิงประตูได้มากกว่าตัวสำรองของทุกสโมสรด้วยเช่นกัน

    4 ประตู : มาร์คัส แรชฟอร์ด

    3 ประตู : เอมิล สมิธ โรว์

    2 ประตู : นักเตะรายอื่นๆอีก 11 ราย

 

    3.ลูกเตะมุมที่ยังหวังผลไม่ได้อีกต่อไป

    อย่างที่เคยมีการตีแผ่ไปว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่เคยทำประตูจากลูกเตะมุมในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ได้เลย แม้จะได้เล่นลูกตั้งเตะจากมุมธงมากเกินกว่า 100 ครั้งแล้ว

    และก่อนเกมปะทะกับ เวสต์แฮม ตัวเลขที่ว่าก็เพิ่มเป็น 115 ครั้ง อีกทั้งหลังจบเกมซึ่งพวกเขาได้เตะมุมตลอด 90 นาทีสามหน มันก็ยังไม่อาจแปรเปลี่ยนไปเป็นประตูได้อยู่นั่นเอง

 4. ผลงานของทั้งสองทีมที่เทียบกันไม่ได้

    ก่อนเกมล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ด เคยต่อกรกับ เวสต์แฮม ในศึก พรีเมียร์ลีก 51 นัด และมีผลงานเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดด้วยการกำชัย 31 นัด คิดเรตชนะได้เป็น 61% และกระทุ้งประตูขุนค้อนได้ทั้งสิ้น 101 ประตู

    และถ้าจะนับเฉพาะเกม พรีเมียร์ลีก นัดเหย้าที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ผีแดง ดวลกับ เดอะ แฮมเมอร์ส รวมเกมล่าสุดเป็นนัดที่ 26 แล้ว และกำราบผู้มาเยือนได้มากถึง 21 นัด นอกนั้นอีก 5 นัดออกผลเสมอ 3 นัด และแพ้ให้ทีมจากลอนดอน 2 นัด

    สำหรับนัดสุดท้ายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด พ่ายต่อ เวสต์แฮม คารังเป็นเกมเมื่อเดือนพ.ค.2007 ซึ่ง ขุนค้อน บุกมาซิวชัยออกไปด้วยสกอร์ 1-0

 5. โรงละครแห่งความฝัน (ร้าย) ของ เดวิด มอยส์

    ล้มเหลวกับการคุมทีม ปีศาจแดง ไม่พอ มอยส์ ยังล้มเหลวในการกลับมาเยือนรังเก่าอีกด้วย

    หลังถูก แมนฯ ยูไนเต็ด ตะเพิดออกจาก โรงละครแห่งความฝัน กุนซือสกอตต์ได้งานคุมทีมใหม่รวมสามรายเริ่มจาก เรอัล โซเซียดาด ต่อด้วย ซันเดอร์แลนด์  และล่าสุดกับ เวสต์แฮม

    ฉะนั้นแล้ว เกมบุกมาแพ้ 1-0 เมื่อวันเสาร์จึงถือเป็นการดวลกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หนที่สิบแล้วสำหรับ มอยส์ นับตั้งแต่เขากระเด็นออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด

    เท่านั้นไม่พอ หากจะนับรวมการบุกมาเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกม พรีเมียร์ลีก มอยส์ ไม่อาจพาทีมคว้าสามแต้มออกไปได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวจากทั้งหมด 15 ครั้งซึ่งเป็นผลงานที่สุดเลวร้ายเทียบเท่ากับ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์

 6. ดีแคลน ไรซ์ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว

    เท่าที่ผ่านมา ไรซ์ เป็นอีกชื่อที่ถูกลือกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นเดียวกับกองกลางอีกหลายราย

    แต่กระนั้น มอยส์ เคยยืนยันว่าต่อให้ทีมไหนจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ เขาก็ยังมองว่าน้อยเกินไปสำหรับมิดฟิลด์ เดอะ แฮมเมอร์ส รายนี้อยู่ดี

    บางทีมันน่าจะจริงอย่างที่ผู้จัดการทีมเลือดวิสกี้ระบุเนื่องจากหลังจบครึ่งแรกที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด มีการงัดสถิติที่น่าสะพรึงของกองกลางอิงลิชออกมาตีแผ่ดังนี้

    ผ่านบอลยาวเข้าเป้า 100%

    เข้าปะทะได้สำเร็จ 100%

    ชนะการดวลกับฝ่ายตรงข้าม 100%

    พยายามผ่านบอล 33 ครั้ง

    ผ่านบอลสำเร็จ 32 ครั้ง

    สรุปว่าหาก ไรซ์ ผ่านบอลสำเร็จอีกหนเดียว เขาก็จะได้คะแนนเต็มร้อยทุกช่อง!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สำรองทีเด็ด,กรีนวู้ด-เตลลิสน่าผิดหวัง!ตัดเกรดแข้งแมนยูเกมเชือดหวิวเวสต์แฮม
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เก็บ 3 แต้มสำคัญ หลังเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เบียดชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นอีกเกมที่ดูอึดอัด และเล่นติดๆ ขัดๆ ขาดๆ เกินๆ ไปซะหมด แต่ดันมาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+3 จาก มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งก็ต้องชื่นชมการตัดสินใจของกุนซือ ราล์ฟ รังนิก ที่เลือกอัดผู้เล่นตัวรุกเพียบในช่วงท้ายเกม และนี่คือผลสอบของนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ละคนในแมตช์นี้
  • แมนยูเฮขึ้นท็อปโฟร์! "แรซฟอร์ด"ซัดน.90+3บดชัยเวสต์แฮมระทึก
    "ผีแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด เฮสนั่นช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย "มาร์คัส แรซฟอร์ด" ตัวสำรองสวมบทฮีโร่ซัดดับ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม 1-0 ปาดหน้ายึดอันดับ 4 สำเร็จ ในการแข่งขันศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 22 มกราคมที่ผ่านมาสนาม : โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2565 ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ ...
  • เดิมพันท็อปโฟร์,อีแลงก้าฟอร์มสด! 5 ข้อน่าสนใจก่อนเกมแมนยูรับมือเวสต์แฮม
    ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีภารกิจสำคัญในการรับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 22 มกราคมนี้ โดย "ผีแดง" ไม่มี วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ เนื่องจากต้องดูแลครอบครัวจากการโดนโจรปล้นบ้าน ทำให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ จะได้หวนคืนตัวจริงอีกครั้ง ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มีปัญหาเจ็บคอ ยังต้องลุ้นเรื่องสภาพความฟิต ขณะที่เจ้าบ้านต้องระวัง จาร์ร็อด โบเว่น ปีกตัวเก่ง "ขุนค้อน" เอาไว้ให้ดีๆ เพราะนักเตะมีสถิติแอสซิสต์เป็นรองแค่ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ฉะนั้นเกมรับของ "เร้ด เดวิลส์" ต้องระวังเอาไว้ให้ดีๆ
  • 7 ประเด็นร้อนก่อนเกม พรีเมียร์ลีก นัดที่ 23
    สุดสัปดาห์นี้ พรีเมียร์ลีก มีลงเตะส่งท้ายก่อนพักเบรคช่วงสั้น ๆ และจะกลับมาเตะอีกครั้งในช่วงเกือบ ๆ กลางเดือนกุมภาพันธ์ สำหรับวีคนี้มีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »