ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฟาน ไดค์เผยสิ่งอยากเห็นมาติปทำในสนาม

ฟาน ไดค์เผยสิ่งอยากเห็นมาติปทำในสนาม

Posted 23/01/2022 by siamsport

เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ออกโรงยุ โฌแอล มาติป ให้เลี้ยงบอลเข้าไปทำสกอร์เองบ้าง หลังที่ผ่านมาอดีตปราการหลังทีมชาติแคเมอรูน มักโชว์ลีลาบ่อยครั้ง แต่สุดท้ายไม่ได้จบด้วยการเป็นประตู
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ แนวรับ ลิเวอร์พูล เผยว่าตนได้ยุให้ โฌแอล มาติป กองหลังคู่หูในทีม "หงส์แดง" พยายามทำประตูให้ได้ในจังหวะพาบอลขึ้นไปเอง หลังที่ผ่านมา มาติป มักเลี้ยงหลบคู่แข่งจากแนวรับไปจนถึงกรอบเขตโทษคู่แข่ง

    การเลี้ยงบอลของ มาติป สร้างความตื่นตาตื่นใจให้ เดอะ ค็อป หลายต่อหลายครั้ง และในเกมลีกนัดล่าสุดที่เจอ เบรนท์ฟอร์ด เจ้าตัวก็เกือบทำประตูได้จากการเล่นลักษณะเช่นนี้

    โดย ฟาน ไดค์ ได้กล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีมรายนี้ โดยยอมรับว่าอยากเห็นวันที่ มาติป ทำประตูได้จากการเล่นแบบนี้

    "หากเขาทำประตูแบบนั้นได้ ผมคงจะดีใจมากกว่าตัวเขาเสียอีก แน่นอนว่าผมบอกเขาไปหลายต่อหลายครั้งล่ะว่าให้เขาพยายามยิงบ้าง" ฟาน ไดค์ กล่าวกับเว็บไซต์สโมสร "หงส์แดง"

    "การเลี้ยงบอลของเขามันน่าทึ่งสุด ๆ ความกล้าที่เขาทำไปแบบนั้น อีกทั้งยังต้องรักษาบอลเอาไว้มันแทบไม่อยากจะเชื่อเลย นี่คือคุณภาพที่เขามี หากมันเกิดขึ้นจริง(มาติป ทำประตู) ผมก็จะมีความสุขกับเขามาก"

    "ผมบอกเขาไปแล้วว่า หากคุณเชื่อมั่นใจตัวเอง อย่างที่ผมเชื่อมันในตัวเขา มันก็จะเป็นเรื่องที่ดี"

    "ถ้าคุณก็วิธีการเล่นของเรา คุณก็จำเป็นต้องผสมอะไรหลาย ๆ อย่างเข้าด้วยกัน เขามีคุณสมบัติมากมายที่ผมไม่มี ในทางกลับกัน ผมก็มีคุณสมบัติหลายอย่างที่เขาไม่มี"

    "แต่ละย่างก้าวที่เขางัดออกมามันสร้างประโยชน์ได้ตอนที่จะทำลายแนวรับฝั่งตรงข้าม และเพิ่มมิติให้มากขึ้นที่จะเจาะเข้าไป เห็นได้ชัดว่าบางครั้งมันก็เห็นผล แต่บางครั้งมันก็ไม่เป็นแบบนั้น แต่นั่นคือเหตุผลที่คุณต้องพยายามนำอะไรหลาย ๆ อย่างมาใช้"

    "เรามีทีมที่ยอดเยี่ยมเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ และขุมกำลังที่เราสามารถเอามาใช้เพื่อคว้าชัยชนะ มันเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่จะนำสิ่งนั้นมาใช้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »