ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ระบบชักรวน! 6 เหตุการณ์วีเออาร์ตัดสินพลาดเกมลีกสัปดาห์ล่าสุด

ระบบชักรวน! 6 เหตุการณ์วีเออาร์ตัดสินพลาดเกมลีกสัปดาห์ล่าสุด

Posted 25/01/2022 by siamsport

การใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน หรือ "วีเออาร์" (VAR) กลับมาเป็นประเด็นให้ถกเถียงอีกครั้งเกี่ยวกับไว้วางใจในระบบนี้ เพราะในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประเด็นให้พูดถึงกันเยอะมากเกี่ยวกับการตัดสินที่ค้านสายตา
    
ตลอดเกม 10 แมตช์ที่ผ่านมามีการใช้ "วีเออาร์" ในการตัดสินหลายเกม แต่มีอยู่ 6 เหตุการณ์ที่เกิดคำถามว่าระบบนี้ตัดสินได้ถูกต้องจริงเหรอ และยังส่งผลให้อีกทีมได้รับประโยชน์ไปแบบเต็มๆ

สำหรับ 6 เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในเกมลีกช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีตั้งแต่จังหวะจุดโทษที่น่ากังขาไปจนถึงการเสียสกัดอย่างรุนแรงแต่กลับไม่โดนลงโทษอะไรเลยซึ่งเมื่อมองจากภาพรีเพลย์แล้วควรจะได้ใบแดงด้วยซ้ำ
 
ติอาโก้ ซิลวา พุ่งล้ม

 แฮร์รี่ เคน มีโอกาสยิงประตูให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ขึ้นนำในช่วงครึ่งแรก เกมลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ พบ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา

จังหวะนั้น ไรอัน เซสเซยง เปิดบอลจากด้านข้างสนามเข้ามาในกรอบเขตโทษ เคน จับบอลและซัดผ่านมือ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ไปแบบสบายๆ แต่กระนั้นดูเหมือน กัปตันทีมชาติอังกฤษ จะผลัก ติอาโก้ ซิลวา จนล้มก่อนจะได้ยิงประตู

กระนั้นเมื่อมองดูจากภาพรีเพลย์จะเห็นได้ว่า เคน แค่วางมือเอาไว้ที่หลังของ เซนเตอร์แบ็กชาวบราซิเลียน เท่านั้น แต่เขาแสดงอาการราวกับโดนผลักอย่างรุนแรง และรีบพุ่งตัวไปข้างหน้าทันที

มีแฟนบอลบางคนรู้สึกว่า ซิลวา ฉลาดมากๆ ในจังหวะนี้ เพราะมันทำให้ประตูของ เคน โดนริบไปโดยปริยาย นอกจากนี้ยังมีอีกหลายคนมองว่านี่เป็นการตัดสินที่แย่มากๆ รวมทั้ง หัวหอกเลือดผู้ดี ที่โต้เถียงกับ พอล เทียร์นี่ย์ กรรมการ ขณะเดินเข้าไปในอุโมงค์ด้วย
 
แอชลี่ย์ เวสต์วู้ด เสียบหนัก

เกมนี้ เบิร์นลี่ย์ โชคดีมากๆ ที่ไม่เหลือผู้เล่น 10 คนในแมตช์ที่พวกเขาสามารถยันเสมอ "ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล แบบไร้สกอร์ ในเกมลีกเยือนถิ่นเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

หลังจากที่เสียบอลให้กับ คีแรน เทียร์นี่ย์ แบ็กซ้ายเจ้าบ้าน เวสต์วู้ด พยายามที่จะแย่งบอลคืนด้วยการพุ่งเสียบเต็มแรง แต่ดันพลาดโดยปุ่มสตั๊ดของเขาเหยียบเข้าเต็มน่องของ เทียร์นี่ย์ เต็มๆ

โชคดีเหลือเกินที่จังหวะนั้น เทียร์นี่ย์ ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง ส่วน เวสต์วู้ด ในตอนแรกได้รับใบเหลืองจากจังหวะฟาวล์ ก่อนที่จะมีการเช็ควีเออาร์ซึ่งตอนนั้นแฟนบอล "เดอะ กันเนอร์ส" เชื่อว่าคู่แข่งคงจะโดนลงโทษหนักกว่านั้น

สุดท้าย วีเออาร์ ทำการตรวจเช็คแล้วก็เห็นพ้องต้องการว่าการตัดสินในสนามถูกต้องแล้ว และนั่นทำให้ เวสต์วู้ด รอดจากการโดนไล่ออกไปอย่างหน้าตาเฉย
 
สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง จัดหนักจนเนื้อฉีก

นักเตะอีกรายที่บอกเลยว่าโชคดีมากๆ ที่ได้แค่ใบเหลือง นั่นก็คือ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง กองกลางเซาธ์แฮมป์ตัน

ในแมตช์ที่ทัพ "นักบุญ" สร้างเซอร์ไพรส์เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-1

อาร์มสตรอง พยายามพุ่งเสียบใส่ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ แต่ดันยกเท้าสูงส่งผลให้ปุ่มสตั๊ดของเขากระแทกเข้า

กับบริเวณต้นขาของดาวเตะทีมชาติสเปนซึ่งทำให้เกิดรอยแผลฉีกทันที

จังหวะนั้น ดาวเตะชาวสกอตแลนด์ ได้รับแค่ใบเหลืองเท่านั้นก่อนที่จะมีการเช็ควีเออาร์เพื่อดูว่ามีความเป็นไป

ได้ที่จังหวะนั้นจะรุนแรงเกินไป แต่สุดท้ายระบบก็ยืนยันคำตัดสินเดียวกับ ไซม่อน ฮูเปอร์ ท่านเปาเลือดผู้ดี

หลังจบเกมดังลก่าว ลาปอร์กต์ ได้มีการโพสต์สภาพขาของเขาที่มีรอยแผลฉีกจนเลือดสาดที่มีผลมาจากการ

เสียบสกัดในจังหวะดังกล่าวผ่านสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมแคปชั่นประชดประชันว่า "ขอบคุณสำหรับของฝากที่

ให้มา"
 
แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ ไม่โดนใบแดง (ได้ยังไง)

จังหวะที่ตัดสินไม่ให้ลูกยิงของ เคน เป็นประตูในครึ่งแรกไม่ใช่แค่จังหวะเดียวที่สร้างความกังขาให้กับระบบวีเออาร์ในแมตช์ที่ เชลซี ปะทะ สเปอร์ส เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ในช่วงต้นเกมดังกล่าว แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ รอดพ้นจากการโดนใบแดงไปได้อย่างน่าเหลือเชื่อจากจังหวะที่เสียบใส่ มาล็อง ซาร์ ซึ่งคอลูกหนังในโลกออนไลน์มองว่าเป็นจังหวะที่น่าเกลียดมากๆ

ดาวเตะชาวไอริช พยายามวิ่งเข้ามาเพื่อหวังจะเสียบอล แต่ดันกะจังหวะผิดเมื่อปุ่มสตั๊ดของเขาเหยียบเข้าไปเต็มๆ บริเวณหน้าแข้งของ ซาร์ ซึ่งทำเอานักเตะถึงกับลงไปนอนกลิ้งร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด

ใครจะไปคิดว่าจังหวะนั้น โดเฮอร์ตี้ ไม่ได้ถูกลงโทษจากวีเออาร์ด้วยซ้ำ ขณะเดียวกับ พอล เทียร์นี่ย์ ก็ปล่อยผ่านโดยที่ไม่ให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ได้ถูกฟรีคิกด้วย...งงไหมละ ??

จุดโทษกังขา ดีโอโก้ โชต้า

ในช่วงที่ ลิเวอร์พูล ยังคงมีสกอร์นำ คริสตัล พาเลซ 2-1 แต่สถานการณ์ของทีมเยือนค่อนข้างระส่ำเนื่องจาก "ดิ อีเกิ้ลส์" โหมบุกเข้าใส่ไม่ยั้ง และมีโอกาสได้ประตูตีเสมอหลายครั้ง

จนกระทั่งในช่วงท้ายเกม ดีโอโก้ โชต้า มีโอกาสที่จะเข้าไปยิงประตูปิดกล่อง แต่สุดท้ายนักเตะไม่ได้ยิงเพราะโดน บิเซนเต้ ไกวต้า ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านชนจนล้มกลิ้ง

สำหรับการปะทะกันดังกล่าวในตอนแรกไม่มีการลงโทษอะไรทั้งนั้น ขณะที่ พาเลซ เตรียมที่จะเตะบอลออกมา แต่แล้ว วีเออาร์ ได้ส่งสัญญาณว่ากำลังตรวจสอบจังหวะดังกล่าวและสุดท้าย "หงส์แดง" ก็ได้จุโดทษ

จากภาพรีเพลย์ทำให้สาวกพาเลซ และแฟนบอลเฉพาะกิจ !! ไม่พอใจการตัดสินอย่างมาก เพราะเห็นได้ชัดว่า โชต้า เตะบอลแป๊กก่อนที่ตัวเขาจะถลำเข้าไปชนกับ ไกวต้า อย่างไรก็ตามเมื่อได้จุดโทษ "เดอะ เร้ดส์" ก็ไม่ปล่อยโอกาสทองทิ้งไป และ ฟาบินโญ่ ซัดไม่เหลือซาก เป็นการดับฝันที่ พาเลซ จะตีเสมอไปโดยปริยาย

อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง โดนปฏิเสธจุดโทษ

คำตัดสินให้จุดโทษเป็นของขวัญสำหรับ ลิเวอร์พูล จากการถูกชนของ โชต้า ซึ่งสวนทางกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เพราะ อัลลัน แซงต์-มักซิแม็ง ไม่ได้รางวัลแบบเดียวกันในเกมกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ โดน โรบิน คอช เสียบล้มในเขตโทษ แต่ วีเออาร์ ตรวจสอบแล้ว และยืนยันคำตัดสินว่าไม่เป็นจุดโทษ ซึ่งสร้างความฉงนสนเท่ห์ให้กับแฟนบอลเลยทีเดียว

สำหรับเกมนั้น เควิน เฟรนด์ ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินคุมวีเออาร์ และในวันอาทิตย์เขาได้รับบทบาทเป็นตุลาการสนามในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ คริสตัล พาเลซ ซึ่ง เฟรนด์ เป็นคนที่เปลี่ยนคำตัดสินหลังจากเช็ควีเออาร์และมอบจุดโทษให้ "หงส์แดง"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »