ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่เหมือนเดิม!เผยสถิติสุดแย่ของเมสซี่

ไม่เหมือนเดิม!เผยสถิติสุดแย่ของเมสซี่

Posted 25/01/2022 by siamsport

จนถึงตอนนี้ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นนักเตะจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีอัตราการเปลี่ยนลูกยิงให้เป็นประตูได้แย่ที่สุดเป็นอันดับ 2 หากนับเฉพาะเกมลีก โดยคนที่ทำได้แย่กว่าเขาก็ไม่ใช่กองหน้าด้วย
   
ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าคนดังของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ถือเป็นนักเตะที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูต่ำที่สุดเป็นอันดับ 2 เมื่อนับรวมผลงานของนักเตะทุกคนกับการลงเล่นใน 5 ลีกชั้นนำของทวีปยุโรป (ลีก เอิง ฝรั่งเศส, พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี) ประจำฤดูกาลนี้ หลังเพิ่งทำประตูในลีกได้เพียงลูกเดียวจากชอตพยายามทำประตูทั้งหมด 44 ครั้ง

เมสซี่ เซ็นสัญญามาอยู่กับ ปารีสฯ แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน ภายหลังหมดสัญญากับ บาร์เซโลน่า ซึ่งตอนแรกหลายคนคิดว่าเขาจะยิงได้เป็นกอบเป็นกำเมื่อพิจารณาถึงการที่เจ้าตัวมีสถิติการทำประตูที่ยอดเยี่ยมสมัยเล่นอยู่ใน ลา ลีกา ขณะที่ ลีก เอิง ถูกมองว่าไม่แข็งแกร่งเท่ากับลีกสูงสุดของสเปนเท่าไหร่นัก

จนถึงปัจจุบัน เมสซี่ ทำประตูให้กับ ปารีสฯ จากการลงเล่นในทุกรายการได้ 6 ลูก และในจำนวนนั้นก็เกิดขึ้นในเกม ลีก เอิง แค่หนเดียว ส่วนนักเตะใน 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรปที่มีอัตราการเปลี่ยนจังหวะยิงให้เป็นประตูได้แย่กว่าเขาคือ ชูเอา กานเซโล่ ที่ทำได้ 1 ประตูจากชอตยิง 46 ครั้ง แต่สำหรับ กานเซโล่ มันไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก เพราะเขาเป็นฟูลแบ็กที่ไม่ได้มีจุดเด่นในด้านการทำประตูอยู่แล้ว ซึ่งต่างกับ เมสซี่ อย่างสิ้นเชิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ความอดทนมีขีดจำกัด! เด็มเบเล่ร่อนจม.โต้บาร์เซโลน่าขู่จับดองยาว
    ถึงคราวดับเครื่องชน อุสมาน เด็มเบเล่ ดาวยิงทีม บาร์เซโลน่า โพสต์จดหมายเปิดผนึกลงบนสื่อโซเชี่ยลตอบโต้ต้นสังกัดอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน หลังถูกกดดันให้ย้ายทีมในเดือนนี้ทันที หากไม่ต้องการถูกจับดองยาวใน คัมป์นู ตลอดทั้งซีซั่นที่เหลือ
  • เชลซีเล็งยืมแบ็กปารีส,วิลล่าจ่อได้โกลใหม่!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (18 ม.ค. 65)
    ช่วง 2-3 วันมานี้ ยังไม่มีการย้ายทีมแบบดีลใหญ่ๆ เกิดขึ้น แต่ก็พอมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากหลายสโมสร โดยเฉพาะในเวที พรีเมียร์ลีก ที่เราอาจจะได้เห็นการคัมแบ็กของอดีตสตาร์ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น แต่ในทางตรงกันข้าม อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกสำรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแนวโน้มที่จะออกไปลุยลีกต่างแดน ส่วน แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ล่าสุดกำลังจะได้นายทวารคนใหม่ แต่จะเป็นใครนั้น เรามาดูกัน
  • ปีของเลวานฯ,ทูเคิ่ล!สรุปรางวัลยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021
    โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวเก่ง บาเยิร์น มิวนิค และ โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ เชลซี ผงาดคว้ารางวัลใหญ่ของ ฟีฟ่า ประจำปี 2021 ขณะที่ เอดูอาร์ เมนดี้ จอมหนึบ "สิงห์บลูส์" ได้โกลยอดเยี่ยม แต่หลุดทีมฟิฟโปร
  • อาร์เซน่อลรุกยืมอาร์ตูร์,ไบยี่ลาแมนยู? อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (13 ม.ค. 65)
    ขณะที่หลายสโมสรยังเงียบๆ กับเรื่องเสริมทัพในเดือนนี้ แต่ อาร์เซน่อล กำลังทำงานอย่างหนักในการหามิดฟิลด์คนใหม่ และล่าสุดดูเหมือนว่า พวกเขาเลือกได้แล้วว่าจะเอาใคร ทางฝั่ง แอสตัน วิลล่า ของกุนซือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ก็จ่อเต็มทีที่จะได้แข้งใหม่อีกราย หลังจากที่เพิ่งเปิดตัว ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หมาดๆ นอกนั้นมีความเคลื่อนไหวอะไรที่น่าสนใจอีกบ้าง เรามาอัปเดตกัน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »