ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลิเวอร์พูลคาใจ! เซเนกัล โดนจวกปล่อยมาเน่เล่นต่อทั้งที่เจ็บศีรษะ

ลิเวอร์พูลคาใจ! เซเนกัล โดนจวกปล่อยมาเน่เล่นต่อทั้งที่เจ็บศีรษะ

Posted 26/01/2022 by siamsport

ซาดิโอ มาเน่ แนวรุกทีมชาติเซเนกัล ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงในเกมช่วยชาติเฉือน เคปเวิร์ด ตีตั๋วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามมีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่าทำไม "สิงโตแห่งเตรังก้า" ถึงปล่อยนักเตะลงเล่นต่อทั้งๆ ที่ได้รับการกระทบกระเทือนที่หัวจนถึงขั้นสลบ
   
ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดของ ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีมชาติเซเนกัล คงต้องลุ้นหนักหลังนักเตะได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะอย่างรุนแรงในเกมช่วยชาติเอาชนะ เคปเวิร์ด 2-0 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึกแอฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อวันอังคารที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา

เหตุการณ์สุดสยองเกิดขึ้นในนาทีที่ 56 เมื่อ เอดูอาร์โด้ เมนดี้ ผู้รักษาประตูจาก เชลซี สาดบอลยาวเข้าไปในแดนของ เคปเวิร์ด โดยในจังหวะนั้น มาเน่ พยายามที่จะกระโดดขึ้นไปแย่งบอลกับ โวซินญ่า โกลคู่แข่ง ก่อนที่ทั้งคู่จะศีรษะชนกันอย่างแรง ถึงขนาดที่ แนวรุก "หงส์แดง" หลับกลางอากาศเลยทีเดียว

จากจังหวะดังกล่าวทำให้ โวซินญ่ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจนถึงขั้นต้องหามลงเปล โดนใบแดงไล่ออก ส่วน มาเน่ หลังจากทำการปฐมพยาบาลแล้ว สามารถที่จะกลับมาเล่นต่อได้ จากนั้นเจ้าตัวก็ซัดประตูสำคัญในนาทีที่ 63

อย่างไรก็ตาม มาเน่ เริ่มมีอาการมึนหัวจนไม่สามารถเล่นต่อได้ สุดท้ายนักเตะโดนเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 70 โดย "สิงโตแห่งเตรังก้า" ส่ง บามบ้า เดียง ลงสนามแทน และช่วงทดเจ็บเจ้าตัวก็มาซัดปิดกล่องให้ เซเนกัล ปิดเกมเอาชนะ เคปเวิร์ด 2-0 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย

หลังแมตช์ดังกล่าวได้เกิดคำถามขึ้นมากมายจากจังหวะบาดเจ็บศีรษะของ มาเน่ ว่าทำไมนักเตะยังได้เล่นต่อ ทั้งๆ ที่อาการบาดเจ็บค่อนข้างน่าเป็นห่วงมากๆ โดยบางรายระบุว่า "ทำไม ซาดิโอ มาเน่ ยังได้ลงสนามหลังจากที่ศีรษะชนอย่างรุนแรงกับนายทวารเคปเวิร์ด ? เขาน่าจะถูกเปลี่ยนตัวออก"

อีกรายกล่าวเสริมว่า "เป็นไปได้ยังไงที่ ซาดิโอ มาเน่ ยังคงได้อยู่ในสนามหลังจากที่สลบจนไม่ได้สติแบบนั้น ?" ตามด้วยอีกราย "ผมแทบไม่อยากเชื่อว่าพวกเขาจะเก็บ ซาดิโอ มาเน่ อยู่ในสนาม"

"ผมไม่ใช่ทั้งแฟนบอลทีมชาติเซเนกัล หรือ ลิเวอร์พูล แต่ผมโกรธมากที่พวกเขาปล่อยให้คนที่ได้รับการกระทบกระเทือนสมองลงเล่นต่อไป แบบนั้นมันอันตรายมาก"

ด้าน จอห์น เบนเน็ตต์ ผู้สื่อข่าว "บีบีซี" สำนักข่าวชื่อดัง แสดงความเห็นผ่านเว็บไซต์ทวิตเตอร์ว่า "มีคำถามมากมายที่จะถามว่าทำไม ซาดิโอ มาเน่ ถึงไม่ถูกเปลี่ยนตัวออกหลังเกิดเหตุการณ์นั้น เขาดูเหมือนหมดสติตอนที่ร่วงลงมากองกับพื้น สภาพไม่ดีเอาซะเลย"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แอบคุยทั้งคู่! ลิเวอร์พูล & แมนฯ ซิตี้ เปิดศึกนอกสนามแย่งตัวดาวเตะดัตช์
    ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองสโมสรคู่แข่งแย่งแชมป์ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวได้มีการเปิดฉากเจรจาในเบื้องต้นกับ โคดี้ กัคโป ปีกของ พีเอสวี ไอนด์โอเฟน ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์นี้แล้วจากการรายงานของสื่อในฮอลแลนด์
  • มาร์กซิยาลไปเซบีย่า,นิวฯไม่ท้อล่าลินการ์ด!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (25 ม.ค. 65)
    ตลาดนักเตะช่วงหน้าหนาวเข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะล่าสุด อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ได้ที่ลงเรียบร้อย หลังนั่งสำรองในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มานาน เช่นเดียวกับ อดาม่า ตราโอเร่ ที่ตอนนี้ดูเหมือนกำลังมุ่งหน้าสู่กรุงลอนดอน ส่วน ดูซาน วลาโฮวิช ที่กำลังมีข่าวกับ อาร์เซน่อล และ ยูเวนตุส ก็ใกล้ได้บทสรุป ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตอนนี้เล็งนักเตะไว้เยอะมาก แต่มีใครบ้างนั้น และมีความคืบหน้าอย่างไร เรามาดูกัน
  • ระบบชักรวน! 6 เหตุการณ์วีเออาร์ตัดสินพลาดเกมลีกสัปดาห์ล่าสุด
    การใช้เทคโนโลยีช่วยตัดสิน หรือ "วีเออาร์" (VAR) กลับมาเป็นประเด็นให้ถกเถียงอีกครั้งเกี่ยวกับไว้วางใจในระบบนี้ เพราะในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประเด็นให้พูดถึงกันเยอะมากเกี่ยวกับการตัดสินที่ค้านสายตา
  • กลับแอนฟิลด์คนแรก!เกอิต้าลาแล้วศึกแอฟริกาคัพ
    นาบี้ เกอิต้า กองกลางทีมชาติ กินี หมดภารกิจในศึก แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังไม่อาจช่วยให้แผ่นดินเกิดผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ อันหมายความว่าเขาเป็นสตาร์ทีม ลิเวอร์พูล รายแรกที่ได้กลับไปรับใช้ต้นสังกัด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »