ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บอลหญิงเอเชีย 4 ยักษ์ใหญ่มาตามนัด ปินส์ เซอร์ไพรส์เข้ารอบด้วย

บอลหญิงเอเชีย 4 ยักษ์ใหญ่มาตามนัด ปินส์ เซอร์ไพรส์เข้ารอบด้วย

Posted 26/01/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.-6 ก.พ.65 มี 12 ทีมลงทำการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชียไปทำการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยทวีปเอเชียได้โควตารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 5+1+2 ทีม ( 5 ทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกอัตโนมัติ + 1 ออสเตรเลีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก +2 เพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ)
    หลังผ่านไป 2 เกมในรอบแรกของทุกกลุ่มบวกกับการถอนทีมของอินเดีย เจ้าภาพ ที่มีผู้เล่นติดโควิดเป็นจำนวนมาก ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ได้ 5 ทีมผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ซึ่งบรรดา 5  ทีม ที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศหรือรอบ 8 ทีม 4 ใน 5 ทีม ล้วนเป็นยักษ์ใหญ่ของทวีปเอเชียที่เป็นขาประจำฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทั้งสิ้น มีเพียงฟิลิปปินส์ ทีมเดียวเท่านั้นที่เซอร์ไพรส์เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

    5 ทีมที่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 แล้วประกอบไปด้วย

    จีน แชมป์กลุ่ม เอ : ชนะ ไต้หวัน 5-0,ชนะ อิหร่าน 7-0

    ออสเตรเลีย ตัวแทนกลุ่ม บี : ชนะ อินโดนีเซีย 18-0, ชนะ ฟิลิปปินส์ 4-0 (เหลือเกมกับไทย 27 ม.ค.65)

    ฟิลิปปินส์ ตัวแทนกลุ่ม บี : ชนะ ไทย 1-0, แพ้ ออสเตรเลีย 0-4 (เหลือเกมกับอินโดนีเซีย 27 ม.ค.65)

    ญี่ปุ่น ตัวแทนกลุ่ม ซี : ชนะ เมียนมา 5-0, ชนะ เวียดนาม 3-0 (เหลือเกมกับเกาหลีใต้ 27 ม.ค.65)

    เกาหลีใต้ ตัวแทนกลุ่ม ซี : ชนะ เวียดนาม 3-0, ชนะ เมียนมา 2-0 (เหลือเกมกับญี่ปุ่น 27 ม.ค.65)

    รูปแบบการของการคัดเลือกทีมเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศของศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022  ทีมอันดับ 1 และ 2 ของ 3 กลุ่ม 6 ทีม จะผ่านเข้ารอบ พร้อมกับทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 2 ทีมจาก 3 กลุ่ม รวมเป็น 8 ทีมจะผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งหลังอินเดีย ถอนทีมจากการแข่งขันเอเอฟซีได้ออกมาประกาศชัดเจนว่าผลงานในกลุ่ม เอ ที่อินเดีย ร่วมอยู่ด้วยนั้นทีมที่ลงแข่งขันกับอินเดียอย่างอิหร่าน ไปแล้ว เสมอกัน 0-0 ผลการแข่งขันเกมดังกล่าวจะถูกยกเลิก เนื่องจากในกลุ่ม เอ เหลือ 3 ทีม ประกอบไปด้วย จีน,ไต้หวัน,อิหร่าน

    ขณะที่ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม ที่จะตามเข้ารอบต่อไปนั้น ในกลุ่ม บี ที่มีทีมอย่าง ออสเตรเลีย, ฟิลิปปินส์, ไทย, อินโดนีเซีย / กลุ่ม ซี ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, เวียดนาม, เมียนมา เมื่อแข่งขันจบรอบแรกพบกันครบทุกทีม ทีมที่จบด้วยอันดับที่ 3 ของกลุ่ม จะตัดผลการแข่งขันเกมที่พบกับทีมอันดับ 4 ของกลุ่มออก หากกรณีที่มีแต้มเท่ากันในกลุ่มจะพิจารณาผลงานการพบกันของทีมที่มีแต้มเท่ากันเป็นอันดับแรก

    กรณีเกมในกลุ่ม บี ที่ ฟิลิปปินส์ ผ่านเข้ารอบแล้วแน่นอนเนื่องจาก มี 3 แต้ม จากการชนะไทย 1-0 แม้ว่าเกมสุดท้ายวันที่ 27 ม.ค.65 จะสะดุดพ่ายอินโดนีเซีย แล้วมีแต้มเท่ากับอินโดนีเซีย แต่เมื่อดูจากผลต่างประตูแล้วมีความเป็นไปได้ยากที่ อินโดนีเซียจะยิงประตูฟิลิปปินส์ได้ถึง 22 ประตู ในเกมเดียว เนื่องจาก 2 เกมแรก อินโดนีเซีย แพ้  ออสเตรเลีย 0-18 ,แพ้ ไทย 0-4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มะนาวตอบแล้ว! หลังแฟนคลับเชียร์รีเทิร์นกวินทร์
    ก่อนหน้านี้ในช่วงงานศพ คุณพ่อ ประมวล ธรรมสัจจานันท์ คุณพ่อของ” ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดีกรีทีมชาติไทยแห่งทัพ การท่าเรือฯ นั้นได้มีภาพประทับใจที่ “ตอง” ได้สวมกอดกับ “มะนาว” ศรศิลป์ มณีวรรณ์ จนทำให้แฟนบอลต่างลุ้นที่จะเห็นทั้งคู่กลับมาคบหากันเป็นแฟนเหมือนอดีตที่ผ่านมาอีกครั้ง
  • แฟนยี้ ”โค้ชโย่ง” แนะ ”แป้ง” เปลี่ยนตัว พาทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชียที่อุซเบฯ
    แม้จะพาทีมผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกลูกหนัง ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ อุซเบกิสถาน ในฐานะทีม 1 ใน 4 ทีมที่ทำผลงานเป็นอันดับ 2 ได้ดีในรอบคัดเลือก ที่ผ่านมา ของกลุ่ม เจ ที่แข่งขัน ณ ประเทศมองโกเลีย เมื่อเดือน ต.ค. 2564 ที่ผ่านมา ชนิดต้องพึ่งจมูกคนอื่นหายใจ โดย ลาว ทีมบ้านพี่เมืองน้อง เอาชนะ มองโกเลีย เจ้าภาพ ได้ทำให้ ยู 23 ไทย ได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายแบบดวงดี ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ
  • ซิโก้มอบวัคซีนโมเดน่าฟรี2เข็ม หลังเจ้าตัวไม่สามารถกลับมาฉีดได้
    "โค้ชซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือฮองอันห์ ยาลาย ในศึกฟุตบอลวีลีก ประเทศเวียดนาม พร้อมมอบวัคซีน โมเดน่า 2 เข็มที่ซื้อได้จากโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้ฟรีสำหรับบุคคลที่ต้องการฉีด เนื่องจากตนเองไม่สามารถกลับมาฉีดได้ เพราติดภาระกิจการคุมทีมอยู่ที่ประเทศเวียดนาม
  • กระแสแรง!ยอดฟอลโล่ไอจีพุ่งปรี๊ด หลังฟรอนตาเล่เปิดตัว "ชนาธิป"
    นับตั้งแต่ที่ "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์กัปตันทีมชาติไทย ได้ประกาศอำลาคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ย้ายไปร่วมทัพคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ แชมป์เจลีกหนล่าสุดอย่างเป็นทางการเพื่อไล่ล่าความสำเร็จในการป้องกันแชมป์เจลีก 2022 รวมถึงไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 และถ้วยรายการต่าง ๆ ในประเทศญี่ปุ่นนั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »