ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เปิดสถิติสาวไทย ชน ออสซี่ รายการนี้ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

เปิดสถิติสาวไทย ชน ออสซี่ รายการนี้ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด

Posted 26/01/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมไปแข่งชันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ทวีปเอเชียได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจำนวน 5+1+2 ทีม ( 5 ทีมผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ + 1 ออสเตรเลีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก+2 ทีมเพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ) สำหรับทีมสาวไทยที่ลงสนามไปแล้ว 2 เกมมี 3 แต้ม จากผลงาน แพ้ ฟิลิปปินส์ 0-1,ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 มีคิวลงทำศึกพบกับทีมชาติออสเตรเลียทีมแกร่งของทัวร์นาเมนต์นัดสุดท้ายรอบแรก
    โอกาสเข้ารอบของไทยยังคงเปิดกว้างหากว่าเกมนี้มีแต้มจากออสเตรเลียจะผ่านเข้ารอบทันที ไม่ว่าจะ 1 หรือ 3 แต้ม   แต่หากแพ้ก็ต้องไปดูผลการแข่งขันของทีมอันดับสามในกลุ่ม เอ,ซี ว่าออกมาเป็นอย่างไรกรณีกลุ่ม เอ คู่ระหว่างไต้หวัน-อิหร่าน มีผลแพ้ชนะ หรือ เสมอ กลุ่ม เอ จะมีทีมเข้าแน่นอน 1 ทีม ส่วนกลุ่ม ซี  เวียดนาม พบ เมียนมา เกมสุดท้าย เป็นการพบกันของทีมอันดับ 3-4 ผลการแข่งขันนัดนี้ไม่มีความหมาย สถานการณ์ปัจจุบัน เวียดนาม รั้งอันดับ 3 มี 0 แต้ม -6 ประตู  เมียนมา รั้งอันดับ 4 มี 0 แต้ม -7 ประตู  ทีมสาวไทยเกมนี้ถ้ากรณีแพ้ต้องแพ้ออสเตรเลียไม่เกิน 4 ประตู จะส่งโอกาสเข้ารอบต่อไปในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดทีมที่สอง

    หากย้อนอดีตกลับไปแล้วผลงานที่ทีมสาวไทยลงสนามพบกับออสเตรเลีย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย นั้นต้องบอกว่าผลงานไม่ได้เป็นรองออสเตรเลียมากนักเจอกัน 3 ครั้ง ในศึกนี้ ไทย ชนะ 1 แพ้ 2  โดยการแพ้ครั้งล่าสุดนั้นไม่ใช่การพ่ายแพ้ในเกมการแข่งขันในเวลา 120 นาที  แต่เป็นแพ้จุดโทษในรอบรองชนะเลิศ ชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ จอร์แดน หลัง 120 นาที เสมอกัน 2-2

    สถิติที่เคยพบกันมาในศึกชิงแชมป์เอเชีย ไทย-ออสเตรเลีย
    1975   ไทย  3-2  ออสเตรเลีย รอบแรก
    2006   ไทย 0-5 ออสเตรเลีย รอบแรก
    2018   ไทย 3-5 ออสเตรเลีย รอบรองชนะเลิศ(จุดโทษหลังเสมอในเวลา 2-2)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »