ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ได้ 6 ทีม เข้ารอบก่อนรองฯ บอลหญิงเอเชีย ไทย จ่อทีมสุดท้าย 99%

ได้ 6 ทีม เข้ารอบก่อนรองฯ บอลหญิงเอเชีย ไทย จ่อทีมสุดท้าย 99%

Posted 27/01/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เพื่อคัดเลือกทีมไปทำการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลีย เป็นเจ้าภาพร่วมกับนิวซีแลนด์ ทวีปเอเชีย ได้โควตา 5+1+2 ทีม (5 ทีมเข้ารอบอัตโนมัติ+1ออสเตรเลียเจ้าภาพฟุตบอลโลก+2 ทีมเพลย์ออฟ)
   
ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่มี 12 ทีมลงทำการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่มๆละ 4 ทีม กำลังเต็มไปด้วยความเข้มข้น แม้ว่า อินเดีย จะถอนทีมออกจากการแข่งขันเนื่องจากนักเตะในทีมติดโควิด เป็นจำนวนมาก ล่าสุดได้ทีม ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศแล้ว 6 ทีม ประกอบไปด้วย

จีน : อันดับ 1 กลุ่ม เอ

ไต้หวัน : อันดับ 2 กลุ่ม เอ

ออสเตรเลีย : ตัวแทนกลุ่มบี(เหลือเกมนัดสุดท้ายพบ ไทย)

ฟิลิปปินส์ : ตัวแทนกลุ่มบี(เหลือเกมนัดสุดท้าย พบ อินโดนีเซีย)

ญี่ปุ่น : ตัวแทนกลุ่ม ซี(เหลือเกมนัดสุดท้าย พบ เกาหลีใต้)

เกาหลีใต้ : ตัวแทนกลุ่ม ซี (เหลือเกมนัดสุดท้าย พบ ญี่ปุ่น) 

รูปแบบการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ มี 12 ทีม แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มละ 4 ทีม ทีมอันดับ1,2 ของกลุ่มเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศอัตโนมัติ และอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 2ทีม จาก 3 กลุ่ม โดยการถอนทีมของอินเดีย ทำให้ทีมกลุ่ม เอ เหลือ 3 ทีม อันดับ 3 ของกลุ่ม บี,ซี จะต้องตัดผลการแข่งขันที่พบกับทีมอันดับ 4 ของกลุ่มออกทำให้สถานการณ์ตอนนี้หลัง ไต้หวัน เอาชนะ อิหร่าน 5-0 ส่งผลให้ไทยจ่อเข้ารอบ 99%

สถานการณ์ของไทยค่อนข้างสดใส เพราะมีเกมรอบแรกนัดสุดท้ายพบกับออสเตรเลียในวันที่ 27 ม.ค.65  พบ ออสเตรเลีย เวลา 21.00 น. 

- หากไทยชนะ หรือ เสมอ ออสเตรเลียเข้ารอบทันที

 - หากแพ้ต่อออสเตรเลีย ไทยจะจบด้วยอันดับ 3 ของกลุ่ม เกมที่ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 จะไม่ดึงมานับการเข้ารอบกับกลุ่ม เอ,ซี ส่วนจะติดลบเท่าไรนั้นขึ้นอยู่กับว่าแพ้ ออสเตรเลีย เท่าไร เดิมทีเมื่อตัดผลการเจอกับอินโดนีเซียแล้วไทย 0 แต้ม -1 ประตู ไทย ต้องแพ้ออสเตรเลียไม่เกิน 10 ประตู

ขณะที่เวียดนาม อันดับ 3 กลุ่ม ซี  ที่จะพบกับเมียนมา วันที่ 27 ม.ค.65 เป็นเกมที่จะวัดผลทีมอันดับ 3,4 ในกลุ่ม ซี แม้ว่าเฮดทูเฮดจะเป็นรองญี่ปุ่น,เกาหลีใต้ แต่การพบกันของ 2 ทีมจากอาเซียนจะเป็นการจัดอันดับกันเองในเรื่องของผลงานตามระเบียบการแข่งขัน  หากผลเสมอเวียดนามจะเข้ารอบ หากมีผลแพ้ชนะทีมใดทีมหนึ่งจะเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด 1 ใน 2 ทีมจาก 3

- เวียดนาม : อันดับ 3 กลุ่ม ซี 0 แต้ม -6

-  เมียนมา : อันดับ 4 มี 0 แต้ม -7

- อิหร่าน : อันดับ 3 กลุ่ม เอ 0 แต้ม - 12

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดสถิติสาวไทย ชน ออสซี่ รายการนี้ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด
    ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดียเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกทีมไปแข่งชันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน ทวีปเอเชียได้โควตาไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจำนวน 5+1+2 ทีม ( 5 ทีมผ่านเข้ารอบอัตโนมัติ + 1 ออสเตรเลีย เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก+2 ทีมเพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ) สำหรับทีมสาวไทยที่ลงสนามไปแล้ว 2 เกมมี 3 แต้ม จากผลงาน แพ้ ฟิลิปปินส์ 0-1,ชนะ อินโดนีเซีย 4-0 มีคิวลงทำศึกพบกับทีมชาติออสเตรเลียทีมแกร่งของทัวร์นาเมนต์นัดสุดท้ายรอบแรก
  • “เครื่องดื่มตราช้าง” ร่วมงานเปิดตัวแข้งเจ้าสัวน้อย ลุยศึกไทยลีก 3 ฤดูกาล 2021/22
    เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ณ ห้องประชุมยอห์น แมรี่ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี คุณโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)
  • บอลหญิงเอเชีย 4 ยักษ์ใหญ่มาตามนัด ปินส์ เซอร์ไพรส์เข้ารอบด้วย
    ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่อินเดีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20 ม.ค.-6 ก.พ.65 มี 12 ทีมลงทำการแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เพื่อคัดเลือกตัวแทนทวีปเอเชียไปทำการแข่งขันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยทวีปเอเชียได้โควตารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 5+1+2 ทีม ( 5 ทีมเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกอัตโนมัติ + 1 ออสเตรเลีย เจ้าภาพฟุตบอลโลก +2 เพลย์ออฟกับโซนอื่นๆ)
  • มะนาวตอบแล้ว! หลังแฟนคลับเชียร์รีเทิร์นกวินทร์
    ก่อนหน้านี้ในช่วงงานศพ คุณพ่อ ประมวล ธรรมสัจจานันท์ คุณพ่อของ” ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารดีกรีทีมชาติไทยแห่งทัพ การท่าเรือฯ นั้นได้มีภาพประทับใจที่ “ตอง” ได้สวมกอดกับ “มะนาว” ศรศิลป์ มณีวรรณ์ จนทำให้แฟนบอลต่างลุ้นที่จะเห็นทั้งคู่กลับมาคบหากันเป็นแฟนเหมือนอดีตที่ผ่านมาอีกครั้ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »