ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กางกฎใหม่ดูชัดๆ ทำไมประตูโบโร่ไม่ถูกจับแฮนด์บอล ทำแมนยูร่วงคาบ้าน

กางกฎใหม่ดูชัดๆ ทำไมประตูโบโร่ไม่ถูกจับแฮนด์บอล ทำแมนยูร่วงคาบ้าน

Posted 05/02/2022 by siamsport



จังหวะประตูของ มิดเดิ้ลสโบรห์ ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกนับให้เป็นประตูเพราะกฎระบุว่าหากคนที่ช่วยขึ้นเกมรุกไม่ได้ตั้งใจใช้มือหรือแขนในการเล่นบอลแล้วล่ะก็ มันก็จะถูกมองว่าคนเหล่านั้นไม่ได้ตั้งใจใช้อวัยวะเหล่านั้นช่วยในการเล่นจนทำให้ไม่ถูกจับว่าเป็นการทำแฮนด์บอล
    มิดเดิ้ลสโบรห์ ได้ประตูในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 4 นัดที่เจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพราะตามกฎแล้วระบุว่ามันยังจะถูกนับให้เป็นประตูหากนักเตะไม่ได้ตั้งใจเอามือหรือแขนไปเล่นบอลจริงๆ


    นัดดังกล่าวทีมเยือนมาได้ประตูตีเสมอจากผลงานของ แม็ตต์ ครู้กส์ ในนาทีที่ 64 หลังจากที่ ดันแคน วัตมอร์ เป็นคนผ่านบอลให้เขาทำประตูได้ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ วัตมอร์ จะผ่านบอลไปให้ ครู้กส์ ทำประตูนั้น บอลมันไปโดนมือของเขาในจังหวะที่เจ้าตัวพยายามตั้งเกมบุกอย่างชัดเจน จนทำให้ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามประท้วงอย่างหนัก โดยถึงแม้ทีมงาน วีเออาร์ จะตรวจจังหวะนี้ย้อนหลังแล้ว แต่พวกเขาก็ยืนยันว่ามันสมควรเป็นประตู เพราะมองว่า วัตมอร์ ไม่ได้ตั้งใจทำแฮนด์บอล

    ทั้งนี้ กฎแบบใหม่ระบุว่ามันจะถูกตัดสินเป็นจังหวะแฮนด์บอลได้ก็ต่อเมื่อนักเตะตั้งใจสัมผัสบอลด้วยมือ/แขน และขยับมือ/แขน เข้าหาลูกบอลเท่านั้น โดยในขณะเดียวกันประตูก็จะถูกริบคืนได้หากบอลมันไปโดนมือ/แขน ของนักเตะที่เป็นคนทำประตูโดยตรง ต่อให้เขาจะไม่ได้ตั้งใจใช้อวัยวะเหล่านั้นช่วยในการทำประตูก็ตาม

    ดังนั้นหากอ้างอิงตามกฎแล้วล่ะก็ กรรมการก็มองว่าจังหวะนี้คู่ควรกับการเป็นประตูเพราะ วัตมอร์ เป็นเพียงคนที่ช่วยขึ้นเกมรุก ไม่ใช่คนที่ทำประตูโดยตรง และถึงแม้การขึ้นเกมรุกของเขาจะมีจังหวะที่บอลไปโดนมือ แต่มันเป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่การตั้งใจใช้มือช่วยแต่อยางใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »