ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24

7 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 24

Posted 08/02/2022 by siamsport

พรีเมียร์ลีก กลับมาลงเตะอีกครั้ง หลังพักเบรกกันมาเกือบสองสัปดาห์ โดยแต่ละคู่ในช่วงกลางสัปดาห์นี้มีความน่าสนใจไม่น้อย ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง!?!
   
"นิวคาสเซิ่ล-เอฟเวอร์ตัน"

ผู้จัดการทีมถาวรของ เอฟเวอร์ตัน ที่เข้ามากุมบังเหียนลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก นัดแรก 12 คนก่อนหน้านี้ ไม่มีใครประสบความพ่ายแพ้เลย (ชนะ 8 เสมอ 4) โดย แฟร้งค์ แลมพาร์ด หวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสานต่อสถิตินี้

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตั้งเป้าคว้าชัยเหนือ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เกมลีกในบ้านตัวเอง 2 ครั้งติดให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004

จากชัยชนะเหนือ ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-0 เมื่อเกมก่อน "สาลิกาดง" ก็ยังมองหาชัยชนะเกมลีก 2 นัดติดต่อกันให้ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปีก่อน โดย นิวคาสเซิ่ล เก็บชัยในบ้านได้เพียงนัดเดียวจาก 11 เกมลีกซีซั่นนี้ (เสมอ 6 แพ้ 4)

โดมินิค คัลเวิร์ต-ลูวิน ทำสกอร์เกมเยือนที่เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ได้ตลอด 3 นัดหลังสุด โดยผู้เล่นคนสุดท้ายที่บุกมายิงที่ เซนต์ เจมส์ พาร์ค ได้ 4 ปีติดต่อกันคือ แดเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ (2011-2013) ขณะที่ผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน ที่เคยทำได้คือ เควิน แคมป์เบลล์ ช่วงระหว่างปี 1999-2002

"เบิร์นลี่ย์-แมนฯ ยูไนเต็ด"

เบิร์นลี่ย์ ตั้งความหวังที่จะทำประตู แมนฯ ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเองบนศึก พรีเมียร์ลีก ให้ได้สักที หลังจากต้องรอมาตั้งแต่ปี 2009

นี่จะเป็นเกมที่ 5,000 ของ เบิร์นลี่ย์ ที่ลงเตะเกมลีกอาชีพเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ลีกก่อตั้งเมื่อปี 1888 โดย "เดอะ คลาเร็ตส์" จะเป็นทีมที่สองที่ลงเล่นถึงตัวเลขนั้นต่อจาก เปรสตัน นอร์ธ เอ็นด์

หาก "ปีศาจแดง" บุกชนะเกมนี้ได้ จะทำให้พวกเขาเป็นทีมแรกของ พรีเมียร์ลีก ที่คว้าชัยที่ เทิร์ฟ มัวร์ เหนือทีมเจ้าถิ่นได้ 6 นัดติดต่อกัน

มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำประตูในฐานะตัวสำรองได้มากที่สุดเหนือกว่าใครในลีกปีนี้ ด้วยสกอร์ 4 ลูก โดยเขายิงได้จากการลุกจากม้านั่งสำรอง 2 นัดติด ซึ่งแข้ง "ผีแดง" คนล่าสุดที่ทำประตูในบทบาทตัวสำรอง 3 เกมติดคือ ฮาร์เวียร์ เอร์นานเดซ ตอนช่วงระหว่างเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ปี 2012

"แมนฯ ซิตี้-เบรนท์ฟอร์ด"

หาก เบรนท์ฟอร์ด เก็บชัยชนะเกมนี้ได้ จะทำให้พวกเขาเป็นทีมที่ 3 ที่สามารถบุกชนะทีมแชมป์เก่าได้ในฐานะการลงเตะ พรีเมียร์ลีก ครั้งแรก (ไม่รวมซีซั่น 1992/93) โดยก่อนหน้านี้มี ดาร์บี้ เคาน์ตี้ (1996/97) และ บอร์นมัธ (2015/16) ที่เคยทำได้

เควิน เดอ บรอยน์ มีส่วนร่วมกับประตู 13 ลูกจากการลงเล่น 12 นัดหลังสุดในการเจอกับทีมน้องใหม่ (5 ประตู 8 แอสซิสต์)

ถึงตอนนี้เป็นระยะเวลา 17 เกมเข้าให้แล้วที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าชัยเกมลีกติดต่อกันในการลงเล่นค่ำคืนวันพุธ รวมถึงเกมก่อนที่เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด แล้วเอาชนะได้ 1-0

ทั้งนี้ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีแค่ ลิเวอร์พูล มีคว้าชัยในการลงเล่นวันวันเดียวนานกว่านี้ โดย "หงส์แดง" เคยทำสถิติชนะในเกมวันเสาร์ถึง 21 นัดติดต่อกันตอนช่วงระหว่างปี 2018-2020

ไอแวน โทนี่ย์ ทำประตูในลีกปีนี้ไปแล้ว 6 ลูกมากเป็นสองเท่าเหนือกว่าผู้เล่นคนอื่นในทีม นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีสิทธิ์เป็นแข้ง "เดอะ บีส์" คนแรกนับตั้งแต่ เลน ทาวน์เซนด์ ทำไว้เมื่อปี 1946 ที่ทำประตู 3 นัดติดต่อกันบนลีกสูงสุด

"สเปอร์ส-เซาธ์แฮมป์ตัน"

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน เกมลีกในบ้านตัวเองติดต่อกันมาแล้ว 5 นัด โดยความพ่ายแพ้คาบ้านต่อ "เดอะ เซนต์ส" ครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นสมัยที่เล่น ไวท์ ฮาร์ท เลน เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2016

เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ต่อ สเปอร์ส 13 จาก 19 เกมลีกที่เจอกัน (ชนะ 3 เสมอ 3) โดยเกมแรกของปีนี้แบ่งแต้มกันมาด้วยผล 1-1 ซึ่งหากพวกเขาไม่แพ้เกมนี้ก็จะทำให้เป็นครั้งแรกที่ "นักบุญ" ไม่แพ้ "คลับไก่" 2 นัดติดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04

แฮร์รี่ เคน มีส่วนร่วมกับประตูโดยตรงถึง 17 ลูกจาก 12 เกมลีกที่เผชิญหน้ากับ เซาธ์แฮมป์ตัน (11 ประตู 6 แอสซิสต์) อีกทั้งยังยิงได้ถึง 5 ลูกจาก 3 เกมที่เจอทีมทีมนี้ โดย เคน เป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับประตูใส่ เซาธ์ฯ มากที่สุดเหนือแข้งคนไหน ๆ

"นักบุญแดนใต้" ทำแต้มหล่น 20 แต้มจากเกมที่พวกเขาออกนำคู่แข่งไปก่อน มีแค่ นิวคาสเซิ่ล เท่านั้นที่มากกว่า (21) โดย 7 เกมหลังที่พวกเขาชิงขึ้นนำคู่แข่งนั้น มีถึง 5 เกมที่ลงเอยด้วยผลเสมอ (ชนะ 2)

"แอสตัน วิลล่า-ลีดส์"

ในการเจอกับ ลีดส์ ที่บ้านตัวเองนั้น แอสตัน วิลล่า ประสบความพ่ายแพ้ตลอด 2 นัดหลังสุด โดยปราชัย 2-3 ในศึก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2018 และปีก่อนแพ้ไป 0-3 อย่างไรก็ดี วิลล่า ยังไม่เคยแพ้ "ยูงทอง" ในบ้านตัวเอง 3 เกมติดเลย

"สิงห์ผยอง" สลับสกอร์ยิงได้-เสียประตูไปมาแบบเบิ้ลมาตลอด 7 เกมหลังสุดที่เล่นในบ้าน (2-3, 1-4, 2-0, 2-1, 1-3, 2-2) โดยตลอด 16 เกมหลังสุดที่ วิลล่า พาร์ค พวกเขายิงไม่ได้แค่เกมเดียวเท่านั้น คือนัดที่แบ่งแต้มกับ เอฟเวอร์ตัน ไร้สกอร์ เมื่อเดือนพฤษภาคม

ลีดส์ บุกชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้มาเมื่อเกมก่อน ถึงกระนั้น พวกเขาไม่ชนะเกมนอกบ้าน 2 นัดติดเลยนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ขณะที่ชัยชนะเกมเยือน 2 นัดแรกของปีครั้งสุดท้ายนั้น เกิดขึ้นเมื่อปี 2005 ที่สามารถเอาชนะ โคเวนทรี และ สโต๊ค ซิตี้ ได้สมัยเล่นในศึก แชมเปี้ยนชิพ

เกมนี้จะเป็นเกมที่ 4,000 ของ ลีดส์ นับตั้งแต่เข้าร่วมลีก อังกฤษ เมื่อปี 1920 โดยมี 4 ทีมที่ลงเล่นนัดที่ 4,000 แล้วเจอกับความพ่ายแพ้ ได้แก่ สเปอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2017, วัตฟอร์ด เมื่อเดือนเมษายน ปี 2018, บอร์นมัธ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2019 และ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2020

"ลิเวอร์พูล-เลสเตอร์"

เลสเตอร์ ซิตี้ มองหาชัยชนะเหนือ ลิเวอร์พูล แบบไป-กลับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1998/99 สมัยที่ มาร์ติน โอนีล ทำไว้ ขณะที่ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส มองหาการเป็นอดีตผู้จัดการทีม "หงส์แดง" คนที่สองที่เอาชนะทีมเก่าแบบไป-กลับ ต่อจากที่ เคนนี่ ดัลกลิช เคยทำไว้เมื่อปี 1993/94 กับ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส

ลิเวอร์พูล ไม่แพ้ใครในบ้านตัวเองเกมลีกมาแล้ว 14 นัดหลังสุด (ชนะ 10 แพ้ 4) และยังสยบคู่แข่งที่นี่มาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน โดยเป็นสถิติต่อเนื่องดีที่สุดนับตั้งแต่คว้าชัยได้ 8 นัดติดช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม ปี 2020

ไม่มีทีมไหนอีกแล้วที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ แพ้ในลีกมากไปกว่าการแพ้ต่อ เลสเตอร์ (4 ครั้งเท่ากับ แมนฯ ซิตี้) โดย "เดอะ ฟ็อกซ์" มองหาการเป็นทีมแรกนับตั้งแต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ทำไว้สมัยคุม บาเยิร์น มิวนิค ที่เจอกับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ เมื่อปี 2014/15 ที่สามารถเอาชนะทีมของกุนซือเยอรมันแบบไป-กลับได้ในซีซั่นเดียว
   
แพทสัน ดาก้า มีส่วนร่วมกับประตู 7 ลูกตลอด 9 เกมหลังสุดที่ลงเล่นเกมลีก (4 ประตู 3 แอสซิสต์) โดยมีค่าเฉลี่ยประตูเกิดขึ้นทุก ๆ 64 นาที ซึ่งในประวัติศาสตร์สโมสร เลสเตอร์ ไม่มีผู้เล่นรายใดมีส่วนร่วมกับประตูได้มากกว่านี้อีกแล้วในการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 10 นัดแรก (เทียบเท่ากับ มาร์ค โรบินส์ เมื่อปี 1995, เลส เฟอร์ดินานด์ เมื่อปี 2003 และ อิสลาม สลิมานี่ เมื่อปี 2016)

"วูล์ฟส์-อาร์เซน่อล"

เอมิล สมิธ โรว์ ทำประตูเกมเยือนในลีกได้ตลอด 3 นัดหลังสุด โดยสอยตาข่ายใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด, ลีดส์ และ นอริช ซึ่งผู้เล่น "ปืนใหญ่" คนสุดท้ายที่ทำประตูเกมเยือนได้ 4 นัดติดคือ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ที่ทำได้เมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี 2015

วูล์ฟแฮมป์ตัน เอาชนะเกมลีกได้ทั้งสามนัดที่ลงเล่นในปีนี้ โดยครั้งสุดท้ายที่พวกเขาเอาชนะ 4 เกมแรกบนลีกสูงสุดของปีต้องย้อนไปเมื่อปี 1938 โดยตอนนั้น "ทีมหมาป่า" จบรองแชมป์ ด้วยการมีแต้มตามหลัง อาร์เซน่อล

"เดอะ กันเนอร์ส" ไม่แพ้ที่บ้าน วูล์ฟส์ 2 ปีติดตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 1976 โดยปีก่อนบุกมาพ่ายที่นี่ 2-1

จากเกมก่อนที่เจอกับ เบรนท์ฟอร์ด นั้นทำให้ ชูเอา มูตินโญ่ เป็นผู้เล่น วูล์ฟส์ ที่อายุมากที่สุดที่ทำประตูกับแอสซิสต์ในเกมเดียวด้วยวัย 35 ปี 136 วัน ซึ่ง 3 เกมหลังที่แข้งโปรตุกีส ลงสนามทำได้ถึง 2 ประตู เทียบเท่ากับก่อนหน้านี้ที่ต้องใช้จำนวนนัดถึง 121 เกม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซาลาห์ติดโผมั้ย?เปิดชื่อ 11 นักเตะยอดเยี่ยม แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์
    ในที่สุด เซเนกัล ก็คว้าแชมป์ฟุตบอล แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ไปครองได้เป็นสมัยแรกจากการดวลลูกโทษพิชิต อียิปต์
  • ป็อกบาคุมกลาง,เดเคอาคืนทัพ!คาด 11 ตัวจริงแมนยูเกมเยือนเบิร์นลี่ย์
    คืนวันนี้ (วันอังคาร) พลพรรค "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมลงทำศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยจะออกไปเยือน เบิร์นลี่ย์ ทีมบ๊วย ซึ่งแน่นอนว่า กุนซือ ราล์ฟ รังนิก และลูกทีมหมายมั่นอย่างมากที่จะแก้ตัวให้ได้ หลังพลาดท่าถูก มิดเดิ้ลสโบรช์ เขี่ยตกรอบสี่ เอฟเอ คัพ คารัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ แม้เกมนี้ได้ เอดินสัน คาวานี่ กลับมาช่วยทีม แต่ก็ดันมีสองแข้งเลือดแซมบ้าเจอ "โควิด-19" เล่นงาน แถมยังต้องเช็คความฟิตผู้เล่นตัวหลักบางคน และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่ รังนิก น่าจะเลือกใช้ในเกมที่ เทิร์ฟ มัวร์ (อ้างอิงจาก manchestereveningnews.co.uk)
  • สามแต้มเรียกสติ! วิเคราะห์ 5 ข้อก่อนเกมแมนยู ปะทะ เบิร์นลี่ย์
    ราล์ฟ รังนิก ต้องกลับมาเรียกสมาธิและความมุ่งมั่นของเหล่าขุนพล "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในแมตช์เยือน เบิร์นลี่่ย์ เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอังคารที่ 8 กุมภาพันธ์นี้
  • แทนกันได้หมด! เปิดขุมกำลังลิเวอร์พูลจัด2ไลน์อัพแข็งแกร่งสบายๆ
    มิร์เรอร์ สื่อจาก อังกฤษ ได้ทำการเปรียบเทียบไลน์อัพชุดตัวจริงกับตัวสำรองของ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้ หลังจากทะยอยได้นักเตะกลับมาจากรับใช้ชาติ รวมถึงได้แข้งใหม่เข้ามาเสริมทัพ ซึ่งทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีตัวเลือกใช้งานเพิ่มมากขึ้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »