ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » งานงอก!ซูม่าอาจโดนศาลฝรั่งเศสสั่งจำคุก4ปีฐานเตะแมว

งานงอก!ซูม่าอาจโดนศาลฝรั่งเศสสั่งจำคุก4ปีฐานเตะแมว

Posted 10/02/2022 by siamsport

คูร์ท ซูม่า ปราการหลัง เวสต์แฮมฯ มีสิทธิ์โดนศาลในฝรั่งเศสสั่งจำคุก 4 ปีจากการเตะแมวของตัวเอง โดยถึงแม้เหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นที่ อังกฤษ แต่ในบางกรณีนั้นกฎของแดนน้ำหอมมันมีผลถึงต่างแดนด้วย
   
คูร์ท ซูม่า กองหลังชาวฝรั่งเศสของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดนองค์กรเรียกร้องสิทธิสำหรับสัตว์ในฝรั่งเศสฟ้องร้องจากกรณีที่เขาทำร้ายร่างกายแมวของตัวเอง ทำให้เขามีโอกาสที่จะโดนศาลในฝรั่งเศสสั่งจำคุกถึง 4 ปี แม้ว่าเหตุการณ์มันจะเกิดขึ้นที่ประเทศอังกฤษก็ตาม

ไม่กี่วันก่อน ซูม่า กลายเป็นประเด็นร้อนเมื่อเขาทั้งเตะ, ปาของใส่ และตบหน้าแมวที่เป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวที่บ้านของตัวเองในย่านเอสเซ็กซ์ โดยที่ โยอัน น้องชายของเขาถ่ายคลิปมาโพสต์ในโลกออนไลน์เพราะคิดว่ามันจะทำให้หลายคนรู้สึกตลกเหมือนกับเขา แต่กลับกลายเป็นว่ามันทำให้หลายคนไม่พอใจในตัว ซูม่า อย่างมากจนรุมตำหนิเขาอย่างรุนแรง

ถึงแม้ ซูม่า จะออกมาขอโทษแล้ว แต่กระแสความไม่พอใจในตัวเขาก็ยังมีอยู่ โดยล่าสุด ลา ฟ็องเดชั่น 30 มิลลิย็อง เดอ อามิส หน่วยงานการกุศลเชิงปกป้องสิทธิสัตว์ที่ใหญ่ที่สุดในฝรั่งเศสก็ถึงขั้นยื่นเรื่องร้องเรียนกับเขาเลย โดยทนายขององค์กรบอกว่า "เราขอประณามการกระทำอันโหดเหี้ยมในครั้งนี้ เราขอเรียกร้องให้นักเตะโดนแบนจากการเล่นให้ทีมชาติฝรั่งเศส รวมถึงได้ยื่นเรื่องร้องเรียนเขาไปแล้ว"

ทั้งนี้ ตามกฎข้อ 113-6 ของฝรั่งเศสนั้น ระบุว่าประชาชนชาวฝรั่งเศสยังสามารถโดนดำเนินคดีจากความผิดที่ร้ายแรงได้อยู่ ต่อให้พวกเขาจะก่อเหตุฉาวในต่างแดนก็ตาม ขณะที่กฎการคุ้มครองสัตว์แบบใหม่ของ ฝรั่งเศส ที่เพิ่งเริ่มใช้งานเมื่อปี 2021 นั้น ระบุว่าคนที่ทำการทารุณสัตว์มีโอกาสที่จะติดคุกสูงสุด 4 ปี รวมถึงอาจจะโดนปรับเงิน 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.20 ล้านบาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »