ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ซูเปอร์คอมพ์ฯมาแล้ว!ฟันธง4ทีมอังกฤษใครมีลุ้นซิวถ้วยชปล.

ซูเปอร์คอมพ์ฯมาแล้ว!ฟันธง4ทีมอังกฤษใครมีลุ้นซิวถ้วยชปล.

Posted 25/02/2022 by siamsport

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ ถูกนำมาใช้เป็นเครื่องมือการทำนายทีมที่มีโอกาสคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ตามระเบียบหลังผ่านการฟาดแข้งรอบ 16 ทีมนัดแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
   
เว็บไซต์ fivethirtyeight.com จัดแจงประมวลความน่าจะเป็นของการคว้าแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ออกมาอีกรอบโดยซีซั่นนี้ทีมจาก พรีเมียร์ลีก พาเหรดเข้ารอบน็อคเอาท์ได้อย่างพร้อมเพรียง และมีมากถึงสามทีมที่แหย่หนึ่งเท้าเข้ารอบแปดทีมจากการกำชัยได้อย่างงดงาม ยกเว้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมเดียวที่ทำได้แค่บุกไปไล่ตีเสมอ แอตเลติโก มาดริด 1-1

ต่อผลงานบุกไปยำใหญ่ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 5-0 และมีดีกรีเป็นรองแชมป์ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ จึงทำนายว่า แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสเข้ารอบต่อไปมากถึง 99% เข้ารอบตัดเชือก 69% เข้าขิงชนะเลิศ 45% และได้แชมป์ 26% ซึ่งเท่ากับว่า เรือใบสีฟ้า เป็นเต็งหนึ่งที่จะได้แชมป์หูใหญ่ในซีซั่นนี้จากการคำนวณโดยเครื่องสมองกล

สำหรับ ลิเวอร์พูล แชมป์ใบนี้ในปี  2019 รั้งเต็งสองจากโอกาสคว้าแชมป์ 21% ตามด้วย บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เมื่อปี 2020 ต่อโอกาสคว้าแชมป์ 18%

ด้าน เชลซี ทีมแชมป์เก่ารั้งเต็งห้าจากโอกาส 10% รองจาก อาแจ็กซ์ 11% ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาส 1% น้อยกว่า แอตเลติโก มาดริด ทีมคู่ต่อกรซึ่งมีโอกาสคว้าแชมป์ 2% เท่ากับ บียาร์เรอัล ทีมร่วมชาติ

สำหรับ เรอัล มาดริด เจ้าพ่อถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ถูกคำนวณว่ามีโอกาสสมหวังแค่ 3% น้อยกว่า เปแอสเช ซึ่งมีโอกาสประสบความสำเร็จ 4% หลังจากเกมแรกทีมเงินถังของ ลีกเอิง เปิดบ้านเฉือน ราชันชุดขาว ได้แบบเฉียดฉิว 1-0 ในช่วงทดเวลา

นอกนั้น ทีมที่หลุดเข้ารอบ 16 ทีมได้ทั้ง ยูเวนตุส , เร้ดบูล ซัลซบวร์ก , เบนฟิก้า , อินเตอร์ มิลาน , ลีลล์ และ สปอร์ติ้ง ลิสบอน มีโอกาสครองแชมป์ 1% เช่นเดียวกันทั้งหมด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »