ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โรเตชั่นเพียบ! ลิเวอร์พูลขออีกแชมป์ "มินามิโนะ" นำทัพรับนอริชถ้วยเอฟเอ คัพ

โรเตชั่นเพียบ! ลิเวอร์พูลขออีกแชมป์ "มินามิโนะ" นำทัพรับนอริชถ้วยเอฟเอ คัพ

Posted 02/03/2022 by siamsport

"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ กำลังมั่นใจสุดขีดหลังซิวแชมป์ ลีก คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ ความพร้อมเกมนี้โรเตชั่นหลายตำแหน่งแนวรุกนำโดย ทาคูมิ มินามิโนะ ส่วนทาง "นกมิ้น" ทีมบ๊วยในลีกแพ้มา 3 นัดติด โอกาสตกชั้นสูง ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 คืนวันพุธที่ 2 มีนาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5
วันพุธที่ 2 มีนาคม 2565
ลิเวอร์พูล (2, พรีเมียร์ลีก) - นอริช ซิตี้ (20, พรีเมียร์ลีก)   
เวลา : 03.15 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต 1

สนาม : แอนฟิลด์

ลิเวอร์พูล

    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล พาทีมเข้ารอบนี้ หลังอัดคาร์ดิฟฟ์ 3-1 ก่อนชนะจุดโทษเชลซี หลังเสมอ 0-0 ใน 120 นาที ในเกมนัดชิงลีก คัพ เมื่อสุดสัปดาห์ คว้าแชมป์รายการดังกล่าวไปครองเป็นครั้งที่ 9 

    สภาพทีมเกมนี้ "น้าคล็อปป์" ต้องรอดูอาการของติอาโก้ อัลกานตาร่า มิดฟิลด์ที่โชคร้ายดันเจ็บตอนวอร์มจนชวดบู๊นัดชิง แต่ในรายของโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ (กล้ามเนื้อ) ที่เดี้ยงอยู่ก่อน ยังชวดเหมือนเดิม 

    ส่วนการจัดทัพมีปรับเพียบแน่นอน หลังบู๊หนักกันมา 120 นาที จึงเป็นโอกาสของพวกสำรองและดาวรุ่งหลายราย ไม่ว่าจะเป็นอิบราฮิมา โกนาเต้, คอสตาส ซิมิคาส, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, ดิโอโก้ โชต้า, ดิว็อค โอริกี และ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่จะได้สลับมาโชว์ของบ้าง

นอริช ซิตี้

    ดีน สมิธ กุนซือนอริช ซิตี้ พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเบียดชนะวูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ก่อนแพ้เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการแพ้ 3 นัดติด

    ความพร้อมเกมนี้ "น้าสมิธ" จะชวดใช้งานแกรนท์ แฮนลี่ย์ กองหลังกัปตันทีมที่ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา เมื่อโดนมาตลอดทั้งในรอบ 3 และ รอบ 4 รวมไปถึงอดัม ไอดาห์ (เข่า) และ แอนดรูว์ โอโมบามิเดเล่ (หลัง) ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว 

    ส่วนยาค็อบ โซเรนเซ่น ที่มีอาการเจ็บเข่ารบกวน ยังต้องรอทดสอบความฟิต การจัดทัพก็เชื่อว่าน่าจะมีปรับบ้าง เช่นทิม ครูล ประตูมือ 1 ที่หายเจ็บไหล่กลับมาเป็นสำรองได้แล้ว ก็น่าจะคืนเสาตามปกติ รวมไปถึงดิมิตริส จานนูลิส และ ปิแอร์ ลีส์-เมลู ที่มีลุ้นได้สลับมาออกสตาร์ทบ้าง

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

    ลิเวอร์พูล (4-3-3) : ควีวีน เคลเลเฮอร์ - โจ โกเมซ, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, คอสตาส ซิมิคาส - ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์, เจมส์ มิลเนอร์, เคอร์ติส โจนส์ - ดิโอโก้ โชต้า, ดิว็อค โอริกี, ทาคูมิ มินามิโนะ

ผู้จัดการทีม : เจอร์เก้น คล็อปป์ 

    นอริช ซิตี้ (4-3-3) : ทิม ครูล - แม็กซ์ แอรอนส์, คริสโตฟ ซิมเมอร์มันน์, เบน กิ๊บสัน, ดิมิตริส จานนูลิส - เคนนี่ แม็คลีน, มาเธียส นอร์มันน์, ปิแอร์ ลีส์-เมลู - จอช ซาร์เจนท์, ตีมู ปุ๊คกี้, มิล็อต ราชิก้า

ผู้จัดการทีม : ดีน สมิธ

ผู้ตัดสิน : มาร์ติน แอ็ตกินสัน

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน
19/02/22    พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล 3 - 1นอริช ซิตี้
22/09/21    ลีก คัพนอริช ซิตี้0 - 3ลิเวอร์พูล
14/08/21    พรีเมียร์ลีกนอริช ซิตี้0 - 3ลิเวอร์พูล
16/02/20    พรีเมียร์ลีกนอริช ซิตี้0 - 1ลิเวอร์พูล
10/08/19    พรีเมียร์ลีกลิเวอร์พูล 4 - 1นอริช ซิตี้

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ลิเวอร์พูล

27/01/22 เสมอ เชลซี 0-0 (ชนะจุดโทษ 11-10, สนามกลาง) ลีก คัพ 
23/01/22 ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 6-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
19/01/22 ชนะ นอริช ซิตี้ 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
16/01/22 ชนะ อินเตอร์ มิลาน 2-0 (เยือน) ชปล.
13/01/22 ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

นอริช ซิตี้

26/02/22 แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน 0-2 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
19/02/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
12/02/22 แพ้ แมนฯ ซิตี้ 0-4 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
09/02/22 เสมอ คริสตัล พาเลซ 1-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
05/02/22 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 (เยือน) เอฟเอ คัพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์กำลังคึกพร้อมหักปีกนกขมิ้น! 5 ข้อก่อนเกมเอฟเอคัพ ลิเวอร์พูล พบ นอริช
    เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมนำลูกทีมกลับสู่การลุ้นความสำเร็จในรายการต่อไป เมื่อพวกเขามีคิวต้องรับมือ นอริช ซิตี้ ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย (รอบ 5) ที่สนามแอนฟิลด์ วันพุธที่ 2 มีนาคมนี้ โดยเหล่าทัพ "หงส์แดง" กำลังอยู่ในช่วงเต็มไปด้วยความมั่นใจหลังคว้าแชมป์คาราบาว คัพ ในขณะที่ทีมเยือนผลงานที่ผ่านมา 5 เกมในทุกรายการชนะแค่แมตช์เดียวเท่านั้น แถมการบุกมาเยือนดินแดนเมอร์ซี่ย์ไซด์ก็เป็นงานสุดหินของพวกเขา กระนั้น "เดอะ เร้ดส์" ในยุค คล็อปป์ ค่อนข้างจะเจออาถรรพ์ในเกมฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดในโลก เพราะไม่เคยไปได้ไกลกว่ารอบ 5 งานนี้เจ้าบ้านต้องการที่จะลบสถิติย่ำแย่นี้ให้ได้
  • ปรับยกทีม,เทพโอริกี้ลงยิง!คาด 11 ตัวจริงลิเวอร์พูลฟัดนอริชเกมเอฟเอคัพ
    คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่เพิ่งได้แชมป์ คาราบาว คัพ มาสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่วันก่อน มีคิวลงทำศึกในถ้วย เอฟเอ คัพ รอบห้า โดยจะเปิดรัง แอนฟิลด์ รับมือ นอริช ซิตี้ ซึ่งแน่นอนว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน น่าจะมีการปรับทัพครั้งใหญ่ หลังจากที่บดกับ เชลซี ยาวๆ กว่า 2 ชั่วโมงในเกมรอบชิงฯ ถ้วย "น้าแอ๊ด" และนี่คือไลน์อัพ 11 ผู้เล่นตัวจริงสองรูปแบบที่ คล็อปป์ อาจจะเลือกใช้ในเกมนี้ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • ฟีร์มิโน่ตกกระป๋อง!แฟนลิเวอร์พูลร้องเซ็นแข้งใหม่โผล่ดูชิงคาราบาว
    แฟนบอล ลิเวอร์พูล ดี๊ด๊าหนัก เรียกร้องให้สโมสรเซ็นสัญญากับกองหน้าคนใหม่มาแทนที่ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ได้แล้วหลังเห็นพ่อค้าแข้งชื่อดังโผล่มาดูเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ กับ เชลซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • แมนยูทะลุ1,700วัน!อัปเดตสถานะ 6 ทีมชั้นนำผู้ดีห่างแชมป์นานแค่ไหนแล้ว
    หลังจากที่ฤดูกาลก่อนจบแบบมือเปล่า มาฤดูกาลนี้หรือซีซั่น 2021/22 อย่างน้อยๆ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ก็การันตีมีแชมป์ติดไม่ติดมือเรียบร้อย หลังผงาดสอยถ้วย คาราบาว คัพ มาครอง ด้วยการดวลจุดโทษมาราธอนชนะ เชลซี 11-10 (เสมอ 0-0 ใน 120 นาที) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »