ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉลองเหมือนตอนได้แชมป์!คล็อปป์เผยทุกคนสุดแฮปปี้มาติปซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยม

ฉลองเหมือนตอนได้แชมป์!คล็อปป์เผยทุกคนสุดแฮปปี้มาติปซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยม

Posted 12/03/2022 by siamsport

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ระบุ ทุกคนในทัพ "หงส์แดง" ต่างก็ดีใจกันสุดๆ ที่ โฌแอล มาติป ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนล่าสุด พร้อมบอกว่าที่จริง มาติป ไม่ใช่คนที่สนใจเรื่องการที่ต้องได้รับคำเชิดชูจากคนอื่นแม้แต่นิดเดียว
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวว่าทุกคนภายในทีมฉลองกับการที่ โฌแอล มาติป ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำเดือนกุมภาพันธ์กันอย่างเต็มที่ จนบรรยากาศมันแทบจะเหมือนกับตอนที่พวกเขาฉลองแชมป์ คาราบาว คัพ เลย

    เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม ที่ผ่านมา มีการเปิดเผยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนตามพิธีปกติของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งเรื่องในครั้งนี้ทำให้ มาติป เป็นนักเตะเชื้อสายแคเมอรูนคนแรกที่ได้รางวัลอันทรงเกียรติไปครองด้วย

    กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมากๆ ก่อนที่เราจะลงซ้อมกันน่ะเรามีการนัดประชุมกัน แล้วจู่ๆ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ก็โพสต์ภาพในกลุ่มแชท (แอพพลิเคชั่น ว็อทส์แอพ) ของเหล่านักเตะ มันเป็นภาพที่เขา (มาติป) ถือถ้วยรางวัลอยู่ ผมเลยถามขึ้นมาเลยว่า -โฌแอล ได้รางวัลจริงๆ งั้นเหรอ ?-"

    "พูดตามตรงนะ เราฉลองกับเรื่องนี้กันอย่างร่าเริงจนแทบจะเหมือนกับตอนที่เราฉลองหลังจากได้แชมป์ คาราบาว คัพ เลย! มันเป็นเรื่องที่เจ๋งมากๆ โฌแอล เป็นที่ชื่นชอบของคนในทีม ที่ผ่านมาเขาไม่ได้รับความสนใจจากคนภายนอกมากนัก"

    "อันที่จริงผมก็ไม่ใช่คนที่ชอบเรื่องรางวัลส่วนตัวมากมายอะไรนัก แต่ถ้ามันมีใครที่ควรจะได้รางวัลแบบนี้แล้วล่ะก็ มันก็เป็น โฌแอล นี่แหละ มันเป็นเรื่องสมเหตุสมผลที่เขาได้รางวัลนั้น"

    คล็อปป์ เสริมว่า มาติป เป็นคนที่ถ่อมตัวมากๆ และไม่หมกมุ่นกับเรื่องที่อยากให้คนหันมายกย่องเขาเลย โดยเขาเริ่มจากการพูดแบบติดตลกว่า "ว่าแต่ใครโหวตให้เขากันน่ะ ? คุณแม่ของเขาเหรอ ? หรือ พรีเมียร์ลีก ? หรือคณะกรรมการ ? เพราะผมคิดว่าที่ผ่านมาผมค่อนข้างวิพากษ์วิจารณ์ พรีเมียร์ลีก บ่อยพอตัวนะ แต่ผมต้องบอกเลยว่าการเลือกโหวตให้เขาน่ะเป็นการตัดสินใจที่แย่ที่สุดของพวกคุณ!"

    หลังจากนั้น คล็อปป์ ก็บอกต่อว่า "เชื่อผมเถอะว่าถ้าจะมีใครสักคนบนโลกนี้ที่ไม่สนเลยว่าเรามองข้ามความยอดเยี่ยมของเขาแล้วล่ะก็ คนๆ นั้นก็เป็น มาติป นี่แหละ! พูดตามตรงนะ เขาอาจจะไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำไป! เขาก็แค่มีความสุขที่ได้อยู่กับนักเตะเหล่านี้ เขาเป็นคนที่ฉลาดและไม่สนใจเรื่องพรรค์นี้มากนัก เขาไม่เคยคิดเลยว่า -พระเจ้า ฉันน่าจะมีชื่อเสียงโด่งดังกว่านี้- หรืออะไรประมาณนั้น เขาไม่เคยคิดเรื่องแบบนั้นเลย นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ทุกคนดีใจมากๆ ที่เขาได้รางวัลในครั้งนี้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 29
    ศึก พรีเมียร์ลีก สัปดาห์นี้มีคู่ที่น่าสนใจหลายต่อหลายคู่ เราไปไล่เรียงกันเลยว่ามีอะไรที่เด็ด ๆ ก่อนเกมบ้าง?!
  • แฟนหงส์ทำใจ!โรมาโน่เผยซาลาห์เมินรับสัญญาใหม่ลิเวอร์พูล
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวลูกหนังคนดัง ระบุชัด ตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิงชาวอียิปต์ ยังไม่มีแผนที่จะตกลงเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ลิเวอร์พูล แต่แจงเจ้าตัวยังมองการอยู่ค้าแข้งในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป เป็นเป้าหมายหลัก
  • ดิอาซ-ซาลาห์ นำทัพลิเวอร์พูลบุกล่าชัยถิ่นไบรท์ตัน กดดันจ่าฝูงแมนซิตี้ต่อ
    "หงส์แดง" แม้จะพ่ายคาบ้านในเกมยุโรปแต่ยังผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมได้ เกมนี้พร้อมรบจัดสามหน้าทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่ และหลยุส์ ดิอาซ ในเกมบุกเยือน ไบรท์ตัน ที่ผลงานแย่พ่ายมา 4 นัดติด เพื่อลุ้นซิวสามแต้ม ไล่จี้กดดันจ่าฝูง "เรือใบสีฟ้า" ให้เหลือแค่สามแต้มเท่านั้น ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้
  • ซาลาห์ เดินหน้าสร้างสถิติ,แนวรุกเต็มสูบ! 5 ข้อก่อนเกม ลิเวอร์พูล เยือน ไบรท์ตัน
    ลิเวอร์พูล กลับมาตั้งสติหลังเสียฟอร์มเปิดแอนฟิลด์พ่าย อินเตอร์ มิลาน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัด 2 เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยพวกเขาเตรียมยกพลไปเยือน ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 12 มีนาคมนี้ ข่าวดีของ "หงส์แดง" ก็คือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หายเจ็บแล้ว แถมแนวรุกคนอื่นๆ ก็ฟิตสมบูรณ์ ขณะที่เกมรับ โฌแอล มาติป กำลังคึกสุดๆ หลังได้รับรางวังแข้งยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีก เดือนก.พ. งานนี้ "เดอะ เร้ดส์" พร้อมสู้ถวายหัว เพราะสามคะแนนจะช่วยทำให้ทีมกดดัน "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งจะลงแข่งในวันอาทิตย์นี้ ในการไล่ล่าแชมป์ลีกฤดูกาลนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »