ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ย้ายไปไหนดี? 5 ทางเลือก แรชฟอร์ด หากลาแมนยูจบซีซั่นนี้

ย้ายไปไหนดี? 5 ทางเลือก แรชฟอร์ด หากลาแมนยูจบซีซั่นนี้

Posted 18/03/2022 by siamsport

ช่วงนี้มีข่าวลือหนาหูว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าความเร็วสูงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ค่อยมีความสุขกับชีวิตการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แถมมักจะตกเป็นเป้าโจมตีจากแฟนบอล "ปีศาจแดง" เพราะระยะหลังฟอร์มการเล่นไม่ค่อยเข้าตา ทำให้มีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายทีมหลังจบฤดูกาลนี้ และนี่คือ 5 ทางเลือกที่มีความเป็นไปได้สำหรับ ดาวยิงวัย 24 ปี หากเจ้าตัวตัดสินใจหันหลังให้กับ "ปีศาจแดง" (อ้างอิงจาก mirror.co.uk)

- บาร์เซโลน่า
เป็นสโมสรที่มีข่าวเกี่ยวโยงกับ แรชฟอร์ด เป็นระยะๆ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากสุดท้ายแล้ว "แรชชี่" ตัดสินใจย้ายไปโชว์เพลงแข้งในถิ่น คัมป์ นู เพราะด้วยสไตล์การเล่นของเจ้าตัว ดูแล้วน่าจะเหมาะกับ บาร์ซ่า ยุคกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่น้อย และที่สำคัญในอดีตนั้น แรชฟอร์ด เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่มีทางปฏิเสธ หากมีโอกาสได้ซบสองสโมสรยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุอย่าง บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด

- ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
แม้ยังไม่มีอะไรคอนเฟิร์ม แต่ก็เชื่อกันว่า คีลิยัน เอ็มบัปเป้ ยอดดาวยิงเฟร้นช์แมน น่าจะอำลาถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เมื่อหมดสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาลนี้ ดังนั้น เปแอสเช จำเป็นต้องหาใครสักคนเข้ามาแทนที่ และ แรชฟอร์ด ถือเป็นดาวยิงในสเปคเดียวกับ เอ็มบัปเป้ ที่พวกเขาควรมอง

นอกจากนี้ผู้บริหารของ เปแอสเช น่าจะรู้ซึ้งถึงความเก่งกาจของ แรชฟอร์ด เป็นอย่างดี เพราะพวกเขาโดนทีเด็ดจากดาวยิงคนนี้มาแล้วหลายหนตอนเจอกับ "ปีศาจแดง" ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพราะฉะนั้นพวกเขาคงจะใส่ชื่อ แรชฟอร์ด อยู่ในลิสต์ หากจำเป็นต้องมองหาผู้เล่นกองหน้าคนใหม่จริงๆ 

- นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
เมื่อเทียบกับสโมสรรายอื่นๆ ที่อยากได้ตัว มันอาจดูเหมือนเป็นการก้าวถอยหลังสำหรับ แรชฟอร์ด หากเจ้าตัวตัดสินใจย้ายซบ นิวคาสเซิ่ล ชั่วโมงนี้ แต่ในฐานะที่ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ทำให้ "สาลิกาดง" กลายเป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย หากมองกันแบบระยะยาว เพราะทีมของกุนซือ เอ็ดดี้ ฮาว มีแววที่จะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ ที่พวกเขาน่าจะได้แข้งฝีเท้าดีเข้ามาเสริมทัพหลายราย

นอกจากนี้การอยู่ค้าแข้งในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไป น่าจะเป็นผลดีต่อตัวของ แรชฟอร์ด เองด้วย เพราะไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก และน่าจะดีต่ออนาคตของเจ้าตัวในสีเสื้อทีมชาติอังกฤษด้วย

- ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์
เส้นกราฟชีวิตการค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ แรชฟอร์ด มีขึ้นๆ ลงๆ ตลอด เพราะเขาไปไม่สุดเสียที ไม่ว่าจะเป็นยุคของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่, โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รวมนายใหญ่คนปัจจุบันอย่าง ราล์ฟ รังนิก ที่ปรับตำแหน่งการเล่นของเจ้าตัวตลอด

อย่างไรก็ตาม มันก็น่าคิดเหมือนกันว่า แรชฟอร์ด อาจจะเปรี้ยงก็ได้ หากได้มาอยู่ในความดูแลของ อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดโค้ชชาวอิตาเลียน ซึ่งเป็นกุนซือที่มีสไตล์การทำทีมเอื้อต่อบรรดาผู้เล่นเกมรุก และคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธความน่ากลัวของสามประสานแนวรุก สเปอร์ส เช่นกัน หากพวกเขาได้ แรชฟอร์ด มารวมพลังกับ แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึง-มิน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร จะให้งบเสริมทัพมากแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา คอนเต้ ดูเหมือนไม่ค่อยแฮปปี้กับการสนับสนุนของ เลวี่ สักเท่าไร   

- บาเยิร์น มิวนิค
หากอยากประสบความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์ล่ะก็ บาเยิร์น ถือเป็นทางเลือกที่น่าจะตอบโจทย์สำหรับ แรชฟอร์ด เพราะ "เสือใต้" เป็นสโมสรที่สามารถลุ้นความสำเร็จทุกรายการและทุกซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันภายในประเทศ หรือในเวทียุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ด้วยการที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ แซร์จ นาบรี้ ต่างเหลือสัญญากับ บาเยิร์น แค่ถึงช่วงซัมเมอร์ปีหน้า มันจึงมีความเป็นไปได้ที่ทั้งสองจะเลือกมองหาความท้าทายใหม่ๆ หลังจบฤดูกาลปัจจุบัน ดังนั้นช่วงซัมเมอร์นี้ อาจถึงเวลาที่ บาเยิร์น จะต้องหากองหน้าคนใหม่ ขณะเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวกำลังให้ความสนใจในตัว เลวานดอฟสกี้ เพราะฉะนั้นใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หากจะมีดีลย้ายสลับขั้วกันระหว่าง เลวานดอฟสกี้ กับ แรชฟอร์ด เกิดขึ้น และที่สำคัญ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ช "เสือใต้" ได้เห็นความยอดเยี่ยมของ แรชฟอร์ด มาแล้วกับตาตัวเองสมัยคุม แอร์เบ ไลป์ซิก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตอนที่ "แรชชี่" ระเบิดฟอร์มโหด กดแฮตทริกช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ ไลป์ซิก 5-0 ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »