ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เพราะอะไร?ป็อกบาชี้สาเหตุฟอร์มทีมชาติ-สโมสรต่างกันฟ้ากับเหว

เพราะอะไร?ป็อกบาชี้สาเหตุฟอร์มทีมชาติ-สโมสรต่างกันฟ้ากับเหว

Posted 23/03/2022 by siamsport

ปอล ป็อกบา ระบุ สาเหตุที่ตนเล่นให้กับ ฝรั่งเศส ได้ดีกว่า แมน ยูไนเต็ด เป็นเพราะตอนเล่นให้บ้านเกิดตนมีบทบาทที่ชัดเจน พร้อมบอกว่าที่ "ปีศาจแดง" ตนต้องเปลี่ยนทั้งตำแหน่ง, ระบบ และคู่หูอยู่บ่อยๆ


ปอล ป็อกบา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติฝรั่งเศส บอกว่าตอนเล่นให้บ้านเกิดตนทำผลงานได้ดีเพราะรู้ว่าบทบาทของตัวเองคืออะไร ต่างกับในระดับสโมสรที่ยังไม่รู้เลยว่าจริงๆ แล้วบทบาทของตนเป็นแบบไหนกันแน่


จนถึงตอนนี้หลายคนยังมองว่า ป็อกบา ทำผลงานให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ไม่สมกับที่ถูกตั้งความคาดหวังเอาไว้ ถึงกระนั้นเวลาที่ลงเล่นให้ ฝรั่งเศส เขาก็มักจะเล่นได้โดดเด่นอยู่เสมอจนทำให้บางคนตั้งคำถามว่าทำไมเขาถึงทำแบบเดียวกันในตอนสวมเสื้อของ "ปีศาจแดง" ไม่ได้


ป็อกบา บอกว่า "เขา (ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์) ให้บทบาทที่ผมคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว (กับการเล่นให้ ฝรั่งเศส) แต่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมมีบทบาทแบบไหนจริงๆ รึเปล่า ? ผมเฝ้าถามคำถามแบบนั้น และก็ไม่มีคำตอบให้กับมัน"


"กับทีมชาติฝรั่งเศสผมได้เล่นเยอะกว่าและได้เล่นในระบบที่ต่างจากของสโมสร มันก็เป็นเรื่องง่ายๆ น่ะนะ กับที่ เลส์ เบลอส์ ผมได้เล่นในตำแหน่งที่ถนัดของตัวเองมากกว่า ผมรู้ถึงบทบาทของตัวเอง ผมรู้สึกได้ถึงความมั่นใจของทั้งคนเป็นโค้ชและนักเตะคนอื่นๆ"


"มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ แมนเชสเตอร์ ผมจะรู้สึกต่างออกไป เพราะในระดับสโมสรน่ะมันเป็นเรื่องยากที่จะได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเป็นประจำเมื่อคุณต้องเปลี่ยนตำแหน่งของตัวเองอยู่บ่อยๆ, ต้องเปลี่ยนระบบการเล่นอยู่เสมอ หรือต้องเปลี่ยนคู่หูอยู่ตลอด"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »