ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เจ๋งพอคุมแมนยูมั้ย?เปิด 11 สถิติสุดยอดของเทนฮากกับอาแจ็กซ์

เจ๋งพอคุมแมนยูมั้ย?เปิด 11 สถิติสุดยอดของเทนฮากกับอาแจ็กซ์

Posted 25/03/2022 by siamsport

หลังสร้างผลงานกับ อาแจ็กซ์ ได้อย่างโดดเด่น ในที่สุด เอริค เทน ฮาก ก็ได้รับการคาดหมายว่าจะได้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นหน้า
    นับตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนทีมดังของลีกดัตช์เมื่อเดือนธ.ค. 2017 เทน ฮาก สามารถสร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการพาทีมคว้าแชมป์ลีกของประเทศ และเกือบได้เข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ในปี 2019 หากแต่พ่ายต่อ สเปอร์ส อย่างน่าเสียดายในรอบตัดเชือกด้วยกฏอะเวย์โกลหลังเสมอกับ ไก่เดือยทอง ด้วยสกอร์รวม 3-3

    กระทั่งล่าสุด ดูเหมือนว่าเจ้าตัวพร้อมพิสูจน์ตัวเองในลีกต่างแดนแล้ว และมีแววอำลา อาแจ็กซ์ หลังจบซีซั่นนี้

    "ผมคิดว่าผมพร้อมทำงานโค้ชในต่างแดนแล้ว ผมแฮปปี้ที่จะเผชิญกับความท้าทาย" เทน ฮาก เอ่ยกับสื่อเมื่อเดือนธ.ค.2021

    "แต่ผมไม่ได้ไล่ล่างาน หากมันไม่เกิดขึ้น ผมก็ไม่คิดว่าอาชีพโค้ชของผมล้มเหลว แต่ผมเชื่อว่าผมมีความสามารถที่จะแบกรับความท้าทายได้"

    ต่อการยืนยันของ เดอะ เทเลกราฟ แมนฯ ยูไนเต็ด สัมภาษณ์งาน เทน ฮาก ไปแล้วเพื่อสอบถามถึงวิสัยทัศน์ และปรัชญาของเขา

    ขณะเดียวกัน เชื่อว่า ผีแดง ประทับใจในตัวกุนซือวัย 52 ปีด้วย และมันเป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจหากเราจะมองดู 11 สถิติสุดร้ายกาจของเขากับ อาแจ็กซ์

    1.จากการคุมทีม อาแจ็กซ์ 207 นัด เทน ฮาก พาทีมคว้าชัยชนะ 153 นัด เสมอ 26 นัด แพ้ 28 นัด คิดค่าเฉลี่ยเรตชนะได้เป็น 73.9% และเก็บแต้มได้เฉลี่ยนัดละ 2.34 แต้ม

    2.อาแจ็กซ์ พังตาข่ายคู่แข่งได้ 570 ประตูจาก 207 นัดเฉลี่ยนัดละ 2.75 ประตู และถูกฝ่ายตรงข้ามสอยตาข่าย 174 ประตูเฉลี่ยนัดละ 0.84 ประตู

    3.อาแจ็กซ์ ของ เทน ฮาก ยิงระตูได้ห้าลูกหรือมากกว่าได้มากถึง 37 นัดซึ่งคิดค่าเฉลี่ยได้ว่าพวกเขายิงได้ห้าประตูในทุกๆ 5.6 นัด

    4.ชัยชนะด้วยสกอร์ที่มโหฬารที่สุดของ อาแจ็กซ์ เป็นเกมลีกนัดถล่ม เฟนโล 13-0 เมื่อเดือนต.ค.2020 ตามด้วยเกมลีกนัดยำใหญ่ คัมบูร์ 9-0 และชนะ เอ็กเซลซิเออร์ 9-0 เช่นกันในเกมดัตช์คัพ

    5.อาแจ็กซ์ ไม่ได้แชมป์ลีกดัตช์นานสามปี กระทั่ง เทน ฮาก เข้าคุมทีมเมื่อเดือนธ.ค.2017 พวกเขาก็ได้แชมป์ลีกมาครองสองหน แถมยังรั้งตำแหน่งจ่าฝูงด้วยในซีซั่น 2019/20 ซึ่งถูกโมฆะในท้ายที่สุดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยทีมของ เทน ฮาก เก็บได้ 56 แต้มจาก 25 นัดเท่ากับ อาแซด ซึ่งมีผลต่างประตูได้เสียเป็นรอง

    6.เทน ฮาก ได้ชื่อว่าเป็นโค้ชคนที่สองของ อาแจ็กซ์ ที่ได้รางวัล ไรนุส มิเชลส์ อะวอร์ด ซึ่งมอบให้กับผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของลีกฮอลแลนด์

    7.รวมแล้ว เทน ฮาก ซื้อขายนักเตะทั้งหมดนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีม อาแจ็กซ์ ทำให้ทีมมีกำไร 167.26 ล้านปอนด์ และมีแค่ครั้งเดียวที่เขาเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีค่าตัวเกินกว่า 20 ล้านปอนด์ซึ่งได้แก่ เซบาสเตียน อัลแลร์ (20.25 ล้านปอนด์)

    8.ในซีซั่น 2018/19 เทน ฮาก เป็นกุนซือคนแรกของ อาแจ็กซ์ ที่พาทีมเข้ารอบตัดเชือกถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้นับตั้งแต่ หลุยส์ ฟาน กัล ทำสำเร็จในซีซั่น 1996/97

    9. แม้จะคุมทีมต่อกรกับยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด , ยูเวนตุส และ ลิเวอร์พูล แต่ เทน ฮาก คุมทีมแพ้ในเกมเยือนถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก แค่นัดเดียวจาก 16 นัดจากผลงานชนะ 10 นัด และเสมอ 5 นัดโดยพวกเขาบุกไปพ่าย หงส์แดง 1-0 ในรอบแบ่งกลุ่มซีซั่น 2020/21

    10.สถิติโดยรวมของเขาในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นการคุมทีมคว้าชัยชนะได้ 17 นัด เสมอ 7 นัด แพ้ 8 นัดจากจำนวน 32 นัดโดย อาแจ็กซ์ คลำเป้าได้ทั้งหมด 63 ประตู และเสีย 34 ประตู
   
    11.ในซีซั่น 2021/22 อาแจ็กซ์ ของ เทน ฮาก เป็นเพียงหนึ่งในสิบสโมสรที่กำชัยได้ทุกนัดในเกม แชมเปี้ยนส์ลัก รอบแบ่งกลุ่มของซีซั่นเดียวกันเช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล แม้พวกเขาจะมี สปอร์ติ้ง ลิสบอน , โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ และ เบซิคตัส เป็นทีมร่วมกลุ่ม แต่มีผลงานยิงได้มากถึง 20 ประตู และเสียไปแค่ 5 ประตูจากหกนัด เหนือกว่า หงส์แดง ที่ยิงได้ 17 ประตู และเสีย 6 ประตู แต่สุดท้าย อาแจ็กซ์ ร่วงตกรอบ 16 ทีมโดยแพ้ เบนฟิก้า คู่ต่อกรในรอบแปดทีมของ เร้ด แมชีน ด้วยสกอร์รวม 3-2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เห็นชื่อแล้วเซอร์ไพรส์!เฉลยแล้ว2ทีมพรีเมียร์ที่มีข่าวสนคว้าป็อกบาร่วมทัพ
    นิวคาสเซิ่ล กับ วิลล่า คือ 2 ทีมจากอังกฤษที่กำลังแอบเหล่ ปอล ป็อกบา อยู่ หลังจากเขาจ่อหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด เต็มที ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
  • ผลงานกับปารีสฯไม่สำคัญ!แกรี่เผยอยากได้โปเช็ตติโน่มากกว่าเทนฮาก
    แกรี่ เนวิลล์ อดีตแบ็กขวาคนดังของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ อยากได้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มาเป็นกุนซือคนใหม่ของ "ปีศาจแดง" มากกว่า เอริค เทน ฮาก พร้อมยกตัวอย่างว่า โธมัส ทูเคิ่ล ก็เคยพา ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในตอนเจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาแล้ว ดังนั้นผลงานในการคุม "เปแอสเช" ของ โปเช็ตติโน่ เลยไม่น่าเป็นกังวลมากนัก
  • แมนยูมีลุ้น! เคนไม่การันตีอยู่ช่วยสเปอร์สต่อ
    ทำเอา "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นขึ้นมาทันที เพราะล่าสุด แฮร์รี่ เคน ยอดดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไม่การันตีที่จะอยู่ช่วย ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในซีซั่นหน้า พร้อมย้ำขอโฟกัสแค่ซีซั่นนี้
  • 2สตาร์อาแจ็กซ์มาเติมเต็ม! ส่องไลน์อัพแมนยูซีซั่นหน้ายุคเทนฮาก
    เอริค เทน ฮาก เฮดโค้ชฝีมือดีของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ถูกยกให้เป็นกุนซือเต็ง 1 ที่จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทน ราล์ฟ รังนิก ซึ่งคุมทัพแบบรักษาการ หลังจบฤดูกาลนี้ หลังจากที่เจ้าตัวได้มีการสัมภาษณ์งานกับ "ปีศาจแดง" เรียบร้อย ซึ่งดูแล้วก็ไม่น่าจะพลิกโผกับการที่เราจะได้เห็น ยอดโค้ชชาวดัตช์วัย 52 ปี คุมทีมในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป และล่าสุด The Sun สื่อดังอังกฤษ ก็ได้โหนกระแสทันที ด้วยการจัดทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยุค เทน ฮาก ที่น่าจะมีการดึงลูกทีมคนเก่งบางคนจาก อาแจ็กซ์ มาด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »