ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อิตาลีมีหวัง?ลือสถานการณ์อิหร่านอาจส่งผลถึงโควตาฟุตบอลโลก

อิตาลีมีหวัง?ลือสถานการณ์อิหร่านอาจส่งผลถึงโควตาฟุตบอลโลก

Posted 01/04/2022 by siamsport

สปอร์ตมีเดียเซ็ต สื่อกีฬาของอิตาลี ระบุ สถานการณ์ของ อิหร่าน อาจจะมีผลไปถึง อิตาลี หลังจากคนในวงการฟุตบอลอิหร่านกำลังกังวลว่าอาจจะโดน ฟีฟ่า และ เอเอฟซี ลงโทษจากกรณีที่ห้ามผู้หญิงเข้าชมเกมกับ เลบานอน ซึ่งบทลงโทษที่รุนแรงที่สุดอาจจะเป็นการตัดสิทธิ์ อิหร่าน และมันก็จะทำให้โควตาของ อิหร่าน ตกเป็นของ อิตาลี ไปโดยปริยาย
    ทีมชาติอิตาลีอาจจะได้สิทธิ์ลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ถ้าหาก อิหร่าน โดนตัดสิทธิ์ หลังจากที่กำลังมีการตั้งประเด็นกันว่า อิหร่าน ทำเรื่องไม่เหมาะสมกับแฟนบอลที่เป็นผู้หญิงหรือไม่ ตามรายงานของ สปอร์ตมีเดียเซ็ต สื่อกีฬาของแดนมะกะโรนี

    อิหร่าน ได้ตั๋วลุยศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายตั้งนานแล้ว ต่างกับ อิตาลี ที่ตกรอบแบบสุดช็อกในรอบคัดเลือก รอบเพลย์ออฟ ซึ่งในนัดสุดท้ายของการเล่นรอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 กลุ่ม เอ นั้น อิหร่าน เปิดบ้านเอาชนะ เลบานอน ไปได้ 2-0 พร้อมกับทำให้พวกเขาเป็นแชมป์ของกลุ่ม

    อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าในเกมกับ เลบานอน นั้น อิหร่าน ห้ามแฟนบอลที่เป็นผู้หญิงเข้าชมเกมในสนามเป็นจำนวน 2,000 คน ทั้งที่พวกเธอซื้อตั๋วเอาไว้แล้ว ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นเหตุผลด้านศาสนา ทั้งที่จริงๆ แล้วเมื่อปี 2019 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เคยออกมาเตือน อิหร่าน ว่าต้องอนุญาตให้แฟนบอลที่เป็นผู้หญิงเข้ามาชมเกมบนอัฒจันทร์ได้ โดยมีรายงานว่าทาง อิหร่าน ถึงขั้นมีการฉีดสเปรย์พริกไทยใส่เหล่าแฟนบอลที่เป็นผู้หญิงเพื่อห้ามพวกเธอเข้าสนามด้วย

    ทั้งนี้ สปอร์ตมีเดียเซ็ต เผยว่าไม่นานมานี้ เมห์รดัด แซร๊าดส์ชี่ หนึ่งในสมาชิกของสหพันธ์ฟุตบอลอิหร่าน โพสต์ข้อความลง ทวิตเตอร์ ว่าเขาได้ยินข่าวที่น่ากังวลจากทั้ง ฟีฟ่า และสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) โดยถีงแม้จจะไม่มีการระบุว่าข่าวที่น่ากังวลที่ว่าเป็นข่าวอะไร แต่มีการตั้งประเด็นกันว่ามันอาจจะเป็นบทลงโทษต่อ อิหร่าน นั่นเอง

    สปอร์ตมีเดียเซ็ต เสริมว่าบทลงโทษที่ร้ายแรงที่สุดอาจจะเป็นการตัดสิทธิ์ อิหร่าน จากการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริงมันก็จะทำให้โควตาของพวกเขาตกเป็นของทีมที่มีค่าสัมประสิทธิ์ของ ฟีฟ่า สูงที่สุด แต่ไม่ได้สิทธิ์เล่น ฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ซึ่งตอนนี้ตำแหน่งนั้นก็คือ อิตาลี นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาในประวัติศาสตร์การแข่ง ฟุตบอลโลก มันก็ไม่เคยมีการตัดสิทธิ์ทีมที่ผ่านรอบคัดเลือกมาก่อนเหมือนกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัยชนะมีผล 2 เด้ง! ญี่ปุ่น จำเป็นต้องถล่มเวียดนาม วันนี้!
    ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบสาม (12 ทีม) ได้ทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายฟุตบอลโลกที่กาตาร์อัตโนมัติแล้ว 4 ทีม ประกอบไปด้วย เกาหลีใต้ ,อิหร่าน ,ญี่ปุ่น ,ซาอุดิอาระเบีย แม้ว่าจะเหลืออีกหนึ่งเกมที่จะลงทำการแข่งขันกันในวันนี้ ( 29 มี.ค.65) ก็ตาม
  • ซนยืนหนึ่งแข้งเอเชีย-2แข้งไทยติดโผจัดอันดับ
    งาน Asian Golden Globes ปี 2021 ที่จัดโดย ttplus โดยจะมีการคัดนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยม จากการโหวตของผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลจากจำนวน 13 ท่าน โดยมีแข้งนักเตะเอเชียจำนวน 37 คนที่ผ่านการพิจารณา
  • บอลโลก ...โลกแห่งความจริง! เอเชียไฟนอล ทีมอาเซียน เก็บแต้มรวมกันไม่ถึง 10
    ฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายคือความใฝ่ฝันของชาติสมาชิกฟีฟ่าที่จะก้าวไปถึงจุดนั้นเพราะเป็นการตอกย้ำมาตรฐานการพัฒนาศักยภาพโครงสร้างฟุตบอลในประเทศ วิสัยทัศน์ในการติดเพื่อเป้าหมายที่ไม่ใช่ลอกเลียนเพื่อเป้าหมาย ทุกอย่างเกิดจากการพัฒนาจริงจังลงเข้าไปถึงแก่นแท้เอาจุดแข็งชาติที่พัฒนาแล้วมาคิดหาวิธีการที่เหมาสมให้กับลูกหนังของชาติตัวเอง รวมไปถึงวิเคราะห์จุดอ่อนที่เกิดขึ้นในการหยิบไปพัฒนาแก้ไข
  • ครบแล้ว 16 ทีม ศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย เวียดนาม มาตามนัด
    ฟุตบอลเยาวชน 23ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ที่แบ่งการแข่งขันออกเป็น 11 กลุ่ม คัดเลือกทีมแชมป์กลุ่ม 11 ทีม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุดจากทุกกลุ่มอีก 4 ทีม เพื่อไปลงทำการแข่งขันรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย.65 ในรอบสุดท้ายจะมีทีมลงทำการแข่งขัน 16 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 กลุ่มๆละ 4 ทีม โดยจะมีการจับสลากกันครั้งตามประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย(เอเอฟซี) ล่าสุดได้ทีมผ่านเข้ารอบครบแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »