ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่คมกริบ, เฮนโด้น่าผิดหวัง!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูล บุกเสมอ แมนฯ ซิตี้

มาเน่คมกริบ, เฮนโด้น่าผิดหวัง!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูล บุกเสมอ แมนฯ ซิตี้

Posted 11/04/2022 by siamsport

การลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ยังคงเข้มข้นมันถึงใจหลัง ลิเวอร์พูล รวมพลังประจัญบานไล่ตีเสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองครั้งสองครา ในเกมลีกสุดมันที่จบลงด้วยสกอร์ 2-2 ที่สนามเอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา เกมนี้ "หงส์แดง" ดูเหมือนจะเกร็งพอสมควรขณะที่เจ้าบ้านเล่นได้เหนือชั้นทั้งในครึ่งแรกและครึ่งหลัง โดยผลการแข่งขันแบบนี้ทำให้สถานการณ์ของ "เรือใบสีฟ้า" ยังคงนำ "เดอะ เร้ดส์" 1 คะแนนเหมือนเดิม และเหลือโปรแกรม 7 นัดสุดท้ายเท่านั้น ซึ่งแฟนบอลทั้งสองทีมคงต้องลุ้นกันแบบสุดลิ่มทิ่มประตูอย่างแน่นอน

11 ตัวจริง

อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6
มีจังหวะเซฟสวยๆ 2 ครั้งก่อนที่จะเสียประตูแรก ขณะที่ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ อลีสซง ทำหน้าที่ได้ดีโดยเฉพาะในช่วงนาทีสุดท้ายการออกมาปิดมุมเพื่อบีบให้ ริยาด มาห์เรซ จำเป็นต้องเลือกชิพบอลจนข้ามคาน

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ : 7
เป็นหัวใจในเกมรับของทีมเสมอ ช่วยป้องกันจังหวะเกมรุกของแมนฯซิตี้ได้ตลอด อาจจะมีบางเวลาที่ออกอาการตื่นจนส่งบอลพลาด แต่ก็มีหลายครั้งที่บล็อกโอกาสของ กาเบรียล เชซุส และ ราฮีม สเตอร์ลิง

โฌแอล มาติป : 7
โชคร้ายที่จังหวะเสียประตูแรก เควิน เดอ บรอยน์ ยิงบอลแฉลบโดนเขา หลังจากนั้น มาติป สามารถปรับสมดุลการเล่นใช้ความเร็วรับมือแนวรุกสายสปีดของเจ้าบ้านได้ดีเยี่ยม ขณะเดียวกันยังช่วยพาบอลเพื่อทำเกมรุกให้ทีมได้ในบางครั้ง

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 7
ทำหน้าที่คุม ฟิล โฟเด้น ได้ดี รักษาพื้นที่ฝั่งขวาได้ยอดเยี่ยม รอโอกาสเติมเกมบุกอย่างต่อเนื่อง และทำแอสซิสต์ให้ โชต้า ซัดประตูตีเสมอ ขณะเดียวกันยังมีส่วนในจังหวะที่ มาเน่ ตีเสมอด้วย แต่ที่ต้องตำหนิก็คือการประหม่าปล่อยให้ เชซุส หลุดเข้าไปยิงประตู

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 6
มีส่วนในจังหวะตีเสมอ 1-1 ที่เปิดบอลให้ เทรนต์ ตบเข้ากลางให้ โชต้า ยิงประตู เรื่องเกมรับเหนียวแน่นสุดๆ ส่วนเกมรุกไม่ค่อยเด่นเท่าไหร่ แถมยังพลาดทำฟาวล์ เดอ บรอยน์ จนโดนใบเหลือง

ฟาบินโญ่ : 6
ครึ่งแรกเล่นเกร็งและทำเสียบอลบ่อยมาก ไม่สามารถรับมือกับ เดอ บรอยน์ ได้เลย ขณะที่ครึ่งหลังเริ่มตั้งสติได้เล่นได้ดีขึ้น คุมแดนกลางเหนียวแน่น ทำให้แผงมิดฟิลด์ แมนฯ ซิตี้ เล่นยากกว่าเดิม
 
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน : 5
กัปตันเฮนโด้ ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานจริงๆ โดยไม่สามารถคุมเกมแดนกลางได้เลย ความเร็วก็เป็นรองผู้เล่นเจ้าบ้าน แต่ยังมีข้อดีที่วิ่งเยอะและทำงานหนักในการไล่บี้เพื่อไม่ให้แข้ง "เรือใบสีฟ้า" เล่นบอลได้ถนัด

ติอาโก้ อัลกันทาร่า : 6
ผ่านบอลได้เฉียบคมในจังหวะที่สร้างเกิดขึ้นจนทำให้ทีมตีเสมอในครึ่งแรก ความสามารถเฉพาะตัวช่วยให้เอาตัวรอดในสถานการณ์คับขัน มีหลายจังหวะที่เปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดี

ซาดิโอ มาเน่ : 7
ครึ่งแรกอาจไม่เด่นในเกมรุก แต่เกมรับลงมาช่วยทีมได้ตลอด ส่วนครึ่งหลังใช้จังหวะไม่เปลืองมีโอกาสสามารถจบสกอร์ได้อย่างคมกริบ เป็นผู้เล่นที่มีส่วนในการวิ่งไล่บอลเพื่อช่วยเพื่อนร่วมทีม และทำให้ แมนฯ ซิตี้ เล่นเกมรุกได้ยาก

ดีโอโก้ โชต้า : 7
จมูกไว้ราวกับสุนัขจิ้งจอกเวลาที่อยู่ในกรอบเขตโทษ โดยจบสกอร์ได้อย่างเยือกเย็น เกือบบวกประตูเพิ่มในครึ่งหลังแต่โดน เอแดร์ซอน เซฟได้อย่างหวุดหวิด

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 7
ครึ่งแรกค่อนข้างเงียบ แต่ครึ่งหลังฟอร์มดุขึ้นจัดการแอสซิสต์ให้ มาเน่ ซัดประตู จากนั้นได้ปั่นสวยๆ ในเขตโทษแต่บอลหลุดเสาไกลไปนิดเดียว ความเร็วและความสามารถเฉพาะตัวเล่นงานเกมรับ แมนฯ ซิตี้ ได้เรื่อยๆ ถือเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลในเกมรุกของทีมเยือนจริงๆ 

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม
หลุยส์ ดิอาซ (แทน ดีโอโก้ โชต้า น. 70 ) : 5

มีจังหวะขู่ ไคล์ วอล์คเกอร์ 2 ครั้งแต่ก็ทำอะไรได้ไม่มาก ไม่สามารถใช้ความเร็วและเทคนิคส่วนตัวในการจัดการกับเกมรับเจ้าบ้านได้เลย

นาบี เกอิต้า (แทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน น. 78 )  : 5
ลงมาเพื่อคุมจังหวะการเล่นให้ทีม และสร้างความแตกต่างในแดนกลางได้บ้าง แต่ก็ไม่ถึงกับโดดเด่นมากนัก

โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (แทน ซาดิโอ มาเน่ น. 84) : ไม่มีคะแนน
มีเวลาไม่มากพอให้แสดงผลงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เกมคุณภาพ 5 ดาว! แมนซิตี้นำสองรอบไม่เฮแลกหมัดเจ๊าลิเวอร์พูลสุดมันส์
    "บิ๊กแมตช์" คั่วแชมป์ลีกจบด้วยการแบ่งแต้มหลัง "เรือใบสีฟ้า" ทะยานออกนำถึง 2 ครั้งแต่มาโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ 2-2 โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บเพิ่มเป็น 74 คะแนนยึดจ่าฝูงทิ้ง "หงส์แดง" 1 แต้มเหมือนเดิม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • เกมคุณภาพ 5 ดาว! แมนซิตี้นำสองรอบไม่เฮแลกหมัดเจ๊าลิเวอร์พูลสุดมันส์
    "บิ๊กแมตช์" คั่วแชมป์ลีกจบด้วยการแบ่งแต้มหลัง "เรือใบสีฟ้า" ทะยานออกนำถึง 2 ครั้งแต่มาโดน ลิเวอร์พูล ไล่ตีเสมอ 2-2 โดยลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เก็บเพิ่มเป็น 74 คะแนนยึดจ่าฝูงทิ้ง "หงส์แดง" 1 แต้มเหมือนเดิม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาสนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม "บิ๊กแมตช์" พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ระหว่างจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเอต...
  • ลุ้นถึงริมสนาม! "ฝน ศนันธฉัตร" บินเดี่ยวเชียร์ลิเวอร์พูลบุกถิ่นแมนซิตี้
    เดอะค็อปตัวจริง "ฝน" ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล บินเดี่ยวลุยแดนผู้ดี ดูเกม "หงส์แดง" ฟัด "เรือใบ" แย่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
  • จัดเต็มสูบ-มาติปคัมแบ็ก!คาด 11 ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมบิ๊กแมตช์เยือนแมนซิตี้
    อย่างที่รู้กันว่า คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสองในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโปรแกรมสุดสำคัญ ซึ่งอาจจะเป็นเกมตัดสินแชมป์ได้เลย เพราะพวกเขาจะยกพลออกไปเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง ที่ไม่แพ้ใคร 8 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ โดยสภาพทีมของ ลิเวอร์พูล ถือว่าพร้อมมากๆ มีแค่ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ คนเดียวเท่านั้น ที่อาจต้องเช็คความฟิต เพราะเจ้าตัวไม่ได้ลงซ้อมกับทีมเมื่อวันศุกร์ และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงในระบบ 4-3-3 ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »