ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หงส์ข่ม-แต่ไม่ชอบเตะวันอาทิตย์!เกร็ดก่อนศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลิเวอร์พูล VSเอฟเวอร์ตัน"

หงส์ข่ม-แต่ไม่ชอบเตะวันอาทิตย์!เกร็ดก่อนศึกแห่งศักดิ์ศรี "ลิเวอร์พูล VSเอฟเวอร์ตัน"

Posted 24/04/2022 by siamsport

คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล มีโปรแกรมลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก โดยเป็นศึก "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" ดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ที่สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ซึ่งแน่นอนว่า เป็นเกมที่พวกเขาจำเป็นต้องชนะเท่านั้น เพื่อไล่จี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง เหลือ 1 แต้มเหมือนเดิม แม้ผลงานช่วงนี้ ลิเวอร์พูล ดูดีกว่ามาก แต่ก็จะประมาทไม่ได้ เพราะ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" กำลังต้องการคะแนนอย่างหนัก เพื่อหนีตกชั้น และนี่คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าสนใจก่อนเกม 

เฮด-ทู-เฮด
- ทั้งสองทีมเจอกันมาแล้ว 239 ครั้ง (รวมทุกรายการ) ซึ่ง ลิเวอร์พูล มีสถิติเหนือกว่าพอสมควร โดยชนะ 96 นัด ส่วน เอฟเวอร์ตัน ได้เฮ 67 หน (เสมอกัน 76 นัด)
- ลิเวอร์พูล แพ้ เอฟเวอร์ตัน แค่นัดเดียว จาก 25 เกมหลังสุดที่เจอกัน (รวมทุกรายการ) ซึ่งนั่นก็คือการพ่ายคารัง แอนฟิลด์ 0-2 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
- เอฟเวอร์ตัน ลุ้นปราบ ลิเวอร์พูล ถึงรัง แอนฟิลด์ สองฤดูกาลติดเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปี 1986
- อย่างไรก็ตาม 29 เกมหลังสุดที่เจอกันในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" คว้าชัยได้แค่ 3 ครั้งเท่านั้น (เสมอ 12, แพ้ 14)


ลิเวอร์พูล
     - คว้าชัยเกมลีกที่ แอนฟิลด์ มา 11 นัดติด และไม่แพ้ใครคาบ้านมาติดต่อกัน 20 นัดแล้ว (ชนะ 16, เสมอ 4)
- "หงส์แดง" แพ้แค่นัดเดียว จาก 25 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ (ชนะ 19, เสมอ 5)
- อย่างไรก็ตาม เกมลีก 7 นัดหลังสุดที่ ลิเวอร์พูล ลงเตะวันอาทิตย์ พวกเขาชนะแค่ 2 นัดเท่านั้น (เสมอ 3, แพ้ 2)
- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต้องการอีกแค่ประตูเดียว ก็จะทำสถิติยิงประตูเกมลีกเท่ากับสองตำนานสโมสรอย่าง ไมเคิ่ล โอเว่น และ เคนนี่ ดัลกลิช ที่จำนวน 118 ลูก


เอฟเวอร์ตัน
- ฤดูกาลนี้ "ทอฟฟี่สีน้ำเงิน" เก็บคะแนนจากเกมเยือนได้แค่ 6 แต้มเท่านั้น ถือว่าน้อยสุดในบรรดา 20 ทีมในลีก
- หากปราชัยในเกมนี้ พวกเขาจะแพ้เกมลีกเป็นนัดที่ 19 ของฤดูกาล ถือเป็นสถิติย่ำแย่สุดของสโมสร สำหรับการแข่งขันเกมลีกรูปแบบ 38 นัด
- นอกจากนี้ เอฟเวอร์ตัน อาจจะแพ้เกมเยือน (รวมทุกรายการ) ติดต่อกันเป็นนัดที่ 8 ซึ่งเป็นสถิติเลวร้ายสุดของสโมสร นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 1948
- ชั่วโมงนี้ ริชาร์ลิซอน สำคัญอย่างมากต่อเกมรุกของ เอฟเวอร์ตัน เพราะ 7 ประตูหลังสุดของทีมในลีก เขามีส่วนร่วมโดยตรงถึง 5 ประตู (ยิง 3, แอสซิสต์ 2)
- เดมาราย เกรย์ ลุ้นเป็นผู้เล่น เอฟเวอร์ตัน รายที่สอง ที่ทำประตูเกม พรีเมียร์ลีก นัด "เมอร์ซี่ย์ไซด์ ดาร์บี้" ทั้งสองนัดภายในฤดูกาลเดียว ต่อจาก อันเดร แคนเชลสกี้ ในฤดูกาล 1995/96

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »