ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เดินหน้าเต็มสูบ!เซอร์จิมยื่นข้อเสนอซื้อเชลซีเกือบสองแสนล้าน

เดินหน้าเต็มสูบ!เซอร์จิมยื่นข้อเสนอซื้อเชลซีเกือบสองแสนล้าน

Posted 30/04/2022 by siamsport

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีเลือดผู้ดี เดินหน้าเต็มตัวหวังเป็นเจ้าของคนใหม่เชลซี หลังมีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการจำนวน 4.25 พันล้านปอนด์ เพื่อหวังซื้อทีมแล้ว โดยเป้าหมายหลักก็คือการพัฒนาสโมสรให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับโลก และสร้างความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง
     เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ อภิมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยสุดในอังกฤษ ตัดสินใจยื่นข้อเสนอจำนวน 4,250 ล้านปอนด์ (ราว 191,250 ล้านบาท) เพื่อขอซื้อสโมสร "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เมื่อวันศุกร์ที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา

      โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีมเชลซี ต้องการขายสโมสร หลังโดนรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร โดยในช่วงที่ผ่านมามี 3 ตัวเต็งที่จะได้เข้ามาเป็นเจ้าของทีม "สิงห์บลูส์" คนใหม่ได้แก่ ฮันส์ยอร์ก วีสส์ มหาเศรษฐีชาวสวิส, ท็อดด์ โบห์ลี่ มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน และแรตคลิฟฟ์

     สำหรับตอนนี้ แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินเรื่องอย่างเป็นทางการด้วยการเปิดฉากเจรจากับ บรูช บั๊ค ประธานสโมสรเชลซีแล้ว โดยเงินก้อนแรกจำนวน 1,750 ล้านปอนด์ (ราว 78,750 ล้านบาท) จะถูกใช้ไปในการพัฒนาสโมสรและสนามแข่ง ขณะที่ 2,500 ล้านปอนด์ (ราว 112,5000 ล้านบาท) ถูกโอนไปให้มูลนิธิการกุศลของสโมสร (Charitable Trust) เพื่อช่วยเหลือเหยื่อสงคราม

     แถลงการณ์บริษัท อินนิออส ซึ่งเป็นธุรกิจปิโตรเคมีภัณฑ์ของ แรตคลิฟฟ์ ระบุว่า "เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ซึ่งเป็นประธานบริษัทอินนินอส ได้ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการให้กับสโมสรเชลซี จำนวน 4.25 พันล้านปอนด์"

     "จำนวนเงิน 2.5 พันล้านปอนด์ จะโอนเข้ามูลนิธิการกุศลของสโมสรเพื่อช่วยเหลือเหยื่อสงคราม ส่วนอีก 1.75 พันล้านปอนด์ จะนำไปลงทุนโดยตรงกับสโมสรในช่วง 10 ปีข้างหน้า นี่คือข้อเสนอของคนอังกฤษ เพื่อสโมสรของคนอังกฤษ"

     "นี่คือเหตุผลที่เราทุ่มเงินจำนวน 1.75 พันล้านปอนด์ตลอดช่วง 10 ปีเพื่อที่จะสร้างประโยชน์โดยตรงให้กับสโมสร เราจะลงทุนกับสแตมฟอร์ด บริดจ์ ให้พัฒนาให้กลายเป็นสนามระดับโลก และเพื่อประโยชน์สูงสุดของสโมสรเชลซี ซึ่งเราจะไม่มีการย้ายสนามเหย้าของเชลซี และเสี่ยงต่อการเสียแฟนบอลที่จงรักภักดีไป"

     "เราจะลงทุนกับทีมอย่างต่อเนื่องเพื่อทำให้มั่นใจว่าเราจะเป็นทีมชั้นยอดที่มีนักเตะระดับโลก, โค้ช และทีมสตาฟฟ์ที่เก่งที่สุด ทั้งทีมชาย และทีมหญิง เราหวังที่จะทำการลงทุนกับศูนย์ฝึกเยาวชนเพื่อให้โอกาสกับดาวรุ่งที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์ และพัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นยอด"

     "สำหรับตอนนี้จะไม่มีการแสดงความเห็นเพิ่มเติมจาก เซอร์ จิม หรือบริษัท อินนิออส ในช่วงระหว่างที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาข้อเสนอ" แถลงการณ์ฉบับเดิม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »