ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซาลาห์ ยังมีเสียว! 100 เมตรสุดท้ายลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก

ซาลาห์ ยังมีเสียว! 100 เมตรสุดท้ายลุ้นรางวัลรองเท้าทองคำพรีเมียร์ลีก

Posted 04/05/2022 by siamsport

ตอนนี้นอกจากการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล สนุกเข้มข้นแล้ว การลุ้นรางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำฤดูกาล 2021/2022 ก็คู่คี่สูสีเช่นกัน
    
แฮร์รี่ เคน จบซีซั่น 2020/2021 ด้วยการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำจากการตะบันไป 23 ประตู สำหรับตอนนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กลายเป็นเต็งหนึ่งที่จะได้รางวัลนี้หลังจากที่ซัดไปแล้ว 22 ประตูเท่ากับผลงานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ยังเหลือเกมลีกอีก 3 แมตช์ถ้าหากสนิมไม่เกาะหน้าแข้งน่าจะทำประตูได้อีก

ในช่วงต้นปี 2022 ดูเหมือน "บังโม" จะได้ครองรางวัลดาวซัลโวลีกไปแบบง่าย เนื่องจากยิงประตูนำห่างเพื่อนร่วมอาชีพ แต่หลังจากที่นักเตะต้องผิดหวังกับเกมทีมชาติ ที่แพ้ เซเนกัล ทั้งรอบชิง แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และเพลย์ออฟ ฟุตบอลโลก 2022 โซนแอฟริกา ฟอร์มของเจ้าตัวก็ฝืดสนิท

เดชะบุญที่สามารถเรียกผลงานสุดยอดกลับมาได้ในช่วงโค้งสุดท้าย ทำให้เขาทำสกอร์ไปแล้ว 22 ประตู แต่ตอนนี้เจ้าตัวก็ต้องหนาวๆ ร้อนๆ เพราะคู่แข่งอย่าง ซน ฮึง-มิน และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กำลังไล่บี้เข้ามาใกล้เต็มทีแล้ว

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 22 ประตู
ซาลาห์ อาจจะทำผลงานได้ค่อนข้างฝืดไปหน่อยในช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง แต่เขาตอนต้นซีซั่นนักเตะฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจเหลือเกิน โดย สตาร์ลูกหนังชาวอียิปต์ ซัดแฮตทริก ในเกมถล่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 5-0 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และสามารถส่งบอลซุกก้นตาข่าย 10 ประตูจากการเล่นแค่ 9 เกมลีกเท่านั้น

"บังโม" ตะบันไปถึง 15 ประตูในช่วงต้นปีนี้ โดยผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเขาก็คือการยิง 32 ประตูในพรีเมียร์ลีก (ฤดูกาล 2017/2018) อย่างไรก็ตามหลังจากที่นักเตะต้องผิดหวังจากผลงานที่เล่นให้กับทีมชาติอียิปต์ ฟอร์มของเจ้าตัวก็ร่วงกราวรูด

การลุ้นคว้ารางวัลรองเท้าทองคำสมัยที่ 3 ยังมีโอกาสค่อนข้างสูงที่จะทำได้ หลังจากที่เขาเคยได้สัมผัสมาแล้วในซีซั่นเปิดตัวกับ "หงส์แดง" และอีกสมัยที่ได้ร่วมกับ ปิแอร์ เอเมอริค-โอบาเมยอง กับ ซาดิโอ มาเน่ ในอีก 1 ปีถัดมา

ฉะนั้นหากทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการที่จะไล่ล่าแชมป์ลีกกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปจนถึงเกมสุดท้าย งานนี้ต้องฝากความหวังในการยิงประตูกับ ซาลาห์ ซึ่งพวกเขามีโปรแกรมเหลือเพียงเจอ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, แอสตัน วิลล่า, เซาธ์แฮมป์ตัน และ วูล์ฟส์

 

ซน ฮึง-มิน : 19 ประตู
หากพิจารณาผลงานของ "อาซน" ที่ไม่ได้ทำหน้าที่สังหารจุดโทษให้กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต้องบอกเลยว่าฟอร์มการยิงประตูของเขาโดดเด่นน่าประทับใจเหลือเกิน โดย หัวหอกชาวเกาหลีใต้ ซัดไป 6 ประตูจาก 5 เกมหลังสุด รวมทั้ง 2 ประตูที่ทำได้ในเกมทุบ เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

แน่นอนว่านี่เป็นซีซั่นที่ยอดเยี่ยมที่สุดของ ดาวยิงแดนกิมจิ อย่างแท้จริง โดยตอนนี้ สเปอร์ส เหลือเกมลีก 4 แมตช์สุดท้าย โดยมีคิวต้องพบกับ ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, เบิร์นลี่ย์ และ นอริช ซิตี้

ซน ฮึง-มิน ซึ่งเคยสร้างความทรงจำที่สุดยอดด้วยการคว้ารางวัลปุสกัส อวอร์ด ปี 2020 จากประตูโซโล่เดี่ยวมากกว่าครึ่งสนามในเกมถล่ม เบิร์นลี่ย์ โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องทำให้ต้นสังกัดมีลุ้นท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้

ฉะนั้นหากดาวเตะเลือดโสมขาว ยังรักษามาตรฐานการเล่นที่สุดยอดแบบนี้ต่อไปในช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น แน่นอนว่าเขายังคงมีโอกาสที่จะบวกประตูเพิ่มได้อีกหลายลูกชัวร์

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ : 18 ประตู
มีข้อสงสัยมากมายตอนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตัดสินใจหวนกลับมาเล่นให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยหลายคนประหลาดใจว่าเขาจะยังรักษาฟอร์มสุดยอดเอาไว้ได้หรือไม่กับการเล่นเกมพรีเมียร์ลีกครั้งที่ 2 ในช่วงบั้นปลายอาชีพพ่อค้าแข้ง

"ซีอาร์ เซเว่น" โดนค่อนขอดจากบรรดากูรูลูกหนังหลายคนโดยเฉพาะ เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังลิเวอร์พูล ที่ปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์เกมให้กับ "สกาย สปอร์ตส์" ว่าแก่เกินแกงและเป็นตัวปัญหาสำหรับทัพ "ผีแดง"

อย่างไรก็ตาม "เฮียโด้" ใช้จำนวนสกอร์เป็นการตอบเสียงวิจารณ์ทุกอย่างได้เป็นอย่างดี โดยเขายิงประตูเป็นว่าเล่นและยังซัดแฮตทริกในเกมที่ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ นอริช ซิตี้ ล่าสุดก็ซัดจุดโทษแมตช์ทุบ เบรนท์ฟอร์ด ทำให้ตอนนี้ยอดรวมทำประตูในลีกปาเข้าไป 18 ลูกแล้ว

สำหรับเกมที่เหลืออยู่ในการพบกับ ไบรท์ตัน และ คริสตัน พาเลซ หาก โรนัลโด้ ยังฟอร์มฮอตต่อเนื่องขณะที่ ซาลาห์ กับ "อาซน" ปืนฝืดงานนี้มีสิทธิ์ที่เขาจะปาดหน้าคว้ารางวัลดาวซัลโวไปครอง

ถ้า โรนัลโด้ ได้ "รองเท้าทองคำ" มันคงเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเจ้าตัวในการกลับมาเล่นให้ แมนฯ ยูฯ คำรบสอง ที่สำคัญถ้าเขาสามารถซัดได้อย่างน้อยอีก 2 ประตูในเกมที่เหลืออยู่ นั่นจะทำให้เจ้าตัวตะบัน 20 ประตูในลีก 13 ซีซั่นติดต่อกันเลยทีเดียว
 
ม้ามืดมีลุ้นแซง (ห่างๆ)
ในช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนว่า ลิเวอร์พูล จะเหมา 3 อันดับในตำแหน่งดาวซัลโวลีกแต่ตอนนี้ดูเหมือนอาจจะยาก กระนั้นก็ยังมีความเป็นไปได้ เนื่องจาก ดีโอโก้ โชต้า ซัดไป 15 ประตู และ ซาดิโอ มาเน่ ตะบันไป 14 ลูก

ขณะที่ แฮร์รี่ เคน เจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ตอนนี้เจ้าตัวซัดไปแค่ 13 ลูกแม้อาจจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่ตามหลักคณิตศาสตร์และโปรแกรมที่เหลืออยู่ก็ยังถือว่ามีลุ้นนิดๆ

ส่วน อิวาน โทนี่ย์ หัวหอกเบรนท์ฟอร์ด และ วิลฟรีด ซาฮา ปีกจอมพลิ้วคริสตัล พาเลซ ตามหลัง กัปตันทีมชาติอังกฤษ แค่ประตูเดียว อย่างไรก็ตามทั้งสองคนคงยากที่จะเป็นม้ามืด แต่เป็นสีสันให้กับช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่นเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »