ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เทคโอเวอร์ส่อล่ม!เชลซีมีโอกาสโดนขับออกจากพรีเมียร์ฯในซีซั่นหน้า

เทคโอเวอร์ส่อล่ม!เชลซีมีโอกาสโดนขับออกจากพรีเมียร์ฯในซีซั่นหน้า

Posted 04/05/2022 by siamsport

ดีลเทคโอเวอร์ เชลซี กำลังอยู่ในสภาพที่สุ่มเสี่ยงต่อการล้มเหลว หลังจาก โรมัน อบราโมวิช ขอให้มีการคืนเงินที่เขาเคยปล่อยให้ทีมกู้ยืม ซึ่งทางภาครัฐของสหราชอาณาจักรไม่เห็นด้วย โดยในกรณีที่ร้ายแรงที่สุดนั้นมันก็อาจจะทำให้ เชลซี ถูกขับออกจากลีกในซีซั่นหน้าได้เลย ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ
   
การเทคโอเวอร์ เชลซี อาจล้มเหลว หลังจากที่ โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย แสดงความต้องการให้มีการคืนเงินที่เขาเคยให้สโมสรกู้ยืม ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

"สิงโตน้ำเงินคราม" จำเป็นต้องหาเจ้าของรายใหม่ภายหลัง อบราโมวิช โดนรัฐบาลของสหราชอาณาจักรคว่ำบาตรจากการที่ถูกมองว่าสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของ รัสเซีย โดยที่ผ่านมา ปูติน ถูกหลายฝ่ายตำหนิอย่างหนักจากการส่งกองทัพเข้ารุกราน ยูเครน ซึ่งการโดนคว่ำบาตรมันก็ส่งผลให้ทรัพย์สินของ อบราโมวิช มีสภาพเหมือนโดนภาครัฐยึดไปด้วย

ทั้งนี้ เดิมที อบราโมวิช แสดงเจตนารมณ์ว่าพร้อมจะขาย เชลซี โดยไม่คิดที่จะเอาผลประโยชน์ใดๆ เพื่อที่ทีมจะสามารถเดินหน้าต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เดอะ ซัน ระบุว่า อบราโมวิช ขอให้มีการคืนเงินที่เขาเคยให้สโมสรกู้ยืมไปสำหรับการเป็นเครื่องมือในการลงทุนแบบครบทุกบาททุกสตางค์ด้วย ซึ่งจำนวนเงินที่ว่าก็สูงถึง 1.6 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 68,800 ล้านบาท) เลยทีเดียว โดยฝั่ง อบราโมวิช และ เชลซี มองว่าเงินส่วนดังกล่าวมันไม่ได้เข้าข่ายทำให้เกิดผลประโยชน์ตามที่ อบราโมวิช เคยลั่นวาจาเอาไว้ และมองว่าการคืนเงินเป็นหนึ่งในกระบวนการที่สำคัญสำหรับการขายทีม

อย่างไรก็ตาม กระทรวงวัฒนธรรม, สื่อ และกีฬา มองว่านี่เป็นการผิดคำสัญญา จนตัดสินใจระงับขั้นตอนต่างๆ เอาไว้ก่อน โดยกระทรวงดังกล่าวเป็นกลุ่มที่มีอำนาจตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการเลือกว่าจะยินยอมให้กลุ่มทุนอื่นๆ เข้ามาเป็นเจ้าของรายใหม่ของ เชลซี หรือไม่

ถ้าหาก อบราโมวิช ยังยืนกรานที่จะขอเงินจำนวนดังกล่าวคืน มันก็มีโอกาสที่ดีลต่างๆ จะโดนบล็อก ซึ่งสุดท้ายแล้วหากการเจรจามันล่มลง เชลซี ก็มีโอกาสที่จะถูกขับออกจาก พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้าได้เลย โดยเดิมทีเชื่อกันว่า ท็อดด์ โบห์ลี่ เศรษฐีจากสหรัฐอเมริกาใกล้ที่จะเทคโอเวอร์ เชลซี ได้แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แลมพ์ทำแสบทีมเก่า! ริชาร์ลิซอนกดชัย-เอฟเวอร์ตันทุบเชลซี
    แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำแสบพา เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเชือด เชลซี อดีตต้นสังกัด 1-0 จากประตูชัยของ ริชาร์ลิซอน โดยที่เกมนี้ จอร์แดน พิคฟอร์ด โชว์เซฟอุตลุด ส่งผลให้ขุนพล "ท๊อฟฟี่" เก็บเพิ่มเป็น 32 แต้ม ตาม ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เบิร์นลีย์ โซนปลอดภัยเหลือ 2 แต้มเท่านั้น ขณะที่ทัพ "สิงห์บลูส์" หยุดอยู่ที่ 66 แต้ม
  • เชลซีไม่ผ่อน "ฮาแวร์ตซ์" ตัวจริงบุกยิงเอฟเวอร์ตันที่กำลังวิกฤติหนีตาย
    "สิงห์บลูส์" ฟอร์มตกไม่ชนะมา 2 เกมติดรวมทุกรายการความพร้อมอาจปรับทัพบางตำแหน่งแดนหน้าใช้ ไค ฮาแวร์ตซ์ นำทัพ ส่วนทาง "ทอฟฟี่" งานเข้าหนักร่วงมาหนีตายเต็มตัวแถมอยู่ห่างโซนปลอดภัยถึง 5 แต้ม ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคมนี้
  • คนแรกที่ทำได้!อันเชลอตติคว้าแชมป์ครบ 5 ลีกใหญ่ยุโรป
    ทำเอา เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ชิดซ้ายไปเลยทีเดียว เพราะล่าสุด คาร์โล อันเชลอตติ กลายเป็นกุนซือคนแรกที่คว้าแชมป์ลีกครบทั้ง 5 ลีกใหญ่ยุโรป หลังพา เรอัล มาดริด ผงาดสอยแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่นนี้เรียบร้อย
  • จ่าฝูงจะเปลี่ยนมือไหม?! 6 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 35
    พรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้มีหลายคู่ที่น่าสนใจ และมีเดิมพันอันดับบนตารางสูงมาก เริ่มจากคู่แรก ลิเวอร์พูล งานไม่ง่ายเมื่อบุกเยือน นิวคาสเซิ่ล ส่วน แมนฯ ซิตี้ มีคิวไปเยือน เอลแลนด์ โร้ด บ้านขอ ลีดส์ ยูไนเต็ด ส่วนคู่อื่นๆ จะมีอะไรน่าสนใจบ้างไปดูกันได้เลย!!

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »