ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึก10ตัวช็อก! ไทยนำก่อนโดนมาเลเซียตัวมากกว่ารัวแซงทดเจ็บ

ช้างศึก10ตัวช็อก! ไทยนำก่อนโดนมาเลเซียตัวมากกว่ารัวแซงทดเจ็บ

Posted 08/05/2022 by siamsport

พาตริก กุสตาฟส์สัน ยิงให้ ทีมชาติไทยออกนำ แต่ โจนาธาน เข็มดี โดนใบแดงท้ายครึ่งแรก ทำให้ทีมเหลือ 10 คน ก่อนโดน มาเลเซีย บดหนักครึ่งหลัง และรัวแซงโดยกระทุ้งชัย 2-1 ทดเจ็บ ซิว 3 แต้มขึ้นนำจ่าฝูงในศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 กลุ่มบี นัดแรก โดยเกมต่อไป "ช้างศึก" จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 9 พ.ค. นี้

ฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021
วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565
ทีมชาติไทย 1-2 มาเลเซีย

    เริ่มการแข่งขัน เป็นทีมชาติไทยครองเกมได้มากกว่าและมีโอกาสที่จะส่องประตูก่อน ตั้งแต่ น. 8 ทีมไทยมีโอกาสครั้งแรก เมื่อจตุรพัช สัทธรรม เปิดบอลจากริมเส้นซ้ายเข้ามากลางประตูในเขตโทษเข้าหัว แพทริค กุสตาฟส์สัน ได้โหม่งแต่บอลข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีต่อมาทีมไทยมีโอากสอีกครั้ง เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลในกรอบเขตโทษทางซ้ายได้ซัดมุมแคบแต่ อัซรี กานี่ ผู้รักษาประตูมาเลเซียปัดออกได้ทัน จังหวะต่อเนื่องทีมไทยเตะมุมทางซ้าย วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดโด่งเข้าไปกลางประตูเข้าหัว โจนาธาน เข็มดี  ได้โหม่งแต่ยังข้ามคานออกไปอีก

    ทีมไทยยังทำได้ดีกว่า น .18 ได้ฟรีคิกทางกราบขวา วีระเทพ ป้อมพันธ์ เปิดเข้าไปกลางประตูที่มีโจนาธาน เข็มดี และ ชนภัช บัวพันธ์ แต่ทั้งสองคนเข้ายบอลไม่ถึงทำให้บอลตกแล้วออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

    เข้าสู่ น. 24 มาเลเซียมีโอกาสครั้งแรก จากฟรีคิกเล่นเร็วทางกราบขวาเปิดตัดมากลางประตูให้กับ ลุกมาน ฮาคิม ได้แปเน้นๆ แต่ดันแปข้ามคานออกไปนิดเดียว จากนั้นเกมส่วนใหญ่ยังเป็นของทีมชาติไทยที่พยายามต่อบอลสั้นสลับยาวเปิดกดดันมาเลเซียที่ถอยกันลงไปรับกันแน่จนทำให้ทีมชาติไทยหาช่องเจาะแทบไม่เข้าไปในพื้นที่สำคัญเพื่อส่องประตู

    กระทั่งน. 33 กองเชียร์ทีมชาติไทยได้เฮ เมื่อ พาตริก กุสตาฟส์สัน ได้บอลในกรอบเขตโทษพักลงด้วยหน้าขาและพลิกบอลแหวกผู้เล่นมาเลเซีย 3 คนหลุดเข้าไปจิ้มผ่านมือ อัซรี กานี่ ประตูมาเลเซียเข้าไปให้ทีมชาติไทยขึ้นนำ 1-0

    น. 37 วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ตัดบอลได้ระยะ 30 หลากลางสนามเปิดเร็วให้แพทริค กุสตาฟส์สัน พลิกบอลซัดทันทีบอลพุ่งเข้าหากรอบ อัซรี กานี่ ประตูมาเลเซียทุบออกไปได้ทัน

    นาทีต่อมาทีมไทยเกือบเสียประตู เมื่อ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ถูกนิค อาคิฟ แย่งบอลได้บริเวณหัวกะโหลก และได้ซัดแต่ยังดีที่ยิงไปตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ รับเอาไว้ได้ น.40 มาเลเซียมีโอกาสอีกครั้งเมื่อ ลุกมาน ฮาคิม ได้บอลตอกส้นจากเพื่อนมาให้อย่างสวยงามกลางประตูและซัดแต่ยังข้ามคานออกไป

    น. 40  ทีมชาติไทยเหลือ 10 คน เมื่อโจนาธาน เข็มดี  เซ็นเตอร์ของไทยไปดึงผู้เล่น ไซยาฮีร์ บาชาห์ แข้งมาเลเซียล้มลงในจังหวะจะหลุดเดี่ยว ทำให้ผู้ตัดสินควักใบแดงให้กับโจนาธานทันที ทำให้มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือไทยตัดสินใจปรับทัพ ถอด พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าออกและส่ง อนุศักดิ์ ใจเพชร ลงมายืนเซ็นเตอร์แทนที่ โจนาธาน เข็มดี

    เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 2 นาที มาเลเซียได้โอกาสพยายามที่จะเปิดเกมรุกกดดันทีมชาตืไทยแต่ทำอะไรไม่ได้จบการแข่งขันครึ่งแรก ทีมชาติไทย นำ ทีมชาติมาเลเซีย 1-0

    ลงมาสู้กันต่อครึ่งหลังทีมไทยถอด เบน เดวิด มิดฟิลด์ออกส่ง นาคิน วิเศษชาติ แนวรับลงมาเล่นแทน และเป็นทางมาเลเซียที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าเปิดเกมรุกกดดันใส่ทันที   น.50 ไซยาฮีร์ บาชาห์  ได้ซัดไกลเกือบ 25 หลา แต่บอลไปตรงตัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์  ประตูทีมชาติไทยรับเอาไว้ได้

    น. 54 มาเลเซียมีโอกาสอีกครั้งจาก  ซาฟวาน มาซลาน ได้ตั้งป้อมซัดก่อนเข้าเขตโทษทางซ้ายแต่ยังเข้าซองกวินทร์  ธรรมสัจจานันท์ นาทีต่อมาฮาเหม็ด อัสรี  ได้แปโล่งๆกลางประตูจากจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมกึ่งยิงกึ่งผ่าน จากทางกราบซ้ายเข้ามาแต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว

    น. 57 ทีมไทยเปลี่ยนตัวอีกครั้งถอด เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่มีอาการเจ็บออกส่ง ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงมายืนกองหน้าแทน น. 61 ความพยายามของมาเลเซียประสบความสำเร็จ เมื่อ มูฮัมเหม็ด มาฮาดี้  กระชากบอลสุดเส้นหลังทางขวาเปิดเข้ามาในเขตโทษเข้าทางของ ฮาเหม็ด อัสรี ใช้สะโพกกระแทกบอลเข้าไปง่ายให้มาเลเซีย ตีเสมอ ไทย 1-1

    หลังจากนั้น ทีมมาเลเซียยังครองเกมได้ดีน. 69 ลุคมาน ฮาคิม ไหลบอลออกทางซ้ายเข้าเขตโทษให้ ฮาเหม็ด อัสรี  สอดเข้ามาซัดแต่ข้ามคาน ทีมไทยพยายามที่จะเก็บบอลเปิดสู้แต่ยังทำอะไรไม่ถนัดนัก

    น. 81 มาเลเซียเกือบนำ เมื่อ เฉง เฉินโฮ เปิดบอลสุดริมเส้นขวาเข้าไปกลางประตูเข้าหัวของฮาดี้ เฟย์ยาร์ด ได้โหม่งเหน่งๆคนเดียวแต่บอลข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

    น. 86 ทีมไทยมีโอกาสจาก กรวิชญ์ ทะสา เมื่อทุ่มบอลมาให้จากด้านข้างซ้ายเข้ามา ก่อนตัดเข้าเขตโทษยิงทันที แต่บอลเฉี่ยวเสาออกไปแบบได้ลุ้นเหมือนกัน

    เข้าสู่ทดเจ็บ 4 นาที และเป็นนาทีที่ 3 ทีมมาเลเซียได้เฮลั่น เมื่อขึ้นบอลมาทางริมเส้นขวาลากตัดเข้ามาและซัดแต่กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ปัดเอาไว้ได้ แต่บอลเด้งไปเข้าทาง นอร์ อัสฟาร์ ซ้ำดาบสองเข้าไปให้ทีมมาเลเซียนำ 2-1 เวลาที่เหลือสองทีมทำอะไรกันอีกไม่ได้ จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติมาเลเซีย 1-2

    ส่วนโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไป กลุ่มบี ของทีมชาติไทย วันวันจันทร์ ที่ 9 พ.ค. 65 ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดี้ยม คู่แรก สปป.ลาว พบ กัมพูชา เวลา 16.00 น.  และคู่ที่สอง สิงคโปร์ พบ ไทย เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง MCOT HD30

    ด้านโปรแกรมฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 ในวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ค.65 จะเป็นการแข่งขันนัดที่สอง สายเอ ที่ เวียต ทรี สเตเดี้ยม , ฮานอย คู่แรกเวลา 16.00 น. ติมอร์ พบ เมียนมา ส่วนคู่สอง เวลา 19.00 น. เวียดนาม พบ ฟิลิปปินส์

    รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    ทีมชาติไทย : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , โจนาธาน เข็มดี , เอกนิษฐ์ ปัญญา (ธีรศักดิ์ เผยพิมาย )  , พาตริก กุสตาฟส์สัน  (อนุศักดิ์ ใจเพชร ) , วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ (กรวิชญ์ ทะสา) ,จักรกริช พาละพล , จตุรพัช สัทธรรม ,  ชนภัช บัวพันธ์ , เบน เดวิส  ( นาคิน วิเศษชาติ ) , วีระเทพ ป้อมพันธุ์ , ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช (อิรฟาน ดอเลาะ )

    ทีมชาติมาเลเซีย:  อัซรี กานี่ , อัซริน อาฟิก  ,อาดัม อัฟคาร์ , มูฮัมเหม็ด อัซมี่ มูราด (เฉง เฉินโฮ ) , มูฮัมเหม็ด มาฮาดี้ , นิค อาคิฟ , ลุคมาน ฮาคิม (นอร์ อัสฟาร์ ) , มูฮัมเหม็ด มามัท (ซาฟวาน มาซลาน ) ,อาห์เหม็ด คาลิลี่ ,ไซยาฮีร์ บาชาห์  ( ฮาดี้ เฟย์ยาร์ด ) ,19 ฮาเหม็ด อัสรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกพร้อมรบ! กวินทร์นำทัพแข้งไทยประเดิมหวดเสือเหลือง
    บอลซีเกมส์ไร้ "วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ" เกมเปิดหัวดวล "เสือเหลือง" มาเลเซีย หลังมีอาการเจ็บเข่า "มาโน่ โพลกิ้ง" กุนซือใหญ่จัดทัพไม่ฟูลทีม ยึด 4-3-3 โดยมีเอกนิษฐ์ ปัญญา-ธีรศักดิ์ เผยพิมาย-จักรกริช พาละพล ประตูจัด กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสาเป็นกัปตันทีม โดยกุนซือใหญ่บอกไทยไม่ใช่เต็งหนึ่ง แต่พร้อมทำให้ดีที่สุด ด้าน มาเลเซีย ของ "แบรด มาโลนี่" กุนซือชาวออสเตรเลีย ยกชุดเตรียมทีมยู-23 ปี ชิงแชมป์เอเชียรอบสุดท้ายมาลองเชิงในซีเกมส์ทันที สถิติ ไทย-มาเลเซีย 24 ครั้งซีเกมส์ ช้างศึกเฮ 12 ส่วน เสือเหลืองชนะ 7 เปิดเกมแรกซีเกมส์ 2021 วันเสาร์ที่ 7 พ.ค.65 เวลา 19.00 น. PPTV.HD36 ถ่ายทอดสด
  • เล่นเต็มเกม! ส่องสถิติ ชนาธิป เกม ฟรอนตาเล่ ถล่มยะโฮร์
    เปิดสถิติการลงเล่นครบ 90 นาทีของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในเกมคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ คืนฟอร์มโหดถล่มทีมเศรษฐีมาเลเซีย อย่าง ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม 5-0
  • ไทยเชือดเวียดนามสุดมันส์3-1ทะลุชิงอินโดฯศึกโต๊ะเล็กอาเซียน
    มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดเบิ้ล และ กฤษดา วงษ์แก้ว ยิงปิดท้าย ส่งทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนาม 3-1 ทะลุป้องแชมป์ได้สำเร็จ โดยจะไปพบกับอินโดนีเซีย ที่เอาชนะเมียนมาไปได้ 6-1 ในวันอาทิตย์ที่ 10 เม.ย.นี้ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน
  • จับสลากฟุตบอลซีเกมส์ ทีมชายเปิดหัวชนมาเลเซีย - ทีมหญิงประเดิมซดสิงคโปร์
    คณะกรรมการโอลิมปิคเวียดนนามและฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เวียดนาม ได้ทำการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอล ออกมาเรียบร้อยแล้ว ทั้งประเภทชายและหญิในประเภททีมชาย ก่อนการจับสลากแบ่งสาย ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติไทย อยู่ในโถ ที่1, ทีมชาติ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย อยู่ในโถ 2, ทีมชาติเมียนมา และ กัมพูชา อยู่ในโถ 3, ทีมชาติ สิงคโปร์ และ ฟิลิปปินส์ อยู่ในโถ 4 และ ทีมชาติลาว และ ติมอร์ เลสเต อยู่ในโถ 5

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »