ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สานฝันให้แมนซิตี้?เผยสถิติสุดโหดของฮาแลนด์ในถ้วยชปล.

สานฝันให้แมนซิตี้?เผยสถิติสุดโหดของฮาแลนด์ในถ้วยชปล.

Posted 11/05/2022 by siamsport

เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ว่าที่หัวหอกคนใหม่ของ แมนฯ ซิตี้ สร้างสถิติเอาไว้หลายอย่างกับศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเช่นการเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการทำประตูดีที่สุด เป็นต้น
   
เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงชาวนอร์เวย์ที่เตรียมจะย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้นั้น สร้างสถิติเอาไว้หลายอย่างในการเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งประกาศว่าพวกเขาบรรลุข้อตกลงกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ถึงเรื่องการย้ายทีมของ ฮาแลนด์ ได้แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าหนึ่งในจุดประสงค์หลักที่ทำให้ "เรือใบสีฟ้า" ดึงเขามาร่วมทัพก็คือการหวังว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรสักที หลังจากที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ได้แชมป์รายการภายในประเทศหลายรายการ แต่ยังไม่เคยได้ถ้วยบิ๊กเอียร์มาครองเลย

ทั้งนี้ ฮาแลนด์ ถือเป็นนักเตะที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างมากใน แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเขาเป็นคนที่มีค่าเฉลี่ยการใช้เวลาต่อการทำ 1 ประตูดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของถ้วยนี้ ที่จำนวน 1 ลูกในทุกๆ 64 นาที หากนับเฉพาะคนที่ยิงไปอย่างน้อย 20 ลูก โดยจนถึงปัจจุบันเขาทำไปแล้ว 23 ประตูจกการลงเล่น 19 นัด

นอกจากนี้ แข้งวัย 21 ปี ยังถือเป็นนักเตะที่ทำประตูในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ถึงหลัก 20 ลูกได้ด้วยอายุน้อยที่สุดเช่นกัน จากการที่เคยยิงแตะหลักนั้นตอนที่มีอายุ 20 ปีกับ 231 วัน แถมเขาก็เป็นคนที่ใช้เวลาได้น้อยที่สุดในการยิงได้ 20 ลูกด้วย เพราะเขาใช้เวลาไปเพียง 14 เกมเท่านั้น

ขณะเดียวกัน หากนับตั้งแต่ช่วงเริ่มฤดูกาล 2019-20 หรือซีซั่นแรกที่ ฮาแลนด์ ได้ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบหลัก เป็นต้นมาแล้วล่ะก็ เขาก็เป็นคนที่ทำประตูได้มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในรายการนี้ โดยเป็นรองเพียง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ที่ทำไป 33 ลูก กับ คาริม เบนเซม่า ซึ่งยิงไป 26 ประตูในช่วงเวลาดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »