ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พาดพิง2คู่ปรับ!เป๊ปสวนกลับคนบอกฮาแลนด์ซบแมนซิตี้เพราะเงิน

พาดพิง2คู่ปรับ!เป๊ปสวนกลับคนบอกฮาแลนด์ซบแมนซิตี้เพราะเงิน

Posted 12/05/2022 by siamsport

โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ สวนกลับเหล่าคนที่บอกว่า เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลือกซบทีมของตนเพราะเงิน พร้อมแสดงความเห็นว่าหลายคนมีความคิดอคติกับ "เรือใบสีฟ้า" เพียงแค่เพราะมีสปอนเซอร์มาจากชาติในย่านตะวันออกกลาง
   
โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอบโต้คนที่บอกว่า สาเหตุที่ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ เลือกย้ายมาอยู่กับ "เรือใบสีฟ้า" เพียงแค่เพราะต้องการค่าเหนื่อยก้อนโตเท่านั้น

แมนฯ ซิตี้ เพิ่งบรรลุข้อตกลงในเบื้องต้นกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพื่อเอา ฮาแลนด์ มาเสริมคมได้ หลังจากที่พวกเขาตกเป็นข่าวกับแข้งชาวนอร์เวย์มาพักใหญ่ อย่างไรก็ตาม มันก็ทำให้มีบางคนพูดด้วยว่าที่ ฮาแลนด์ เลือกซบ แมนฯ ซิตี้ มีสาเหตุหลักๆ มาจากการที่เขาคงจะได้รับค่าเหนื่อยเยอะกว่าที่อื่นๆ

กวาร์ดิโอล่า เผยว่า "ฟังนะ ระหว่าง ลิเวอร์พูล ยุคทศวรรษ 1970 รวมถึงยุคทศวรรษ 1980 กับทีมอื่นๆ ในลีกน่ะ ใครใช้เงินมากกว่ากัน ? หรือ ยูไนเต็ด ยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ด้วย ระหว่างพวกเขากับทีมอื่นๆ เนี่ยใครใช้เงินมากกว่ากัน ? นอริช รึไง ในช่วงนั้น นอริช ใช้เงินมากกว่าพวกเขาเหรอ ?"

"หรือจะเป็นทีมอื่น อย่างเช่น เลสเตอร์ รึไง ? เลสเตอร์ ใช้เงินมากกว่าพวกเขางั้นเหรอ ? ไม่ใช่เลย พวกเขานั่นแหละใช้เงินมากกว่าทีมอื่นๆ เพียงแต่เงินจากพวกเขา (สปอนเซอร์) ในตอนนั้นมันต่างจากสมัยนี้ก็เท่านั้น"

อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค แสดงความเห็นด้วยว่าหลายคนอคติกับ แมนฯ ซิตี้ เพียงเพราะพวกเขามีสายการบินเอติฮัดมาเป็นสปอนเซอร์หลัก ทั้งที่ทีมอย่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้เงินจากสปอนเซอร์เยอะเหมือนกัน เพียงแต่ของอีก 2 ทีมนั้นไม่ได้มาจากชาติในย่านตะวันออกกลางเหมือนของทีมตน "ผมเคยบอกแล้วว่าผมจะไม่พยายามเปลี่ยนมุมมองของคนอื่น (ที่มีต่อ แมนฯ ซิตี้) ตอนที่เราได้ เอติฮัด มาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอกเสื้อ หลายคนบอกว่า -มันเป็นการจ่ายเงินเยอะเกินไป- แต่ตอนนี้ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล อาจจะได้เงินมากกว่าเราด้วยซ้ำ ซึ่งมันก็อาจจะเป็นเรื่องที่คู่ควรแล้วก็ได้ ไม่ว่าจะเพราะพวกเขาทำงานกันได้ดี, ซีอีโอเจรจาได้เยี่ยม หรืออะไรก็ตาม"

"พวกเขาได้เงินเยอะกว่าเรา และมันถูกมองว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลเพียงแค่เพราะเงินของพวกเขา หรือเจ้าของทีมของพกวกเขาน่ะมาจาก สหรัฐอเมริกา หรือจากชาติอื่น ดังนั้นมุมมองมันเลยจะไม่มีทางเปลี่ยนได้ง่ายๆ มุมมองมันจะยังเป็นแบบเดิมไปอีกนานแน่นอน นั่นคือความเป็นจริง สิ่งเดียวที่เราเปลี่ยนได้ก็คือการที่ต้องเล่นให้ดีในตอนที่อยู่ในสนามให้ได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-5 แมนซิตี้
    "เรือใบสีฟ้า" ทีมจ่าฝูง ทำผลงานได้ตามเป้าบุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน เฮในลีก 5 เกมติดเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนขยับหนี ลิเวอร์พูล 3 แต้มแถมบวกประตูได้-เสียดีกว่า 7 ลูกโดยเหลือการแข่งขันเพียง 2 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ผ่านมา
  • เดอบรอยน์อย่างเทพ,สเตอร์ลิงโชว์...! ตัดเกรดแข้งแมนซิตี้เกมบุกขยี้วูล์ฟส์
    "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่พลาดเก็บชัย แถมยิงคู่แข่งไส้กระจายอีกแล้ว หลังบุกไปถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 5-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา พร้อมทำคะแนนหนี ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง เป็น 3 แต้มเหมือนเดิม ซึ่งนัดนี้ เควิน เดอ บรอยน์ โคตรโหด กระทุ้งคนเดียว 4 ประตู แถมเกือบมีอีกลูกด้วย และนี่คือผลสอบของลูกทีม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่ละคนในแมตช์นี้ที่ โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม
  • ขำก๊าก! แฉแมนซิตี้ยิ้มไม่หุบค่าตัวฮาแลนด์ถูกกว่าเฟร็ด
    เดลี่ เมล สื่อดังของอังกฤษปูดเรื่องน่าขำขันออกมานำเสนอว่าบรรดาสตาฟฟ์ทีม แมนฯ ซิตี้ ถึงกับฮากลิ้งหลังจาก เรือใบสีฟ้า คว้าตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ มาเสริมทัพได้ในราคาที่ย่อมเยากว่า เฟร็ด มิดฟิลด์ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ซะอีก
  • "เดอ บรอยน์" เหมาสี่! แมนซิตี้มุ่งสู่แชมป์ยำวูล์ฟส์นิ่มเท้าทิ้งลิเวอร์พูล 3 แต้ม
    "เรือใบสีฟ้า" ทีมจ่าฝูง ทำผลงานได้ตามเป้าบุกถล่ม วูล์ฟแฮมป์ตัน เฮในลีก 5 เกมติดเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนขยับหนี ลิเวอร์พูล 3 แต้มแถมบวกประตูได้-เสียดีกว่า 7 ลูกโดยเหลือการแข่งขันเพียง 2 นัด ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ผ่านมาสนาม : โมลินิวซ์ กราวน์ด ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 จากสนาม โมลินิวซ์ กราวน์ด "หมาป่า" ทีมอันดับ 8 ต้อนรับ "เรือใบสีฟ้า" จ่าฝ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »