ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มินามิโนะซัดสุดงาม, มาติป สวมบทฮีโร่! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลบุกชนะ "นักบุญ"

มินามิโนะซัดสุดงาม, มาติป สวมบทฮีโร่! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลบุกชนะ "นักบุญ"

Posted 18/05/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล ไม่ยอมให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สบายในเกมสุดท้าย หลังพวกเขาบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ  เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ไล่บี้ "เรือใบสีฟ้า" เหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น โดยเกมนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นได้อย่างโดดเด่น เช่น เดียวกับ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่ซัดตีเสมอให้ทีมก่อนที่อาคันตุกะจะได้ประตูชัยแบบงงๆ จากการโหม่งของ โฌแอล มาติป

ตัวจริง
อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6
ช่วยป้องกันจังหวะสำคัญจากการหลุดเข้าไปยิงของ อาร์มานโด้ โบรย่า ในช่วงต้นเกม ยังไว้วางใจได้ในจังหวะออกมาตัดบอลนอกกรอบเขตโทษ

โจ โกเมซ : 5
ปล่อยให้ เนธาน เร้ดมอนด์ มีพื้นที่มากเกินจนนำไปสู่การเสียประตูแรก พยายามเติมเกมรุกแต่จังหวะเปิดบอลไม่ค่อยแม่นยำ กระนั้นก็มีส่วนทำให้ทีมได้
ประตูตีเสมอ สุดท้ายได้รับบาดเจ็บจนต้องถูกเปลี่ยนตัว

โฌแอล มาติป : 8
เล่นพลาดไปบ้างช่วงต้นเกม แต่หลังจากนั้นพัฒนาฟอร์มได้อย่างโดดเด่น เล่นเกมรับเหนียวแน่น มีจังหวะพาบอลขึ้นไปในแดนของ "นักบุญ" ที่สำคัญยัง
โหม่งประตูชัยให้ทีมด้วย

อิบราฮิม่า โกนาเต้ : 7
เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น จัดการลูกเลียดและลูกโด่งได้หมด โดยเฉพาะพื้นที่ในกรอบเขตโทษ โกนาเต้ เก็บกินเรียบวุธ นอกจากนี้ยังมีโอกาสโหม่งทำ
ประตูช่วงท้ายเกม 

คอนสแตนตินอส ซิมิกาส : 7
รับมือได้ดีในการดวลแบบตัวต่อตัวกับ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส มีจังหวะดันเกมเพื่อขึ้นไปเปิดบอลริมเส้นบ่อยมาก มีหลายครั้งที่เปิดบอลได้อันตราย และ
โชต้า เกือบยิงได้ ขณะที่เกมรับก็มีความรับผิดชอบดีเยี่ยม

เคอร์ติส โจนส์ :  6
เล่นไม่ค่อยออกในช่วงครึ่งแรก ส่วนครึ่งหลังผลงานค่อยๆ กระเตื้องขึ้น มีจังหวะโชว์ลีลากระชากเลื้อยให้เห็นหลายครั้ง พยายามส่งบอลทำชิ่งกับแนวรุก
แต่ยังมีจุดที่น่าตำหนิเรื่องการยิงประตูที่ขาดความแม่นยำ

เจมส์ มิลเนอร์ : 7
คอยทำหน้าที่คุมเกม และตัดบอลไม่ให้คู่แข่งได้เล่นเกมรุกเร็ว ครึ่งหลังต้องปรับมาเล่นแบ็กขวาก็ทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม วิ่งช่วยเกมรับได้ดี เมื่อมีโอกาสก็
เติมเกมรุกทันที แต่จังหวะเปิดบอลริมเส้นไม่ค่อยแม่นยำ

ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์ : 7
ทำหน้าที่เชื่อมเกมได้เนียนตา มีจังหวะหลุดเข้าไปเปิดบอลในเขตโทษทำให้ทีมมีลุ้นได้ประตู ความเร็วและความคล่องตัวสามารถปั่นป่วนเกมรับ "เดอะ
เซนต์ส" ได้ตลอด

ทาคูมิ มินามิโนะ : 7
ขยันวิ่งหาช่องได้ดี จังหวะการจบสกอร์สุดเฉียบคม พยายามทำงานหนัก และทุกครั้งที่มีโอกาสพยายามจะยิงประตูเพิ่ม 

โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ : 7
มีโอกาสโหม่งเข้าประตูแต่เป็นลูกล้ำหน้า คอยทำหน้าที่เชื่อมเกมและพักบอลในแดนหน้า ขยันวิ่งเข้าหาบอลในเขตโทษ เกือบยิงประตูได้แต่ดันซัดไปติด
เซฟ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ย์

ดีโอโก้ โชต้า : 7
เสียบอลในแดนเซาธ์แฮมป์ตัน จนนำไปสู่การเสียประตูแรก แต่แก้ตัวได้ด้วยการทำแอสซิสต์ให้ "ทาคิ" ซัดตีเสมอ มีโอกาสยิงประตูหลายครั้งน่า
เสียดายที่ไม่ตรงกรอบหรือติดกองหลังเจ้าบ้าน

ตัวสำรองที่ได้ลงสนาม
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (แทน โจ โกเมซ น. 46) : 7
ทำหน้าที่เป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์ได้ดีเยี่ยม คุมจังหวะการเล่นในแดนกลางได้สุดยอด ถ่ายบอลไปมาทั่วสนามได้แม่นยำ

ดิว็อค โอริกี้ (แทน ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ น. 65 ) : 6
เพียงแค่ลงสนามไม่กี่นาที ลิเวอร์พูล ก็ได้ประตูขึ้นนำ คอยพักบอลแดนหน้า ขยันวิ่งไล่บี้จนทำให้เกมหลัง "นักบุญ" เจองานหนัก

นาบี เกอิต้า (แทน โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ น. 82 ) : ไม่มีคะแนน
มีเวลาอยู่ในสนามไม่มากพอให้แสดงผลงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เด็กปั้นก็สำคัญ! 5 ดาวรุ่งที่คล็อปป์มองว่าสมควรได้เหรียญแชมป์เอฟเอคัพ
    การลุ้นแชมป์ 4 รายการในฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล เริ่มมีโอกาสที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ซิวโทรฟี่แชมป์ไปแล้ว 2 รายการ (คาราบาว คัพ) แต่ความสำเร็จเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยหากไม่ได้การช่วยเหลือของนักเตะดาวรุ่งบางคนของทีม
  • ลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย! ลิเวอร์พูลชุดสองไล่แซงเซาธ์แฮมป์ตันจี้แมนซิตี้แต้มเดียว
    4แชมป์ยังมีหวัง! "หงส์แดง" ทำผลงานได้ตามเป้าแม้ส่งตัวสำรองลงสนามแทบยกชุดได้ "มาติป" ขวิดประตูสำคัญพาทีมแซงคว้าชัยเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนไล่จี้ "เรือใบสีฟ้า" เหลือ 1 แต้มประตูได้-เสียเป็นรอง 6 ลูกต้องไปตัดสินแชมป์เกมสุดท้าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนคืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • ลิเวอร์พูลปรับทีม! "ดิอาซ-โชต้า"ผนึกเกมรุกบุกเซาธ์ฯล่าชัยบี้แต้มเรือใบ
    "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล กำลังคึกจัดหลังซิวแชมป์เอฟเอคัพ เป็นถ้วยที่สองของซีวั่น แถมโอกาสทองในการบีบแต้มใกล้ แมนซิตี้ มาถึงอีกครั้ง แนวรุก "ดิอาซ-โชต้า" จับมือนำบุก "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ที่หมดลุ้นอะไรแล้ว ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565
  • ใช้ชุดสอง,ฟีร์มีโน่-โชต้าลงยิง! คาด11ตัวจริงลิเวอร์พูลเกมเยือนเซาธ์แฮมป์ตัน
    คืนวันอังคารนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล รองจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ที่เพิ่งสอยแชมป์ เอฟเอ คัพ มาหมาดๆ มีโปรแกรมบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ซึ่งพวกเขาจำเป็นต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพื่อลดช่องว่างตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง เหลือ 1 แต้ม และไปตัดสินแชมป์กันในเกมปิดซีซั่น และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริงที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้ในเกมที่ เซนต์ แมรี่ส์ สเตเดี้ยม ซึ่งคงจะมีการปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่งจากเกม เอฟเอ คัพ รอบชิงฯ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ทั้ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ต่างได้รับบาดเจ็บจากเกมดังกล่าวด้วย (อ้างอิงจากเว็บไซต์ thisisanfield.com)

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »