ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แชมป์ลีกตัดสินนัดท้าย! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลสยบเซาธ์แฮมป์ตันได้ลุ้นวัดใจแมนซิตี้

แชมป์ลีกตัดสินนัดท้าย! 5 ประเด็นลิเวอร์พูลสยบเซาธ์แฮมป์ตันได้ลุ้นวัดใจแมนซิตี้

Posted 18/05/2022 by siamsport

เป็นอันว่าศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 จะต้องตัดสินแชมป์กันในนัดปิดซีซั่นหลังจาก ลิเวอร์พูล โชว์ความเหนือชั้นส่งทีมชุดสองบุกไปแซงชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในเกมที่ เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา
   
จากสามแต้มเต็มที่คว้ามาจากได้รังของ นักบุญ ทำให้ หงส์แดง ไล่ตาม แมนฯ ซิตี้ เหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้นจึงหมายความว่าสองทีมนำของหัวตารางจะต้องตัดสินกันอย่างน่าระทึกขวัญในวันอาทิตย์นี้ว่าทีมไหนจะได้ครองโทรฟี่ พรีเมียร์ลีก

1.โรเตชั่นไร้ปัญหา

จากหนึ่งแต้มที่ แมนฯ ซิตี้ เก็บได้ในเกมบุกไปไล่ตีเสมอ เวสต์แฮม 2-2 ส่งผลให้ เรือใบสีฟ้า ยังมีภาษีเหนือกว่า ลิเวอร์พูล ต่อการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

จากสถานการณ์ดังกล่าว เจอร์เก้น คล็อปป์ ตระหนักเป็นอย่างดีว่าทีมของเขาต้องภาวนาให้จ่าฝูงพลาดเองจึงจะสมหวัง และในเมื่อพวกเขามีเกมชิงดำถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่อีกใบ การโรเตชั่นทีมนัดบุกมาเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน จึงเป็นความเสี่ยงที่สามารถเข้าใจได้

และที่สำคัญ ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องพัก โม ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่เจ็บเล็กน้อยมาจากเกม เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศเอาไว้เล่นกับ เรอัล มาดริด เช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ ทั้งสามจึงถูกระบุว่าจะพลาดเกมที่ เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ดี อาจเป็นเรื่องน่าช็อกที่ คล็อปป์ ปรับทัพจากเกมชนะ สิงห์บลูส์ ด้วยการดวลลูกโทษในนัดชิงถ้วยน็อคเอาท์มากถึงเก้ารายโดยเหลือแค่ อลิสซง กับ อิบราฮิม่า โกนาเต้ ได้เล่นต่อเท่านั้นน่าจะทำให้สาวก เดอะ ค็อป หวั่นใจกันไม่มากก็น้อย

แต่ที่แน่ๆ คล็อปป์ เชื่อมั่นในตัวลูกทีมอย่างเต็มเปี่ยม อีกทั้งระบบการเล่นที่แข็งแกร่งดุดันอันเป็นเอกลักษณ์ของสโมสรทำให้ขุนพล เร้ด แมชีน ทุกรายพร้อมลงสนามโดยไม่มีข้อแตกต่างมากนัก และมันถูกพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ากุนซือชาวเมืองเบียร์ตัดสินใจไม่ผิดที่ส่งทีมชุดสองลงบู๊ และยังบุกไปเอาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้โดยมีผลงานที่เหนือกว่าชนิดเทียบกันไม่ได้ แม้จะโดนสอยตาข่ายก่อนก็ตาม

2.นักบุญ ไร้ประตูสู้

ก่อนการเผชิญหน้ากันของทั้งสองทีมหนล่าสุด ลิเวอร์พูล พกสถิติชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้มากถึงแปดจากเก้าหนหลัง

ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งแปดเกม ลิเวอร์พูล ซัดประตูได้อย่างน้อยสองเม็ดทุกครั้งไปอีกด้วย

มีเพียงครั้งเดียวเท่านั้นที่ หงส์แดง พ่ายต่อ นักบุญ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อซีซั่นก่อนโดย แดนนี่ อิงส์ เด็กเก่า เร้ด แมชีน คลำเป้าตั้งแต่นาทีที่สองพาเจ้าบ้านได้เฮด้วยสกอร์ 1-0 ที่ เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ดี ลิเวอร์พูล ถอนแค้นได้ในเกมที่ แอนฟิลด์ จากชัยชนะ 2-0 โดยมี ซาดิโอ มาเน่ เด็กเก่า เดอะ เซนต์ส เช็คบิลได้เช่นกันในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ก่อนที่ ติอาโก้ จะยิงปิดกล่องในนาทีสุดท้าย

ขณะเดียวกัน แม้ เซาธ์แฮมป์ตัน จะได้พักแข้งพักขามาตั้งแต่เกมบุกไปแพ้ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 เมื่อวันที่ 7 พ.ค.แต่มันก็ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อะไร แถมยังเพิ่มสถิติที่เลวร้ายไม่ชนะในลีกเป็นนัดที่ห้าติดต่อกันโดยเป็นการปราชัยมากถึงสี่นัด

3.กฏการยิงประตูทีมเก่า

เซาธ์แฮมป์ตัน ถือเป็นทีมเก่าของ  ทาคูมิ มินามิโนะ เช่นกันเนื่องจากครึ่งหลังของซีซั่นก่อนเขาถูก ลิเวอร์พูล ปล่อยให้ นักบุญ ยืมไปใช้งาน

และจากการลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก รวมทั้งสิ้นสิบนัด ดาวยิงซามูไรสอยตาข่ายให้กับทีมปักษ์ใต้ได้สองประตู

จนในที่สุด หลังได้รับความไว้วางใจจาก  คล็อปป์ โดยถูกส่งลงเล่นเป็นตัวจริงกับ เดอะ เซนต์ส มินามิโนะ ก็โชว์ให้เห็นว่าเขาค้าแข้งในลีกใหญ่ของยุโรปได้อย่างสบายเมื่อตะบันลูกตีเสมอ 1-1 ให้ เร้ด แมชีน ยังมีความหวังลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันเผยเป็นทำนองว่าน่าเสียดายที่อาจต้องโละพ่อค้าแข้งชาวเมืองปลาดิบออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์ มันจึงน่าเศร้าหากว่าซีซั่นหน้า หงส์แดง จะไม่มีดาวเตะเอเชียอยู่ในสังกัดอีกแล้ว

4.มิลเนอร์ อยู่ต่อ?

เจมส์ มิลเนอร์ กำลังจะหมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล ในซัมเมอร์นี้

แต่ถึงอย่างนั้น เคยมีกระแสข่าวอ้างว่าเขาจะได้รับการต่อสัญญาจากถิ่น แอนฟิลด์ อีกหนึ่งปี และเจ้าตัวก็ยินดีที่จะสะบัดน้ำหมึก

ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะสตาร์วัย 36 ปีจัดเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ที่ทุกสโมสรพึงมี โดยเฉพาะทีมที่หวังลุ้นแชมป์หลายรายการ และจำเป็นต้องโรเตชั่นทีมตามสถานการณ์

จนในที่สุด มิลเนอร์ ก็เป็นหนึ่งในนักเตะตัวสำรองที่ได้ออกสตาร์ตฟาดเกือกกับ เซาธ์แฮป์ตัน 

ยิ่งไปกว่านั้น หลังจบครึ่งแรกที่ เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม กองกลางประสบการณ์สูงโชว์ฟอร์มสร้างโอกาสให้ ลิเวอร์พูล ได้ห้าครั้งซึ่งทำให้เขาเป็นพ่อค้าแข้งอายุมากที่สุด (36 ปี 133 วัน) ที่มีผลงานดังกล่าวในเกม พรีเมียร์ลีก ต่อจาก พอล สโคลส์ ในเดือนเม.ย.2012 นัดที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ดวลกับ คิวพีอาร์ (37 ปี 144 วัน)

ขณะเดียวกัน หลังจาก โจ โกเมซ บาดเจ็บ ลิเวอร์พูล ก็เปลี่ยน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ลงเล่นแทนพร้อมทั้งขยับให้ มิลเนอร์ ย้ายมารับภาระแบ็คขวา

และเขารับผิดชอบบทบาทดังกล่าวได้อย่างยอดเยี่ยมไม่มีอะไรให้น่าเคอะเขิน ซ้ำร้ายยังเติมเกมรุกให้ทีมได้แจ๋วกว่า โกเมซ แบ็คขวาอาชีพซะอีก

มันจึงสมควรแล้วล่ะหากว่า ลิเวอร์พูล จะมอบสัญญาใหม่ให้ มิลเนอร์ จริงอย่างที่เคยมีข่าวปรากฏ

5.เงื่อนไขการลุ้นคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อย่างที่ทราบกันว่าเกมสุดท้ายก่อนรูดม่านปิดฉากศึก พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 ทั้ง แมนฯ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล จะได้เล่นในบ้านทั้งคู่ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าอุ่นใจอย่างยิ่ง

ในรายของแชมป์เก่า พวกเขาจะต้องปะทะกับ แอสตัน วิลล่า ซึ่งถือว่าไม่ใช่โจทย์ที่ง่ายสักเท่าไหร่เนื่องจากทีม สิงห์ผงาด มี สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตกองกลาง หงส์แดง เป็นผู้จัดการทีม และในฐานะสเกาเซอร์ขนานแท้ เดอะ เจิด ย่อมต้องการสร้างผลงานสะท้านปฐพีล้มแชมป์เก่าในวันสุดท้ายเพื่อเปิดทางให้อดีตสโมสรประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องสงสัย

จะอย่างไรก็ตาม วิลล่า มีเกมนัดรองสุดท้ายรออยู่ในวันพฤหัสบดีนี้ด้วยการเปิดบ้านต้อนรับ เบิร์นลีย์ ทีมที่ต้องพยายามเอาตัวรอดให้ได้ แมนฯ ซิตี้ จึงอาจมองในแง่บวกได้ว่าทีมจากมิดแลนด์น่าจะมีพละกำลังที่ถดถอยก่อนลงเล่นในเกมปิดซีซั่น

สำหรับทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ พวกเขาจะบู๊กับ วูล์ฟส์ ซึ่งอาจมีเทคนิคดี เล่นเกมบนภาคพื้นดินได้อย่างคล่องแคล่วไม่หยอก แต่บอกได้เลยว่าพิษสงในด้านการจบสกอร์ไม่น่าเกรงขามสักเท่าไหร่

ฉะนั้นแล้วจึงขึ้นอยู่กับว่าทีมไหนจะพลาดกันเองหรือเปล่า แต่แน่นอนว่า ลิเวอร์พูล ไม่มีอะไรให้ต้องเครียดเนื่องจากพวกเขาทำดีที่สุดแล้ว

ผิดกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งไม่ต้องบอกทุกคนคงรู้ว่ากุนซือสแปนิชเกรงกริ่งความร้ายกาจของ หงส์แดง เป็นที่สุดจากการให้สัมภาษณ์หลายต่อหลายครั้ง

และที่แน่ๆ จากที่เคยนำห่าง 14 แต้มช่วงต้นปี มาตอนนี้กลายเป็นว่า เรือใบสีฟ้า ต้องวัดดวงกับ เร้ด แมชีน ในนัดสุดท้ายจึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม ทีมเจ้าบ้านจะลงสนามกันด้วยความเครียดเพราะหากสะดุดล้มขึ้นมางานนี้มีโดนล้อไม่ลืมแน่ที่ไม่ได้แชมป์อย่างเหลือเชื่อ

ส่วนเงื่อนไขการคว้าแชมป์ ไม่มีอะไรให้ยุ่งยากเลยแค่ เรือใบสีฟ้า ชนะเท่านั้นทุกอย่างก็จะจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

แต่ทั้งนี้ หาก แมนฯ ซิตี้ เกิดพลาดพลั้งแพ้ วิลล่า ขึ้นมา ลิเวอร์พูล จะทำได้แค่เสมอกับ วูล์ฟส์ ไม่ได้เป็นอันขาดเนื่องจากทีมของ กวาร์ดิโอล่า จะคว้าแชมป์ไปครองด้วยผลต่างประตูที่เหนือกว่าจากการมี 90 แต้มเท่ากัน

แต่ก็นั่นแหละ ถ้า แมนฯ ซิตี้ ซึ่งพลาดเก็บสามแต้มจาก เดอะ แฮมเมอร์ส นัดก่อนเนื่องจาก ริยาด มาห์เรซ สังหารลูกโทษก่อนจบเกมสี่นาทีโดนเซฟได้จำต้องใช้งาน แฟร์นานดินโญ่ ปักหลักเล่นเป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟจำเป็นต่ออีกนัด บางที สิงห์ผงาด อาจทำให้ กวาร์ดิโอล่า น้ำตาตกก็ได้

ดังประโยคอมตะคู่โลกที่ว่า "ฟุตบอลลูกกลมๆ" อะไรจะเกิดขึ้น ใครจะไปรู้ได้นอกจากสวรรค์!!!

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แชมป์พรีเมียร์ลีกยังไม่อวสาน!คล็อปป์เปิดใจโอกาสสมหวังของลิเวอร์พูล
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล เลือกมองถึงความเป็นจริงว่า แมนฯ ซิตี้ ยังมีโอกาสป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ได้สูงแม้ หงส์แดง จะตามจี้ติดด้วยการหายใจรดต้นคอหลังบุกมาชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 ในเกมที่ เซนต์ แมรีส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอังคารที่ 17 พ.ย.
  • มินามิโนะซัดสุดงาม, มาติป สวมบทฮีโร่! ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลบุกชนะ "นักบุญ"
    ลิเวอร์พูล ไม่ยอมให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สบายในเกมสุดท้าย หลังพวกเขาบุกชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-1 ที่สนามเซนต์ แมรี่ส์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ไล่บี้ "เรือใบสีฟ้า" เหลือแค่แต้มเดียวเท่านั้น โดยเกมนี้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นได้อย่างโดดเด่น เช่น เดียวกับ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่ซัดตีเสมอให้ทีมก่อนที่อาคันตุกะจะได้ประตูชัยแบบงงๆ จากการโหม่งของ โฌแอล มาติป
  • เด็กปั้นก็สำคัญ! 5 ดาวรุ่งที่คล็อปป์มองว่าสมควรได้เหรียญแชมป์เอฟเอคัพ
    การลุ้นแชมป์ 4 รายการในฤดูกาลนี้ของ ลิเวอร์พูล เริ่มมีโอกาสที่เป็นไปได้เมื่อพวกเขาเพิ่งจะคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้ "หงส์แดง" ซิวโทรฟี่แชมป์ไปแล้ว 2 รายการ (คาราบาว คัพ) แต่ความสำเร็จเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นเลยหากไม่ได้การช่วยเหลือของนักเตะดาวรุ่งบางคนของทีม
  • ลุ้นแชมป์นัดสุดท้าย! ลิเวอร์พูลชุดสองไล่แซงเซาธ์แฮมป์ตันจี้แมนซิตี้แต้มเดียว
    4แชมป์ยังมีหวัง! "หงส์แดง" ทำผลงานได้ตามเป้าแม้ส่งตัวสำรองลงสนามแทบยกชุดได้ "มาติป" ขวิดประตูสำคัญพาทีมแซงคว้าชัยเก็บเพิ่มเป็น 89 คะแนนไล่จี้ "เรือใบสีฟ้า" เหลือ 1 แต้มประตูได้-เสียเป็นรอง 6 ลูกต้องไปตัดสินแชมป์เกมสุดท้าย ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนคืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »