ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เก่งตรงไหน? เบนิเตซแขวะคล็อปป์ใช้เงินซื้อความสำเร็จ

เก่งตรงไหน? เบนิเตซแขวะคล็อปป์ใช้เงินซื้อความสำเร็จ

Posted 19/05/2022 by siamsport

ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือทีม ลิเวอร์พูล ออกโรงแซะ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ หงส์แดง คนปัจจุบันเต็มๆว่ามีเงินให้ใช้จ่ายซื้อนักเตะมาไล่ล่าแชมป์อย่างน่าอิจฉา ต่างไปจากเขาซึ่งมีงบช็อปปิ้งเพียงกระจิ๊ดริด แต่ยังสามารถพาทีมคว้าโทรฟี่ได้เช่นกัน
    คล็อปป์ ยอดผู้จัดการทีมชาวเยอรมันกำลังได้รับการยกย่องเป็นอย่างสูงเนื่องจากเข้ามายกระดับ หงส์แดง ได้อย่างน่าประทับใจ และโดยเฉพาะซีซั่นนี้เขากำลังลุ้นพาทีมซิวแชมป์มากถึงสี่รายการซึ่งไม่เคยมีทีมลูกหนังของอังกฤษประสบความสำเร็จในข่ายนี้มาก่อน

    ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุด เบนิเตซ อดีตนายใหญ่ค่าย แอนฟิลด์ ออกโรงชี้ว่า คล็อปป์ ได้รับการสนับสนุนเรื่องเงินมากกว่าเขาซึ่งไม่เคยซื้อนักเตะมาร่วมทีมในราคาที่สูงเกินกว่า 20 ล้านปอนด์เลย แต่ก็ยังนำแชมป์มามอบให้กับสโมสรได้ทั้ง เอฟเอคัพ และ แชมเปี้ยนส์ลีก


    สำหรับกุนซือสแปนิช เขาใช้เงินซื้อนักเตะแพงที่สุดสองรายคือ เฟร์นานโด ตอร์เรส 20.2 ล้านปอนด์ (ราว 880 ล้านบาท) จาก แอตเลติโก มาดริด และ ร็อบบี้ คีน  19 ล้านปอนด์ (ราว 828 ล้านบาท) จาก สเปอร์ส นอกนั้นทั้ง ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ , ชาบี อลอนโซ่ , ไรอัน บาเบิ้ล ,เกล็น จอห์นสัน และ อัลแบร์โต้ อควิลานี่ ล้วนมีค่าตัวเกิน 10 ล้านปอนด์เล็กน้อยก่อนที่เขาจะพ้นไปจาก แอนฟิลด์ ในปี 1010 ขณะที่ คล็อปป์ จ่ายเงินซื้อ 12 นักเตะด้วยค่าตัวที่สูงกว่า 20 ล้านปอนด์ แถมคว้า เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลิสซง เข้ามาในราคาแพงลิบลิ่ว 70 ล้านปอนด์ (ราว 3,058 ล้านบาท)  และ 65 ล้านปอนด์ (ราว 2,832 ล้านบาท)ตามลำดับ

    "ผู้คนยังจำทีมของผมได้ แต่พวกเขานำไปเปรียบเทียบกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งใช้เงินได้อย่างยอดเยี่ยม มันเป็นเรื่องจริง แต่นักเตะที่มีค่าตัว 40 ล้านปอนด์นั่งอยู่ข้างสนาม" อดีตกุนซือ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งยังว่างงานเอ่ยกับ อาส สื่อเมืองกระทิงเมื่อ 18 พ.ค.

    "ด้วยเหตุนี้คุณจึงไม่อาจเทียบ ลิเวอร์พูล ของผมกับ คล็อปป์ ได้เพราะผมมีงบประมาณ 20 ล้านปอนด์  20ล้านปอนด์! บอกผมหน่อยซิว่า 20 ล้านปอนด์ ลิเวอร์พูล สามารถเซ็นสัญญากับใครได้ ไม่มีเลย แต่พวกเขาเซ็นสัญญากับนักเตะ 40 ล้านปอนด์มานั่งข้างสนาม"

    อย่างไรก็ดี บาเบิ้ล ซึ่ง เบนิเตซ คว้าตัวมาจาก อาแจ็กซ์ ในราคา 11.5 ล้านปอนด์ (ราว 501 ล้านบาท)เคยเอ่ยโจมตีนายเก่าเมื่อปีก่อนเมื่อเปรียบเทียบเขากับ คล็อปป์

    "ผมมีความสัมพันธ์ที่ประหลาดกับ เบนิเตซ เพราะตอนที่เขาเซ็นสัญญากับผม ผมมองเขาเป็นเหมือนลุงที่อยากมอบโอกาสให้ผม และช่วยให้ผมประสบความสำเร็จ"

    "แต่แล้วเขากลับปล่อยผมเอาไว้ลำพัง และตัดสินผมจากสิ่งที่ผมทำไม่ถูกแทนที่จะบอกผมว่าให้แก้ไขหรือพัฒนายังไง"

    "ผมยังเด็กมาก และผมต้องการคำแนะนำ ผมไม่อยากตำหนิโค้ชที่ผมไปได้ไม่สุดกับ ลิเวอร์พูล แต่ผมรู้สึกว่ามันน่าจะมีความใกล้ชิดมากกว่านี้ในแง่ของคำแนะนำ และการสนับสนุน"

    "ผมรู้สึกว่าเขาไม่พยายามมากพอต่อการแนะนำนักเตะหนุ่ม ไม่เหมือนที่คุณได้เห็นในทุกวันนี้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ หรือโค้ชอีกหลายรายที่ให้เวลากับนักเตะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »