ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » หมดยุคฟูลแบ็กโบราณ ! 3 แบ็กขวาชั้นดีที่ แมนยู สามารถดึงมาแทน วาน-บิสซาก้า

หมดยุคฟูลแบ็กโบราณ ! 3 แบ็กขวาชั้นดีที่ แมนยู สามารถดึงมาแทน วาน-บิสซาก้า

Posted 21/05/2022 by siamsport

 ช่วงสัปดาห์นี้สื่อในอังกฤษหลายฉบับรายงานในทิศทางเดียวกันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลอยแพ อารอน วาน-บิสซาก้า แบ็กขวาในช่วงซัมเมอร์นี้ หลัง เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมคนใหม่มองว่านักเตะไม่เหมาะกับแท็กติกของเขา
     "ปีศาจแดง" คว้าตัวแนวรับวัย 24 ปีมาจาก คริสตัล พาเลซ เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) แต่ปัจจุบัน วาน-บิสซาก้า ทำผลงานไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไป โดยเฉพาะแนวทางการเล่นของเขาที่โดดเด่นแค่เกมรับ ส่วนเกมรุกไม่สามารถสร้างความประทับใจได้เลย

     ก่อนหน้านี้ วาน-บิสซาก้า เป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวายุคโอเล่ กุนนาร์ โซลชา แต่เขาต้องการเป็นแข้งสำรองอดทนหลังจากที่ ราล์ฟ รังนิก เข้ามารักษาการกุมบังเหียนซึ่งนิยมชมชอบสไตล์ของ ดีโอโก้ ดาโลต์ มากกว่า


      แบ็กขวาเจ้าของฉายา "ไอ้แมงมุม" ที่มาจากการเล่นเกมรับเหนียวแน่น แต่ปัจจุบันสไตล์การเล่นแบบนี้ถือว่าโบราณไปแล้ว และนั่นทำให้เขามักจะถูกวิจารณ์อย่างหนักว่าขาดการเติมเกมรุกช่วยทีม โดยสถิติบ่งชี้ให้เห็นชัดเจนเพราะเขาทำได้แค่ 8 แอสซิสต์จากการเล่นเกมลีกตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา

     นี่เป็นปัญหาใหญ่ในยุคที่ เทน ฮาก จะเข้ามาคุมทีมเพราะกุนซือชาวดัตช์มักจะนิยมการใช้วิงแบ็กในการเล่นเกมรุก และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่ว่าทำไมเขาถึงต้องการขาย วาน-บิสซาก้า ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

     ฉะนั้นหากทีมปล่อย วาน-บิสซาก้าออกไป พวกเขาจะต้องควานหาแบ็กขวาคนใหม่อย่างน้อย 1 รายมาเสริมทัพ โดยงานนี้ดูเหมือนว่า 3 แข้งในตำแหน่งนี้น่าจะเป็นเป้าหมายที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อาจจะดึงมาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ 
 

รีดเล่ บาคู - โวล์ฟสบวร์ก

     บาคู ได้รับการจับตามองมาตั้งแต่สมัยที่เล่นให้กับ ไมนซ์ ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงในตำแหน่งกองกลางสไตล์บ็อกซ์ทูบ็อกซ์ที่เต็มไปด้วยพละกำลังและความแข็งแกร่ง แต่ไม่นานหลังจากนั้นนักเตะก็ถูกขยับให้ไปเล่นวิงแบ็กขวา และก็สร้างชื่อเสียงจนปัจจุบันนี้

     โวล์ฟสบวร์ก เซ็นสัญญา ดาวเตะวัย 24 ปีเมื่อปี 2020 และเขาก็พัฒนาศักยภาพขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากการเป็นสตาร์ประจำทีม ฟอร์มการเล่นในบุนเดสลีกา ทำให้นักเตะได้รับโอกาสติดทีมชาติเยอรมนีไปแล้ว 4 เกม

     แม้ว่านักเตะจะมีส่วนสูงเพียง 176 เซนติเมตรซึ่งดูเหมือนว่าจะไม่เหมาะกับการเล่นในตำแหน่งกองหลัง แต่เขาถือเป็นผู้เล่นแนวรับที่เต็มไปด้วยความแข็งแกร่ง และบางทีน่าจะเหมาะกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากนักเตะมีความรวดเร็ว และเติมเกมรุกได้ดี

     เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา บาคู ทำไป 6 ประตูกับอีก 6 แอสซิสต์เลยทีเดียว ขณะที่นักเตะยังคงทำผลงานได้ยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องโดยซัดไป 3 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ ฉะนั้นนี่คือหนึ่งในผู้เล่นแบ็กขวาที่ "ผีแดง" ต้องการ


 ทาริค แลมพ์ตีย์ - ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

     แลมพ์ตีย์ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งพรสวรรค์สูงในพรีเมียร์ลีกเมื่อช่วง 18 เดือนก่อน หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน เมื่อฤดูกาล 2020/2021

     พัฒนาการของนักเตะต้องหยุดชะงักไปเนื่องจากโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน และเขาต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวเพื่อเรียกฟอร์มเก่งกกลับมาในฤดูกาลนี้ สุดท้าย แลมพ์ตีย์ สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นอีกครั้งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และนั่นทำให้ ดาวเตะวัย 21 ปีได้รับความสนใจจากทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก

      แลมพ์ตีย์ ก็เหมือนกับ บาคู เขาเป็นพวกนักเตะไซส์มินิ แต่มีจุดเด่นที่มักจะเติมเกมบุกเข้าไปกรอบเขตโทษคู่แข่งบ่อยๆ ซึ่งนี่เป็นสไตล์ของฟูลแบ็กสมัยใหม่ กระนั้นในเรื่องเกมรับก็ถือว่าดีเยี่ยมแต่ก็มีความอันตรายในการเล่นเกมรุกด้วย

     โดยเฉพาะเวลาที่ได้บอลกระชากลากเลื้อยที่คล่องแคล่วว่องไว เพราะ แลมพ์ปีย์ เป็นนักเตะที่ถือว่าเลี้ยงบอลได้ติดเท้า และมีความเร็วสูง ที่สำคัญการที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำทำให้คู่แข่งยากจะแย่งบอลไปจากเขาได้
 

 ติโน่ ลีฟราเมนโต้ - เซาธ์แฮมป์ตัน

     ถ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะอดทน และรอคอยได้นานกว่าช่วงซัมเมอร์นี้ การย้ายทีมของ ลีฟราเมนโต้ ของเซาธ์แฮมป์ตันในช่วงหน้าหนาวต่อไปอาจเป็นบทพิสูจน์ได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอย

     ดาวเตะวัย 19 ปีไม่ได้ลงสนามเลยจนกระทั่งปลายปีนี้หลังจากได้รับบาดเจ็บหนักที่เอ็นไขว้หน้า แต่ก่อนหน้านั้นเขาทำผลงานได้อย่างร้อนแรงให้กับทัพ "นักบุญ" หลังจากตัดสินใจอำลา เชลซี ซึ่งเขาเติบโตมากับระบบเยาวชนทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

     ลิฟราเมนโต้ เป็นอีกหนึ่งฟูลแบ็กสไตล์โมเดิร์นที่เล่นการเล่นเกมบุกเป็นชีวิตจิตใจแต่เกมรับก็ไม่ขี้เหร่เช่นกัน โดยนักเตะวัย 19 ปี เจ้าของส่วนสูง 173 เซนติเมตร มีความสามารถในการครองบอล แต่อาจจะเป็นรองแบ็กขวาชั้นยอดอย่าง  ชูเอา กานเซโล่ และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

      อย่างไรก็ตามด้วยวัยและศักยภาพของนักเตะเชื่อว่าเขาสามารถพัฒนาตัวเองขึ้นมาได้อย่างต่อเนื่อง เพราะ ลีฟราเมนโต้ มีจุดเด่นในเรื่องการเปิดและผ่านบอลที่เฉียบคมให้เพื่อนร่วมทีม ฉะนั้นการมาเล่นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะทำให้เขาหวนกลับมาทำแอสซิสต์ได้เพิ่มขึ้นแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »