ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รวมพลคนเจ๋ง!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2021/22

รวมพลคนเจ๋ง!ทีมยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2021/22

Posted 23/05/2022 by siamsport

เป็นอันสิ้นสุด พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2021/222 ไปแบบสุดระทึกใจ โดย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ไปครองได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในทีมของพวกเขามีแข้งติดเข้ามาหลายราย เช่นเดียวกับ ลิเวอร์พูล ที่แม้จะอกหักแต่ก็ต้องชื่นชมในความยอดเยี่ยมเช่นกัน ไปดูกันเลยว่าหน้าตาของทีมยอดเยี่ยมประจำซีซั่นจะมีใครกันบ้าง?!

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์ (ลิเวอร์พูล)
หลายต่อหลายช็อตที่เขาป้องกันรักษาสกอร์ไม่ให้ ลิเวอร์พูล เสียประตูในจังหวะที่ควรจะเสีย และในวันปิดซีซั่น เขาได้รับรางวัลถุงมือทองคำจากการเก็บคลีนชีตไปทั้งสิ้น 20 นัด

กองหลัง : ชูเอา กานเซโล่ (แมนฯ ซิตี้)
ดาวเตะสารพัดประโยชน์ที่ไม่ว่าฝั่งขวาหรือฝั่งซ้ายก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม มีส่วนกับการเคลื่อนเกมรุกให้ไหลลื่น

กองหลัง : เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ (ลิเวอร์พูล)
ด้วยข้อคำถามที่ว่า ฟาน ไดค์ จะกลับมายืนบนจุดเดิมได้หรือไม่ หลังจากต้องพักรักษาตัวนานร่วมปีเมื่อได้รับบาดเจ็บหนักเมื่อฤดูกาลก่อน

อย่างไรก็ตาม แนวรับดัตช์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การเคยเจ็บมาก่อนแทบไม่ส่งผลอะไรเลยต่อการกลับมาลงสนาม แถมดูเหมือนว่าจะเป็นฟอร์มที่เจ้าตัวเล่นได้ดีกว่าสมัยก่อนเจ็บเสียอีก

กองหลัง : อันโตนิโอ รือดิเกอร์ (เชลซี)
เป็นการส่งท้ายในสีเสื้อ "สิงห์บลูส์" ได้อย่างยอดเยี่ยม ในช่วงที่ เชลซี ทำผลงานติดลมบนถึงขั้นขึ้นนำจ่าฝูง ฟอร์มของ รือดิเกอร์ ถือว่ายอดเยี่ยมสุด ๆ มีการเติมเกมรุกให้ทีมได้เปรียบหลายครั้ง และยังมีลูกยิงไกลสวย ๆ ให้เห็น

กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ (ลิเวอร์พูล)
อาจจะเริ่มต้นฤดูกาลไม่ได้ร้อนแรงอะไรมากนัก แต่ เทรนท์ ก็ค่อย ๆ เรียกฟอร์มคืนกลับมา และมีส่วนสำคัญต่อการขึ้นเกมทางกราบขวาของ "หงส์แดง" โดยเจ้าตัวมีสถิติแอสซิสต์ 12 หนเป็นรองแค่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เพื่อนร่วมทีมเท่านั้นที่ทำไปทั้งสิ้น 13 ครั้ง

กองกลาง : เควิน เดอ บรอยน์ (แมนฯ ซิตี้)
การรันตีความยอดเยี่ยมด้วยรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลของ พรีเมียร์ลีก เดอ บรอยน์ นับเป็นทุกอย่างของ ซิตี้ ไม่ว่าจะการปั้นเกมหรือการจบสกอร์ด้วยตัวเอง แน่นอนล่ะว่าลูกแอสซิสต์ที่ถวายพานให้ อิลคาย กุนโดกัน ยิงแซง แอสตัน วิลล่า 3-2 คือการแอสซิสต์ที่สำคัญที่สุดประจำฤดูกาลเลย

กองกลาง : เดแคลน ไรซ์ (เวสต์แฮม)
ต่อยอดผลงานจากซีซั่นก่อนรวมถึงฟอร์มในศึก ยูโร ได้ดีเอามาก ๆ ไรซ์ ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดของ พรีเมียร์ลีก น่าเสียดายที่เขาไม่อาจพา เวสต์แฮม จบซีซั่นด้วยการไป ยูโรปา ลีก ได้อีกครั้ง

กองกลาง : แบร์นาร์โด้ ซิลวา (แมนฯ ซิตี้)
มีช่วงเวลาหนึ่งที่แข้งโปรตุกีสทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำ ก่อนที่จะส่งไม้ต่อให้ เควิน เดอ บรอยน์ สานต่อผลงานในช่วงหลัง เจ้าตัวมีสถิติซัดไป 8 ลูกกับอีก 4 แอสซิสต์ในปีนี้

กองหน้า : ซน ฮึง-มิน(สเปอร์ส)
ถือเป็นปีที่ยอดเยี่ยมของดาวเตะเกาหลีใต้ โดดเด่นทั้งเรื่องการจบสกอร์ และการทำทางให้เพื่อนร่วมทีม ผลงาน 23 ประตูในปีนี้ส่งให้เขาคว้าดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส)
ช่วงแรกของฤดูกาลผลงาน แฮร์รี่ เคน ถูกพูดถึงในแง่ลบโดยเฉพาะเรื่องการทำประตู ถึงกระนั้นไม่น่าเชื่อว่าสุดท้ายแล้ว เขาจะจบซีซั่นด้วยการมีสกอร์ถึง 17 ลูกบวกกับ 9 แอสซิสต์

ในปีนี้ บทบาทของ เคน ไม่เหมือนหน้าเป้าที่เขาเคยเล่นมา ดาวยิงกัปตันทีมชาติอังกฤษ ลงมาเชื่อมเกมบ่อยครั้งเสมือนตัวปั้นเกมให้ ซน ฮึง-มิน สอดทำประตู

กองหน้า : โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล)
หลายคนอาจมองว่า ซาลาห์ ฟอร์มไม่ได้เปรี้ยงปร้างเหมือนปีก่อน ๆ แต่เมื่อกางสถิติออกมา ดาวเตะไอยคุปต์ ถือครองจำนวนสูงสุดทั้งเรื่องการยิงประตู และแอสซิสต์ ซึ่งมันก็ไม่แปลกอะไรหากเขาจะมีชื่อติดในทีมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »