ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงเวลาตีจากลิเวอร์พูล? เปิดชื่อทีมว่าที่3ทางเลือกใหม่ของมาเน่

ถึงเวลาตีจากลิเวอร์พูล? เปิดชื่อทีมว่าที่3ทางเลือกใหม่ของมาเน่

Posted 26/05/2022 by siamsport

ซาดิโอ มาเน่ กองหน้าทีม ลิเวอร์พูล ทำเอาแฟนบอล หงส์แดง ใจแป้วไปตามๆกันเมื่อประกาศว่าจะตัดสินใจถึงอนาคตการค้าแข้งในซีซั่นหน้าหลังจากจบศึก แชมเปี้ยนส์ลีก นัดชิงชนะเลิศบู๊กับ เรอัล มาดริด ในวันเสาร์นี้
ต่างไปจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงทีมชาติอียิปต์ซึ่งเหลือสัญญากับถิ่นแอนฟิลด์หนึ่งปีเช่นกัน แต่เจ้าตัวการันตีเป็นมั่นเหมาะว่าจะสวมชุด เร้ด แมชีน ต่อในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอน แม้จะไม่ขอตอบว่าจะจรดปากกาขยายสัญญาหรือเปล่า

    ในวัย 30 ปี ดาวเตะทีมชาติเซเนกัลกวาดแชมป์ในเมืองผู้ดีมาได้ครบแล้วทั้ง พรีเมียร์ลีก , เอฟเอคัพ , ลีกคัพ รวมถึงแชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก , แชมป์ ยูฟ่าซูเปอร์คัพ , แชมป์ สโมสรโลก ตลอดจนแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ เมื่อช่วงต้นปี

    ด้วยเหตุนี้ มันจึงอาจถึงเวลาที่หัวหอกแอฟริกันคิดมองหาความท้าทายใหม่ และไม่ว่าเขาจะได้แชมป์หูใหญ่อีกหนหรือไม่ มันก็ไม่น่าจะต่างกันมากนักในเมื่อเจ้าตัวเคยสัมผัสกับความสำเร็จชิ้นนี้มาแล้ว

    ผิดกันกับ ซาลาห์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะล้างแค้น ราชันชุดขาว เต็มเปี่ยมจากที่เคยแพ้ในนัดชิงชนะเลิศปี 2018 โดยเจ้าตัวบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก


    และที่สำคัญ การที่ มาเน่ ยังไม่คิดรับปากว่าจะค้าแข้งกับ หงส์แดง ต่อในซีซั่นหน้าทั้งที่ยังเหลือสัญญา จึงเหมือนเป็นการเปิดกว้างให้ตัวเองย้ายทีมได้โดยชอบธรรมในซัมเมอร์นี้ ไม่ว่าสุดท้ายแล้วเขาจะอยู่กับทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ต่อไปหรือไม่ก็ตาม

    แถมไม่กี่วันก่อน มีการลือกันว่า บาเยิร์น มิวนิค ให้ความสนใจในตัว มาเน่ ด้วย มันจึงเป็นไปได้ว่าเขาอาจนึกอยากลองย้ายไปค้าแข้งใน บุนเดสลีกา ดูสักตั้งหลังใช้ชีวิตในอังกฤษมานานมากพอแล้วเนื่องจากเคยเป็นดาวเตะทีม เซาธ์แฮมป์ตัน มาก่อน

    ยิ่งไปกว่านั้น บิลด์ สื่อเมืองเบียร์เผยว่า เสือใต้ เจอตอเข้าให้อย่างจังเนื่องจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กระหายดึง มาเน่ ไปร่วมทัพเช่นกัน และเป็นทีมตัวเต็งที่จะได้เขาไปครองเนื่องจากมีทุนรอนที่หนากว่า และสามารถทุ่มจ่ายค่าแรงที่สูงกว่าได้

    อย่างไรก็ดี จากการวิเคราะห์ของสื่อฟุตบอล มาเน่ น่าจะมีเลือกที่ส่อแววเป็นสโมสรใหม่ของเขาได้สามรายดังนี้

1. เรอัล มาดริด

    หลังจากพลาดได้ตัว คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ซึ่งเลือกต่อสัญญากับ เปแอสเช ราชันชุดขาว ก็น่าจะยังไม่ล้มแผนดึงกองหน้าคนใหม่มาเสริมทัพ

    และจากที่ โกล เคยรายงานว่า มาเน่ สนใจย้ายไปค้าแข้งในรั้ว เบร์นาเบว มันจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากพ่อค้าแข้งทุกรายล้วนมีความฝันได้สวมยูนิฟอร์ม ราชันชุดขาว ด้วยกันทั้งนั้น

    โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจ้าตัวคงมองว่าการเล่นให้ เรอัล มาดริด มีโอกาสได้ลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ มากกว่าอยู่กับ ลิเวอร์พูล อย่างที่คราวนี้ คาริม เบนเซม่า ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าชนิดไร้คู่แข่ง

    รวมแล้วในซีซั่นนี้ มาเน่ พังประตูไปแล้ว 23 ลูกในทุกรายการ แถมมักสอยตาข่ายในเกมสำคัญได้ด้วย เขาจึงมีศักยภาพมากพอที่จะรับใช้ เรอัล มาดริด ได้อย่างไม่มีอะไรให้ต้องสงสัย

    และสำหรับเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ในซีซั่นนี้ มาเน่ สร้างชื่อผงาดเป็นดาวซัลโวสูงสุดชาวแอฟริกันในเกมรอบน็อคเอาท์เรียบร้อยแล้วเนื่องจากตะบันประตูได้มากถึง 15 ลูก

    เท่านั้นไม่พอ หากจะว่ากันถึงความหลากหลาย มาเน่ พร้อมลงเล่นให้ทีมในทุกตำแหน่งของแผงรุกอีกด้วยไม่ว่าจะเป็นกองหน้าตัวเป้า หรือว่าตัวริมเส้น

    และที่แน่ๆ หากเกมวันเสาร์นี้ เขาโชว์ฟอร์มได้เข้าตาพา ลิเวอร์พูล ล้มทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ได้สำเร็จ มีหรือที่ เรอัล มาดริด จะนิ่งดูดายไม่คิดจีบยอดหัวหอกรายนี้มาเป็นสมาชิกใหม่

2. บาเยิร์น มิวนิค


    อย่างที่ทราบกันดีว่าถึงขณะที่ เสือใต้ กำลังเล่นเกมชักเย่อกับ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อย่างสุดชีวิตหลังสตาร์ทีมชาติโปแลนด์ประกาศขอย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ แต่แชมป์ลีกเมืองเบียร์ยืนยันไม่ปล่อยตัวเด็ดขาดเนื่องจากยอดดาวซัลโวยังมีสัญญาผูกมัดกับถิ่น อัลลิอานซ์ อารีน่า

    ด้วยเหตุที่รับใช้ทีมดังแห่งบาวาเรียมานานแปดปี บวกกับเคยหากินกับ ดอร์ทมุนด์ อีกสี่ปี หัวหอกวัย 33 ปีจึงขอพอแล้วกับการสำรอกความสำเร็จ และกระหายย้ายออกจากลีกเมืองไส้กรอกซะทีโดยมี บาร์เซโลน่า เป็นจุดหมายปลายทางใหม่

    ณะเดียวกัน ชาบี นายใหญ่ถิ่น คัมป์นู ตลอดจนประธานสโมสร โจน ลาปอร์ต้า ตอบรับความปรารถนาจากนักเตะด้วยความยินดี หากแต่อุปสรรคสำคัญก็คือทีมลูกหนังแห่งกาตาลันอยู่ในช่วงถังแตกจึงลำบากต่อการหาเงินก้อนโตมาฉุดกระชาก เลวานดอฟสกี้ ออกจากอ้อมอกของ เสือใต้

    ถึงกระนั้นก็เถอะ เหมือนว่า บาเยิร์น มองหาทางหนีทีไล่เอาแล้วเช่นกันว่าหากพวกเขามีอันต้องเสีย เลวานดอฟสกี้ ไปจริงๆ มาเน่ ก็คือตัวเลือกที่พวกเขาสนใจดึงมาเสียบแทน

    แม้อาจไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าโดยธรรมชาติ แต่ในซีซั่นนี้ดาวเตะทีม ลิเวอร์พูล กระทุ้งได้ 9 ประตูจาก 12 นัดในเกมที่ คล็อปป์ จับเขาเล่นเป็นหัวหอก

    ฉะนั้นแล้ว ความสามารถในการยิงประตูของเขาจึงไม่มีอะไรให้ต้องกังขา และเขาดีพอที่จะรับภาระแทน เลวานดอฟสกี้ อย่างแน่นอน

    ไม่เพียงจะมีประสบการณ์ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เท่านั้น แต่ มาเน่ ยังมีความเป็นมืออาชีพเต็มเปี่ยมด้วยดังจะสังเกตได้ว่าเขามีจิตใจที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ

    อย่างไรก็ดี เชื่อกันว่า บาเยิร์น น่าจะต้องยอมควักกระเป๋าราว 80 ล้านยูโรจึงน่าจะเพียงพอต่อการคว้าเขามาจาก ลิเวอร์พูล

3. ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

    แน่นอนเหลือเกินว่า เปแอสเช ประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ต่อการจับ เอ็มบัปเป้ ต่อสัญญาได้ทั้งๆที่มีแววเสียศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสให้กับ เรอัล มาดริด แบบฟรีๆ

    อย่างไรเสีย การเก็บ เอ็มบัปเป้ เอาไว้ได้เท่ากับว่าทีมเงินถังแห่ง ลีกเอิง ยังไม่ได้จ่ายตลาดเสริมทัพ และยิ่งพวกเขายังไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก เลยแม้แต่ครั้งเดียว เปแอสเช จึงมุ่งมั่นที่จะเติมเต็มสิ่งที่ขาดหายไปในซีซั่นหน้าให้ได้

    ว่ากันถึงแผงรุกของ เปแอสเช พวกเขาปล่อย อังเคล ดิ มาเรีย ออกไปแล้ว แถม เมาโร อีการ์ดี้ ดาวเตะอาร์เจนไตน์อีกรายก็มีผลงานไม่น่าประทับใจสักเท่าไหร่

    แต่สำหรับ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายมาล้มเหลวกับสังเวียนแข้ง ปาร์ค เดส์ แพรงซ์ หัวเด็ดตีนขาดยังไง เปแอสเช คงไม่คิดโละทิ้ง หวยจึงไปลือที่ เนย์มาร์ แทนว่าสโมสรไม่ปิดโอกาสการปล่อยตัวดาวยิงแซมบ้า

    แต่ไม่ว่าจะอย่างไร หากเจ้าบุญทุ่มเมืองน้ำหอมลงมาเล่นเกมนี้ด้วย พวกเขาไม่มีทางเป็นรอง เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น แน่หากจะเทียบกันในแง่ฟ่อนธนบัตร

    ฉันใดก็ฉันนั้น แม้นักเตะทุกรายจะปรารถนาเล่นให้ ราชันชุดขาว พวกเขาก็ไม่น่าจะละทิ้งโอกาสได้ร่วมค้าแข้งแบบเคียงบ่าเคียงไหล่กับสตาร์ระดับโลกอย่าง เมสซี่ เช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »