ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถ้ามาเน่ต้องไป!คาดไลน์อัพลิเวอร์พูลหากได้ นูนเญซ เสริมแกร่ง,กล้าใช้ คาร์วัลโญ่

ถ้ามาเน่ต้องไป!คาดไลน์อัพลิเวอร์พูลหากได้ นูนเญซ เสริมแกร่ง,กล้าใช้ คาร์วัลโญ่

Posted 31/05/2022 by siamsport

ลิเวอร์พูล ต้องเตรียมความพร้อมเรื่องแนวรุกใหม่หลัง ซาดิโอ มาเน่ มีแววสูงมากที่จะโบกมือลาถิ่นแอนฟิลด์ ฉะนั้น เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเตรียมทางหนีที่ไล่ให้ดีเพื่อให้ "หงส์แดง" มีขุมกำลังที่เหมาะสมในการไล่ล่าความสำเร็จอีกครั้ง
    
โมฮาเหม็ด ซาลาห์, มาเน่ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ทำสถิติยิงประตูรวมกันไปถึง 374 ลูกให้กับทัพ "เดอะ เร้ดส์" แต่งานนี้สามประสาน "หิน เหล็ก ไฟ" อาจจะไม่ได้อยู่ด้วยกันในช่วงซัมเมอร์นี้ เนื่องจาก ดาวเตะชาวเซเนกัล ต้องการที่จะออกไปหาความท้าทายใหม่

ในกรณีนี้แน่นอนว่า คล็อปป์ คงเตรียมดัน หลุยส์ ดิอาซ และ ดีโอโก้ โชต้า เป็นตัวแทนที่เหมาะสมที่จะขึ้นมาเป็นแนวรุกใหม่แทน มาเน่ อย่างไรก็ตาม กุนซือชาวเยอรมัน อาจจะเสริมทัพเพิ่มเพื่อให้ทีมมีขุมกำลังที่มีเสถียรภาพที่สุด

ชื่อของ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นนักเตะที่ "หงส์แดง" รู้จักศักยภาพเป็นอย่างดีหลังจากที่เคยเจอทีเด็ดของนักเตะมาแล้วในเกมรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมตช์ปะทะ เบนฟิก้า ในซีซั่นล่าสุด และแน่นอนว่านี่คือหัวหอกที่ ลิเวอร์พูล จับจ้องอยากได้มาแทนที่ มาเน่

กองหน้าชาวอุรุกวัย วัย 22 ปี ยิงประตูให้กับ เบนฟิก้า ได้ทั้งแมตช์เหย้าและเยือนที่พบกับทีมของคล็อปป์ แม้ว่า "เหยี่ยมลิสบอน" จะแพ้ไปด้วยสกอร์รวม 4-6 แต่ผลงานของ นูนเญซ ยังคงประทับใจนายใหญ่เลือดด๊อยท์ชอย่างมาก

สำหรับโอกาสในการย้ายทีมของ นูนเญซ เพื่อมาเล่นในแอนฟิลด์มีความเป็นไปได้เช่นกัน เมื่อ "เรดคอร์ด" สื่อดังในโปรตุเกส รายงานว่า "เดอะ เร้ดส์" พร้อมควักกระเป๋า 85 ล้านปอนด์ (ราว 3,740 ล้านบาท) ให้กับ เบนฟิก้า เพื่อพิจารณาปล่อยตัวนักเตะมาเล่นในแอนฟิลด์

หากเรื่องดังกล่าวเป็นจริงนั่นหมายควมว่า นูนเญซ จะกลายเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดของสโมสรแทนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายมาจากเซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ราว 3,300 ล้านบาท)

ไม่เพียงแค่แนวรุกเท่านั้นที่ ลิเวอร์พูล ต้องเสริมทัพ ตำแหน่งผู้เล่นแผงมิดฟิลด์ก็จำเป็นเช่นกัน เพราะเรื่องนี้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกัปตันทีมของสโมสรให้คำแนะนำเอาไว้ว่าทีมรักของเขาต้องมีกองกลางคนใหม่เพื่อโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต

บางทีตอนนี้ ลิเวอร์พูล อาจจะมีผู้เล่นเติมเต็มในตำแหน่งนี้แล้วนั่นก็คือ  ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ กองกลางดาวรุ่งวัยเพียง 19 ปีที่เพิ่งเซ็นสัญญามาจาก "เจ้าสัวน้อย" ฟูแล่ม เมื่อเร็วๆ นี้

คาร์วัลโญ่ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ ฟูแล่ม ด้วยการซัดไป 10 ประตูกับ 9 แอสซิสต์จากการเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรุกเมื่อซีซั่นล่าสุด และช่วย "เจ้าสัวน้อย" เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

แม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักเตะในแบบที่ เจอร์ราร์ด พูดถึงก็ตาม แต่ ดาวเตะที่เกิดในประเทศโปรตุเกส มีทักษะที่ยอดเยี่ยมซึ่งมีโอกาสสูงมากจะสร้างความประทับใจให้กับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้า

หาก "หงส์แดง" ยังคงเหลือขุมกำลังชุดเดิมยกเว้น มาเน่  งานนี้สาวก "เดอะ ค็อป" อาจจะได้เห็นแนวทางการจัด 11 ตัวจริงของพวกเขาในแบบที่คุ้นเคยเหมือนกับฤดูกาล 2021/2022

กระนั้นหากดับเบิ้ลแชมป์ฟุตบอลถ้วยซีซั่นล่าสุด สามารถคว้าตัว นูนเญซ มาเสริมแกร่ง และกล้าดัน คาร์วัลโญ่ ลงเล่นตัวจริงทันที แม้ว่าเขาจะอายุเพียง 19 ปี และยังไม่เคยได้ลิ้มรสชาติเกมลีกสูงสุดเมืองผู้ดีก็ตาม

ถ้าหาก คล็อปป์ เลือกใช้ นูนเญซ เป็นหน้าเป้า และจับ ฟีร์มีโน่ ทำหน้าที่เป็นผู้เล่นหมายเลข 10 หรือเพลย์เมกเกอร์ซึ่งดูแล้วเหมาะกับ "บ็อบบี้" อย่างมาก ทีมอาจจะมีแนวทางการเล่นแบบนี้

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น แต่ถ้าหาก คล็อปป์ สามารถคว้าผู้เล่นที่เขาต้องการได้อย่างที่ตั้งใจไว้ เชื่อว่าซีซั่นใหม่พวกเขาจะกลับมาอันตรายยิ่งกว่าเดิมหลายเท่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชัดเลย!เวนเกอร์ชี้สาเหตุลิเวอร์พูลถูกมาดริดย้ำแค้น
    อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือคนดังของ อาร์เซน่อล ออกโรงอธิบายถึงความพ่ายแพ้ของ ลิเวอร์พูล ที่มีต่อ เรอัล มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ออกมาแล้วว่าสามารถมองได้ไม่ยากเลยสักนิด
  • ข่าวร้ายลิเวอร์พูล!โรมาโน่ยันมาเน่ตัดสินใจอำลาหงส์
    ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวระดับเทียร์1 ยัน ซาดิโอ มาเน่ ตัดสินใจอำลา ลิเวอร์พูล ซัมเมอร์นี้ หวังไปหาประสบการณ์ใหม่ รอแค่ "หงส์แดง" คอนเฟิร์ม โดยมี บาเยิร์น เป็นตัวเต็งดึงไปเสริมทัพ
  • รถแห่ไม่เหงา!ลิเวอร์พูลพาเหรดฉลอง2แชมป์สุดมัน
    ลิเวอร์พูล แสดงให้เห็นสปิริตแห่งความสำเร็จเพมื่อพวกเขาร่วมขึ้นรถแห่เพื่อฉลองแชมป์ เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ โดยงานนี้มีแฟนบอล "หงส์แดง" มาร่วมแสดงความยินดี แม้จะไม่ได้เยอะจนล้นทะลักเหมือนตอนที่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปี 2019 ก็ตาม แต่ก็แสดงให้เห็นว่าซีซั่นนี้พวกเขาประสบความสำเร็จมีโทรฟี่แชมป์ประดับตู้โชว์
  • กูร์กตัวส์เพิ่มไฟแค้นซาลาห์,อันเช่ยอดคน ชปล.! 5 ข้อเรอัลมาดริดครองเจ้ายุโรป
    จบลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับนัดชิงชนะเลิศศึกลูกหนัง ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่น 2021/22 ซึ่งเป็นอันว่า เรอัล มาดริด คว่ำ ลิเวอร์พูล ลงได้ด้วยสกอร์ 1-0 ในการฟาดแข้งที่สังเวียน สต๊าด เดอ ฟร็องซ์ ของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พ.ค.

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »