ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทางการ!ธุรกรรมโรมัน อับราโมวิชขายเชลซีเสร็จสมบูรณ์

ทางการ!ธุรกรรมโรมัน อับราโมวิชขายเชลซีเสร็จสมบูรณ์

Posted 31/05/2022 by siamsport

ถ่ายทอดสดวันที่ 30 พฤษภาคม มีข่าวรายงานธุรกรรมโรมัน อับราโมวิชขายเชลซีเสร็จสมบูรณ์

 

คณะกรรมการบริหารของเชลซีได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ

(หมายเหตุ: คำชี้แจงนี้จัดทำโดยคณะกรรมการบริหารก่อนการขายสโมสร)

โรมัน อับราโมวิชได้ขายสโมสรฟุตบอลเชลซีและบริษัทในเครือให้กับกลุ่มการลงทุนที่นำโดยคุณท็อดด์ โบห์ลีและเคลียร์เลค แคปิตา

กระบวนการขายเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคม เมื่อนายอับราโมวิชประกาศความตั้งใจที่จะขายสโมสรที่เขาดำเนินมาอย่างประสบความสำเร็จมา 19 ปี ในการขายสโมสร นายอับราโมวิชระบุว่าเจ้าของใหม่ต้องดำเนินกิจการของสโมสรอย่างเหมาะสม รายได้สุทธิจากการขายจะต้องนำไปบริจาคเพื่อการกุศล และเขาจะไม่ขอให้บริษัทในเครือของสโมสรชำระคืนเงินกู้

ทันทีที่มีการประกาศการตัดสินใจ คณะกรรมการของสโมสรและผู้บริหารระดับสูงก็เริ่มทำงานในข้อตกลงนี้ คุณอบราโมวิช เลือกธนาคารพาณิชย์ระดับโลก - Raine ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์อย่างกว้างขวางในการให้คำปรึกษาสปอร์ตคลับชั้นนำเกี่ยวกับการควบรวมและซื้อกิจการ เพื่อรับผิดชอบในกระบวนการทั้งหมดของธุรกรรมการขาย และได้ให้บริการให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพแก่คุณอบราโมวิชและสโมสร .

การลงโทษที่เกี่ยวข้อง

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม นายอับราโมวิชถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลอังกฤษ ในช่วงระยะเวลาการลงโทษ สโมสรจะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการภายใต้ขอบเขตและข้อจำกัดของใบอนุญาตทั่วไปที่เข้มงวดซึ่งได้รับจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรเท่านั้น ในขณะที่พยายามรักษาเนื้อหาทางธุรกิจตามปกติ ตลอดกระบวนการนี้ เป้าหมายของสโมสรคือการสนับสนุนและทำให้มั่นใจว่าทีมชุดใหญ่ ทีมฟุตบอลหญิงและเยาวชนของเราทำงานโดยมีการหยุดชะงักและความไม่สะดวกน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

มาตรการคว่ำบาตรยังก่อให้เกิดความท้าทายโดยเฉพาะอย่างยิ่งและไม่เป็นที่รู้จักในกระบวนการขายสโมสร แต่คณะกรรมการและธนาคาร Wren จะยังคงแลกเปลี่ยนตามเป้าหมายของนายอับราโมวิช

ขั้นตอนการทำธุรกรรม

ขั้นตอนการทำธุรกรรมนี้ละเอียดถี่ถ้วนและรวดเร็ว หลายคนเรียกข้อตกลงนี้ว่า "ไม่เคยมีมาก่อน" และมันก็เป็นเช่นนั้น โดยปกติ ข้อตกลงขนาดนี้จะใช้เวลาเก้าเดือนถึงหนึ่งปีในการปิด และเราทำได้ในเวลาน้อยกว่าสามเดือน

ในกระบวนการนี้ สโมสรได้รับการสอบถามการซื้อมากกว่า 250 รายการ ดำเนินการหารือโดยละเอียดกับบุคคลและหน่วยงานมากกว่า 100 ราย และได้ทำข้อตกลงไม่เปิดเผยข้อมูล 32 ฉบับเพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อมูลที่เป็นความลับภายในสโมสร ในท้ายที่สุด สโมสรได้รับการประมูลที่ถูกต้อง 12 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสนอราคา 4 รายก่อนและ 3 รายสุดท้าย ในท้ายที่สุด นายทอดด์ เบอร์ลีย์และกลุ่มบริษัทเคลียร์เลคแคปิตอลเป็นผู้เสนอราคาที่ต้องการ

ผู้เสนอราคาที่ต้องการ

กลุ่มที่นำโดยคุณทอดด์-เบอร์ลีย์และเคลียร์เลคแคปิตอลโดดเด่นท่ามกลางผู้เสนอราคาจำนวนมากอันเนื่องมาจากความแข็งแกร่งของความเป็นหุ้นส่วนระหว่างสมาชิกของกลุ่มต่างๆ รวมถึงการร่วมทุน กุกเกนไฮม์ แคปิตอล มาร์ค วอลเตอร์ผู้ก่อตั้งและซีอีโอและ Hansjorg Wyss ผู้ก่อตั้งมูลนิธิ Wyss Todd และ Mark ยังเป็นเจ้าของบริษัทกีฬาชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงลอสแองเจลิส ดอดเจอร์ส, ลอส แองเจลิส เลเกอร์สและลอสแองเจลิส สปาร์กส์ คณะกรรมการเชื่อว่ากลุ่มนี้สามารถช่วยสโมสรจัดการกับความท้าทายในปัจจุบันและสร้างโอกาสใหม่ในการช่วยให้สโมสรบรรลุ เป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาระยะยาว เราเชื่อว่าคณะกรรมการและมิสเตอร์เบอร์ลีห์และเคลียร์เลคมีวิสัยทัศน์ร่วมกันสำหรับอนาคตของสโมสรฟุตบอลเชลซี

โครงสร้างธุรกรรม

ในการเลือกเจ้าของที่เหมาะสมสำหรับสโมสรผ่านการทำธุรกรรมนี้ เราได้ตกลงกับเจ้าของคนใหม่ว่ากลุ่มของพวกเขาจะทำภาระผูกพันทางการเงินจำนวนหนึ่ง รวมถึงการลงทุนในเยาวชนและฟุตบอลหญิง การลงทุนในการพัฒนาสแตนฟอร์ดของสนามกีฬาบริดจ์และการสนับสนุน สำหรับมูลนิธิเชลซี

เรายังได้ตกลงเงื่อนไขเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าเจ้าของใหม่ยังคงจัดหาเงินทุนสำหรับเงินทุนในอนาคตของสโมสรและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และสโมสรจะไม่รับภาระหนี้ทางการเงินที่เกินควร

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียและกระบวนการอนุมัติ

เราได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลสหราชอาณาจักร โดยเฉพาะแผนกดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อและกีฬา (DCMS) กระทรวงการคลังของสหราชอาณาจักร ตลอดจนพรีเมียร์ลีก เอฟเอ และยูฟ่า ตลอดการทำธุรกรรม ในการทำธุรกรรมนี้ เราต้องได้รับความยินยอมและการอนุมัติจากทุกคน โดยเฉพาะรัฐบาลสหราชอาณาจักร

เราได้รับความยินยอมที่จำเป็นทั้งหมดแล้ว เช่นเดียวกับใบอนุญาตเพิ่มเติมจากโปรตุเกส แคนาดา และเจอร์ซีย์ เนื่องจากโครงสร้างความเป็นเจ้าของก่อนหน้านี้

ขอบคุณที่นี่

เราขอขอบคุณผู้ประมูลทุกท่านที่มีส่วนร่วม ทุ่มเท และทำงานหนักในกระบวนการนี้

เราขอขอบคุณนักฟุตบอลชายและหญิง ทีมงานของทั้งสองทีม ทุกคนที่อะคาเดมี่ของเรา โดยเฉพาะโธมัส ทูเคิล และเอ็มมา เฮเยส ที่อดทนและสนับสนุนในกระบวนการนี้ และแน่นอนว่าต้องขอขอบคุณพันธมิตร ทีมงาน และแฟนบอลของเราทุกคนในเวทีที่ยากลำบากสำหรับสโมสรแห่งนี้

นอกจากนี้ เราขอขอบคุณแฟน ๆ ฟอรัม, กองเชียร์เชลซี, กลุ่มผู้สนับสนุนเชลซี, แฟนคลับเชลซีและ เจ้าของสนามเชลซี สำหรับความพยายามของพวกเขาในการเข้าถึงผู้ประมูลและนำเสนอมุมมองและการสนับสนุนสำหรับความคาดหวังของเจ้าของใหม่ทั้งหมด

สุดท้ายนี้ เราขอขอบคุณผู้ที่ร่วมงานกับเราสำหรับความช่วยเหลือ ความช่วยเหลือและการสนับสนุน


———

ก่อนหน้านี้ เชลซีได้บรรลุข้อตกลงฉบับสมบูรณ์กับ Burleigh Consortium ในการซื้อกิจการสโมสร และการทำธุรกรรมได้เสร็จสิ้นลงอย่างเป็นทางการในวันนี้ มีรายงานว่า Burleigh Consortium ลงทุน 2.5 พันล้านปอนด์เพื่อซื้อเชลซี และรับประกันว่าจะมีการลงทุน 1.75 พันล้านปอนด์ในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »