ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกยู-23ไร้ทางเลือกเตรียมจัดทัพใหญ่ส่ง"ธนวัฒน์"โค่นมาเลเซีย

ช้างศึกยู-23ไร้ทางเลือกเตรียมจัดทัพใหญ่ส่ง"ธนวัฒน์"โค่นมาเลเซีย

Posted 05/06/2022 by siamsport

"ช้างศึกพลังหนุ่ม" ไร้ทางเลือกหากหวังทะลุน็อคเอ้าท์ ยู-23 เอเชีย ต้องโค่นมาเลเซียให้ได้ โดย "โค้ชโย่ง" เตรียมจัดทัพขุมกำลังเต็มพิกัด พร้อมเปลี่ยน 11 ตัวจริงจากเกมแรกแน่นอน ส่งจอมทัพ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บัญชาเกมตรงกลาง ประสานงานทำเกมรุกร่วมกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา และเบนจามิน เดวิส ส่วนแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่โหม่งตีเสมอใส่เวียดนามท้ายเกมพร้อมล่าตาข่ายต่อเนื่อง โดยมี กรวิชญ์ ทะสา ร่วมลงซัลโวด้วย ด้านสถิติชี้ชัด "โค้ชโย่ง" ไม่เคยนำช้างศึก ยู-23 ปราชัยเสือเหลืองพลังหนุ่มเลย ชนะได้ถึง 4 นัด และเสมอเกมเดียว ช่อง ELEVEN SPORTS และช่อง True ID รับหน้าที่ยิงสด 4 ทุ่มตรงเช่นเดิม
    การแข่งขันฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ประจำวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.65 เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ 2 ที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ระหว่าง ทีมชาติไทย ยู-23 ปี ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มที่มี 1 แต้ม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ยู-23 ปี ทีมอันดับ 4 ของกลุ่มที่ยังไม่มีคะแนน ถ่ายทอดสดทางช่อง ELEVEN SPORTS และช่อง True ID
 
     ความพร้อมทีมชาติไทย ที่มี "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทัพ เกมนัดเปิดสนามเกือบไม่รอดหลังตามตีเสมอ เวียดนาม 2-2 ในช่วงท้ายครึ่งหลัง ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ไม่มีทางเลือกหากยังหวังทะลุเข้าสู่รอบต่อไปจำเป็นต้องเอาชนะในเกมนี้ให้ได้สถานเดียว โดยตัวผู้เล่นไม่มีปัญหาในเรื่องของการจัดทัพ แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังพอสมควรหลังเห็นข้อผิดพลาดหลายจุดจากเกมนัดแรก
 
     โดยผู้เล่นที่จะลงสนามเกมนัดที่ 2 คาดว่าเฮดโค้ชวัย 50 ปี จะยังคงเน้นแกนหลักเอาไว้ และส่งแข้งที่โชว์ผลงานได้โดดเด่นจากเกมล่าสุดลงสนาม นำทัพโดย กัปตันทีม กฤษดา กาแมน ที่อาจถูกขยับดันมาเล่นกองกลางตัวรับ โดยมี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร มิดฟิลด์จากเลสเตอร์ ซิตี้ คุมเกมแดนกลาง ประสานงานกับ เบนจามิน เจมส์ เดวิส ส่วนแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา พร้อมลงสนาม โดยมี กรวิชญ์ ทะสา รวมถึงสิทธิโชค ภาโส พร้อมเป็นตัวเลือกลงล่าตาข่าย
 
     สำหรับ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามปะทะ เวียดนาม ประกอบด้วย นพพล ละครพล (ผู้รักษาประตู), โจนาธาน เข็มดี, วันชาติ ชูสงค์, นิโคลาส มิเคลสัน, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, กฤษดา กาแมน, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, เอกนิษฐ์ ปัญญา, เบนจามิน เจมส์ เดวิส, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, กรวิชญ์ ทะสา
 
     ด้านคู่แข่งทีมชาติมาเลเซีย ที่มี "แบรด มาโลนีย์" เฮดโค้ชชาวออสเตรเลียคุมทัพ เกมนัดเปิดสนามแพ้แชมป์เก่า เกาหลีใต้ ไปแบบขาดลอย 1-4 อย่างไรก็ตามทัพ "เสือเหลืองพลังหนุ่ม"ยังมีโอกาสลุ้นเข้ารอบหากสามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งสองเกมที่เหลืออยู่ โดยเฮดโค้ชวัย 50 ปี พร้อมจัดผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนามแน่นอน นำโดย มูไครี อัจมัล แนวรุกวัย 20 ปี ที่ยิงประตูใส่โสมขาวในเกมที่แล้ว โดยมี ฮาดิ ไฟยาดห์ หัวหอกวัย 22 ปีจากฟาเจียโน โอคายามา ทีมในศึกเจลีก 2 ลงล่าตาข่ายเช่นเดิม
 
     ทั้งนี้ "โค้ชโย่ง" กับการคุมทีมชาติไทย ชุด ยู-23 ปี มีสถิติที่ดีมาก ๆ ในการพาทีมดวลกับ มาเลเซีย ชุด ยู-23 ปี หลังจากเจอกันก่อนหน้านี้ 4 นัด "โค้ชโย่ง" นำช้างศึกพลังหนุ่ม ชนะถึง 4 นัด เและเสมอ 1 นัด ยังไม่เคยแพ้เลย ประกอบด้วย (ชนะ 2-1 เนชั่นส์ คัพ 2016,ชนะ 4-0 ดูไบ คัพ 2017,ชนะ 3-0 ชิงแชมป์เอเชีย 2018 รอบคัดเลือก,ชนะ 1-0 (ซีเกมส์ 2017 และเสมอ 0-0  ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก)
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดสถิติ 2สาวสายเลือดใหม่ไทยท็อปฟอร์มทุบเซอร์เบีย
    หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยียมในศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2022 สัปดาห์แรก แมตช์ที่สอง ที่สามารถเบียดเอาชนะเซอร์เบียไปได้สุดมันส์ 3-2 เซต
  • สื่อเจ้าถิ่นเสนอเอง! พื้นสนามนัดชิงบอลชายซีเกมส์เป็นแบบนี้
    The Thao สื่อของเวียดนาม ออกมานำเสนอภาพพื้นสนามมีดิญห์ สเตเดี้ยม ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชายนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ทั้งการแข่งขันชิงอันดับสามและ รอบชิงชนะเลิศ ในวันอาทิตย์ ที่ 22 พ.ค.65 โดยเกมคู่ชิงอันดับ อินโดนีเซีย พบ มาเลเซีย เวลา 16.00 น. ส่วนคู่ชิงชนะเลิศ เวียดนาม เจ้าภาพ พบกับ ไทย เวลา 19.00 น.
  • ช้างศึกลั่นกลองรบตัดเชือกดวลอินโดฯททบ.5ยิงสด4โมงเย็น
    มาโน่ โพลกิ้ง จัดทัพสูตรเด็ด 4-2-3-1 ได้เฮ "วีระเทพ ป้อมพันธุ์-ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช" กลับมาคุมเกมแดนกลาง ส่วน "เอกนิษฐ์ ปัญญา-วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ-เบนจามิน เจมส์ เดวิส" ประสานรุก โดยหน้าเป้าอาจดัน กรวิชญ์ ทะสา ทะลวงกำแพงอิเหนา ฝั่ง "ชิน แต ยอง" กุนซือเกาหลีใต้ของอินโดนีเซีย เล่นของหนัก สั่งอิมพอร์ต "เอลแกน แบกกอต" แนวรับร่างโย่ง วัย 19 ปี จากสโมสรอิปวิช ทาวน์ ในลีกอังกฤษ มาร่วมทีมด่วน ด้าน สถิติ ไทย พบ อินโดนีเซีย เจอกันในซีเกมส์ 22 นัด รอบ 45 ปี ไทยข่มมิด โดยเฉพาะเจอกันรอบตัดเชือก 6 ครั้ง ไทยผ่านเข้าไปชิงได้ทั้งหมด ททบ.5 HD1ถ่ายทอดสด เวลา16.00 น. วันที่ 19 พ.ค.65 ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดี้ยม
  • ”น้องเนย” อดีตแข้งสาว ขวัญใจ “เอ็ม” มนตรี พรหมสวัสดิ์ ทั้งเก่งทั้งแซ่บ
    แม้ชื่อเสียงอาจจะยังไม่ได้ถึงระดับตัวท็อปของยุทธจักรลูกหนังไทยแต่กับสาวก ”ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี แล้วละก็ ไม่มีใครไม่รู้จัก “เอ็ม” มนตรี พรหมสวัสดิ์ นักเตะที่ลากเลื้อยในตำแหน่งปีกของทีมแห่งถิ่น มิตรผล สเตเดี้ยม แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »