ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ซัมเมอร์นี้ต้องทำเพื่อคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้ง! 6 ขั้นตอนสร้างแมนยูยุค เทน ฮาก

ซัมเมอร์นี้ต้องทำเพื่อคืนความยิ่งใหญ่อีกครั้ง! 6 ขั้นตอนสร้างแมนยูยุค เทน ฮาก

Posted 08/06/2022 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องเตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการหวนกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้งภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเอริก เทน ฮาก โดยงานนี้ "ผีแดง" ต้องใช้ 6 ขั้นตอนในการสร้างทีม เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะพร้อมสำหรับการชิงชัยในฤดูกาลใหม่
    
ตอนนี้ เทน ฮาก ได้เริ่มงานของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แล้ว แน่นอนว่าผลงานเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ทุกๆ คนที่เป็นสาวก "เร้ด อาร์มี่" ไม่แฮปปี้ที่เห็นทีมรักของพวกเขามีแต้มตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมทีมซึ่งเป็นแชมป์ลีก ถึง 35 คะแนนเลยทีเดียว

กระนั้นก่อนที่ แมนฯ ยูฯ จะคิดการณ์ใหญ่เรื่องการจบอันดับที่เท่าไหร่ หรือโอกาสในการลุ้นแชมป์ สิ่งที่ กุนซือชาวดัตช์ ต้องทำก่อนเป็นอันดับแรกก็คือการวางรากฐานที่มั่นคงให้กับทีม

ดังนั้นในช่วงซัมเมอร์นี้เป็นหนึ่งในส่วนสำคัญสำหรับการสร้างทีมใหม่ โดยเชื่อว่าหากพวกเขาสามารถทำได้ทั้ง 6 ขั้นตอน โอกาสที่จะเห็น "ปีศาจแดง" กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งก็มีมากเลยทีเดียว
 
ขั้นที่ 1 : ปล่อยนักเตะที่หมดสัญญาออกไป

ก่อนที่จะสร้างทีม สิ่งสำคัญก็คือ แมนฯ ยูนไเต็ด ต้องจัดการเคลียร์ผู้เล่นเก่าที่ไม่จำเป็นออกไป โดยเฉพาะพวกบรรดานักเตะมากประสบการณ์ที่กำลังจะหมดสัญญา ซึ่งเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของทีมไปด้วย

เนมานย่า มาติช, ฆวน มาต้า, ปอล ป็อกบา, ลี แกรนท์, เอดินสัน คาวานี่, เจสซี่ ลินการ์ด ทั้งหมดนี้ถูกปล่อยตัวแน่นอนในช่วงซัมเมอร์ โดยผู้เล่นทั้ง 6 คนมีค่าเฉลี่ยอายุรวมกันประมาณ 33 ปี ที่สำคัญยังทำให้ทีมประหยัดเงินประมาณ 44.8 ล้านปอนด์ (ราว 1,971 ล้านบาท)

แมนฯ ยูฯ ทำถูกแล้วที่ตัดสินใจปล่อยนักเตะทั้ง 6 คนออกไป และนี่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสโมสรที่จะเริ่มยกเครื่องขุมกำลังใหม่ หลังจากรับไม่ได้กับผลงานเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา
 
ขั้นที่ 2 : ใช้ช่วงปรีซีซั่นประเมินผลงานนักเตะ

เทน ฮาก น่าจะมีแนวคิดสำหรับนักเตะที่เขาต้องการใช้ในฤดูกาลหน้าแล้ว แต่มีสตาร์หลายคน และพวกดาวรุ่งพรสวรรค์สูงอาจมีโอกาสที่จะได้รับความไว้วางใจให้อยู่ในทีมของเขา

กุนซือเลือดดัตช์ มีเกมช่วงปรีซีซั่น 5 แมตช์ที่จะได้ลองนักเตะในทีม และได้เห็นว่าใครที่เหมาะจะได้อยู่ในทีมของเขา และใครที่ควรจะปล่อยออกไป เพราะดูแล้วไม่สามารถสอดแทรกเข้ามาได้

เกมอุ่นเครื่องเป็นโอกาสทองให้ เทน ฮาก ได้ทำการประเมินผู้เล่นทั้งหมดที่อยู่ในมือของเขา และแน่นอนว่าเขาอาจจะได้พบกับนักเตะพรสวรรค์ที่ผุดขึ้นมาในช่วงปรีซีซั่นนี้

ดังนั้นช่วงปรีซีซั่นมีความสำคัญอย่างมากสำหรับ เทน ฮาก ในการที่จะได้ประเมินอะไรหลายๆ อย่าง ก่อนที่ฤดูกาล 2022/2023 จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 6 สิงหาคมนี้

ขั้นที่ 3 : ขายนักเตะที่ไม่ต้องการ และปล่อยดาวรุ่งไปเล่นยืมตัว

ในขณะที่ เทน ฮาก ทำการประเมินว่านักเตะคนไหนควรจะได้อยู่ และไม่ได้อยู่ในทีมของเขา อีกด้านหนึ่งเขาก็พร้อมที่จะขายผู้เล่นที่เขาไม่ต้องการออกไปจากทีมเช่นกัน

ยังมีนักเตะในทีมบางคนที่ดูเหมือนว่าต้องการจะย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพื่อโอกาสได้ลงสนามมากขึ้น เช่น เอริก ไบยี่ หรือ ฟิล โจนส์ ซึ่งงานนี้มีแววสมปรารถนาได้เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าในช่วงซัมเมอร์นี้

นอกจากนี้อีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญที่ เทน ฮาก จะต้องพิจารณาก็คือการปล่อยพวกดาวรุ่งไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อสั่งสมประสบการณ์ให้กล้าแกร่ง ไม่ว่าจะเป็น อัลบาโร่ เฟร์นานเดซ, โชล่า ชอเรทิเร่ , ฮานนิบาล เมจบรี้, อาหมัด ดิยัลโล่ , ฟากุนโด้ เปเยสตรี, เจมส์ การ์เนอร์ และ ดีแลน เลวิตต์

ดาวรุ่งเหล่านี้สามารถก้าวขึ้นมาช่วยทีมได้ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด มีบางคนก็อาจไม่ได้เล่น ฉะนั้นการส่งไปเล่นแบบยืมตัวจะช่วยพัฒนาศักยภาพของพวกเขา และมันเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องตัดสินใจให้ถูกต้อง

ขั้นที่ 4 : เซ็นสัญญากับนักเตะที่เหมาะกับทีม

การเสริมทัพเป็นสิ่งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพบกับความยากลำบากในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา และนี่เป็นเรื่องสำคัญมากๆ ที่ เทน ฮาก จะต้องทำให้ได้ถ้าหากเขาอยากนำพาสโมสรนี้ไปให้ถูกทิศถูกทาง

สำหรับผู้เล่นที่จะเซ็นสัญญาจะต้องเหมาะกับความต้องการของทีม และเหมาะสมกับแนวทางที่ เทน ฮาก จะใช้งาน รวมทั้งต้องเหมาะกับเกมพรีเมียร์ลีกที่เน้นการใช้พละกำลัง

จะว่าไปแล้ว แมนฯ ยูฯ ล้มเหลวไม่เป็นทางในการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ที่เหมาะกับผู้จัดการทีม, ทีม และลีก ดังนั้นการควานหานักเตะใหม่จึงต้องพยายามทำต่อไป และที่สำคัญถ้า "ผีแดง" ควรดึงเซ็นสัญญาแข่งใหม่มาร่วมทีมสักหนึ่งหรือสองคนก่อนที่จะออกทัวร์ปรีซีซั่น

สำหรับตำแหน่งที่จำเป็นอย่างยิ่งก็คือกองกลาง เพราะพวกเขาปล่อยทั้ง ป็อกบา และ มาติช ออกไป ส่วนอีกตำแหน่งก็คือหน้าเป้าซึ่งเป็นมีความสำคัญอย่างมาก  โดย เทน ฮาก ยังต้องการกองหลังที่เหมาะสม เพราะซีซั่นที่ผ่านมาทีมเสียประตูถึง 58 ลูก

ฉะนั้นการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่หลายคนมีความสำคัยอย่างยิ่งในการยกเครื่องทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ขั้นที่ 5 : เริ่มทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อให้เข้ากับแท็กติกของเทน ฮาก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ดึงหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดในยุโรปเข้ามากุมบังเหียน อย่างไรก็ตามเขาไม่ใช่ผู้วิเศษที่จะเปลี่ยนแปลง "ปีศาจแดง" ภายในเวลาชั่วข้ามคืน  ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมช่วง 6 สัปดาห์ของปรีซีซั่นถึงมีความสำคัญมากๆ

นายใหญ่ชาวดัตช์ จะมีเวลาในการเริ่มศึกษาลูกทีมของเขา เพื่อทำการประเทศจุดแข็งและจุดอ่อน  รวมทั้งเลือก 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เขาคิดว่าพร้อมสำหรับการลงสนามเมื่อเกมลีกซีซั่นใหม่เปิดฉาก

ขณะเดียวกับการทำงานที่สนามซ้อมมีความสำคัญมากกว่าแมตช์ปรีซีซั่นด้วย เพราะเขาจะได้มีโอกาสปรับแมนฯ ยูไนเต็ด ให้เดินไปในทิศทางที่เหมาะสม และเข้ากับระบบการเล่นที่เขาเตรียมเอามาใช้กับทีม

การได้ทำงานร่วมกันทั้งในสนามซ้อม และปรีซีซั่น จะเป็นการค่อยๆ สร้างทีมขึ้นมาให้แข็งแกร่ง โดย เทน ฮาก กับทีมสตาฟฟ์ของเขาจะเป็นคนเลือกนักเตะว่าคนไหนควรจะซื้อเข้ามา และคนไหนที่ควรขายออกไป

ขั้นที่ 6 : เชื่อมั่นขุมกำลังที่มีอยู่

สำหรับขั้นสุดท้ายของการสร้างทีมก็คือการเชื่อมั่นในขุมกำลังที่มีอยู่ แม้ว่าฤดูกาลที่ผ่านมาจะมีผู้เล่นหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ และขาดความมั่นใจในการเล่นก็ตาม

นักเตะอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คือแข้งคีย์แมนในยุคที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุมบังเหียน แต่ซีซั่นที่ผ่านมาทั้งสามคนฟอร์มออกทะเลไปไกลโพ้น และไม่ใช่แค่พวกเขาเท่านั้น

ต้องยอมรับว่าแมนฯ ยูไนเต็ด ชุดนี้ยังไม่ดีพอ และพวกเขาก็รู้ตัวดี หลักฐานที่ชี้ชัดก็คือผลงานความน่าอับอายที่พ่ายแพ้ยับเยินให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ในเกมลีกทั้งนัดเหย้า และเยือน

ด้วยเหตุนี้ เทน ฮาก จึงต้องเปลี่ยนแปลงสิ่งนี้ให้ได้ โดยเริ่มด้วยการปรับทัศนคติบรรดานักเตะภายในทีม และเรียกความมั่นใจของพวกเขากลับมา ซึ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ขุมกำลังทุกคนพร้อมผจญภัยฤดูกาลใหม่

ถ้าบรรดานักเตะทุกคนของ แมนฯ ยูฯ เชื่อมั่นว่าพวกเขาสามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ภายในทีมได้ แน่นอนว่าแฟนบอล "ผีแดง" พร้อมที่จะให้การสนับสนุนพวกเขาอย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อัปเดตมูลค่า 100 อันดับแรกของ CIES:เอ็มบัปเป้รั้งอันดับบน ซอง ฮึง-มินติดรายชื่อ ส่วน
    สด7มิถุนายน CIES อัพเดทค่าตัวนักเตะไม่นานนี้ เอ็มบัปเป้ ที่เพิ่งต่อสัญญากับปารีส 3 ปี กลับมารั้งจ่าฝูงรวม 15 คน หลายร้อยล้าน ซุน ซิงหมิน เป็นผู้เล่นเอเชียเพียงคนเดียวใน 100 อันดับแรก และเมสซี่, คริสเตียโน โรนัลโด, เนย์มาร์, เบนเซม่า, เลวานดอฟสกี้, ฟาน ไดจ์ค และผู้เล่นชื่อดังคนอื่นๆ ล้วนตกหล่นจากรายการ
  • ซาลาห์รับปากย้ายซบบาร์ซ่าฟรี,ผี-สิงห์จ้องซิวเดอลิกต์!อัปเดตตลาดนักเตะ (6 มิ.ย. 65)
    ลิเวอร์พูล เตรียมพบกับสถานการณ์กลืนไม่เข้าคายไม่ออกหลังมีรายงานว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ตกลงที่จะย้ายไปเล่นกับ บาร์เซโลน่า แน่นอนหลังหมดสัญญากับ "หงส์แดง" ซัมเมอร์หน้า นั่นทำให้สโมสรจะไม่ได้อะไรเลยจากการอำลาถิ่นแอนฟิลด์ของ "บังโม" ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ เชลซี เนื้อเต้นสุดๆ เมื่อ มาต์ไตส์ เดอ ลิกต์ ไม่ปฏิเสธที่จะอำลา ยูเวนตุส หลังนักเตะยังไม่ยอมขยายสัญญาฉบับใหม่กับ "ม้าลาย" ส่วน ปอล ป็อกบา ตอนนี้พร้อมพิจารณาทุกข้อเสนอที่ยื่นเข้ามาในช่วงที่พักผ่อนอยู่ในแดนลุงแซม
  • แมนยู-มาดริดใครทุ่มมากกว่ากัน?เทียบเม็ดเงินช็อปปิ้งหลังป๋าเฟอร์กี้รีไทร์
    นี่คือระยะเวลานับตั้งแต่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมยอดฝีมือชาวเมืองน้ำเมาล้างมือในอ่างทองคำเมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2013 และส่งผลให้ แมนฯ ยูไนเต็ด กลายสภาพเป็นยักษ์หลับมาจนทุกวันนี้
  • แมนยูจ่อซิวเดอยอง,นูนเญซชอบลิเวอร์พูล!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (5 มิ.ย. 65)
    มันส์แน่... แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลิเวอร์พูล เตรียมเปิดศึกแดงเดือดนอกสังเวียนแข้ง เพราะต่างฝ่ายต่างอยากได้ตัว ดาร์วิน นูนเญซ ดาวยิงสุดฮอต เบนฟิก้า ซึ่งงานนี้ฝั่ง "หงส์แดง" ดูมีภาษีดีกว่าเล็กน้อย แต่ขณะเดียวกัน "ปีศาจแดง" ก็มีข่าวดีเกี่ยวกับการล่าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง ซึ่งจะเป็นเรื่องอะไรนั้น เรามาหาคำตอบกันไปพร้อมๆ กับอัปเดตข่าวสารความเคลื่อนไหวในตลาดนักเตะที่น่าสนใจ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »