ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อังกฤษเล็งหนีบ๊วยฟัดอิตาลี,เยอรมันเคลื่อนพลบุกฮังการี ศึกเนชั่นส์ ลีก

อังกฤษเล็งหนีบ๊วยฟัดอิตาลี,เยอรมันเคลื่อนพลบุกฮังการี ศึกเนชั่นส์ ลีก

Posted 11/06/2022 by siamsport

"สิงโตคำราม" อังกฤษ สองนัดก่อนหน้านี้ไร้ชัยทำให้จมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน งานนี้หินพอควรเจอ "อัซซูรี่" อิตาลี ที่กำลังอยู่ช่วงเรียกความเชื่อมั่น ส่วนอีกคู่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน หมายมั่นเก็บสามแต้มปะทะ ฮังการี รองฝูงกลุ่ม ใครชนะมีสิทธิ์นั่งหัวฝูงเช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 คืนวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3
วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565
อังกฤษ - อิตาลี
เวลา : 01.45 น. ถ่ายทอดสด : uefa.tv
สนาม : โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม

    อังกฤษ ไม่ชนะใครมา 2 เกมติดต่อกันหลังออกไปเสมอกับ เยอรมัน 1-1 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 นัดล่าสุด ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนหลังมีเพียงแต้มเดียวจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกม โดยมีแต้มตามหลัง อิตาลี จ่าฝูง 3 แต้ม
 
    ความพร้อมในเกมนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เทรนเนอร์ทีมชาติอังกฤษ จะไม่สามารถใช้งาน เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากแคมป์ทีมชาติอังกฤษเพื่อไปพักผ่อนและจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมที่เหลือของเดือนนี้หลังจากที่กรำศึกกับ ลิเวอร์พูล อย่างหนักเมื่อฤดูกาล 2021-22 รวมไปถึง เจมส์ จัสติน และ ฟิกาโย่ โทโมริ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณน่องและกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังรบกวนตามลำดับ

    นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ คัลวิน ฟิลลิปส์ ที่โดนโรคเดี้ยงเล่นงานจากการปะทะกับ นิโค่ ชล็อตเทอร์เบ็ค ในเกมกับ อินทรีเหล็ก จนเล่นต่อไม่ไหวและถูกเปลี่ยนตัวออก แต่มีข่าวดีคือ มาร์ค เกฮี ฟิตกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองได้ในเกมล่าสุด เช่นเดียวกันยังหวังว่า ฟิล โฟเด้น จะหายจากการติดเชื้อโควิด-19 กลับมาลงสนามได้ทันเวลา

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า เซาธ์เกต จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ แฮร์รี่ เคน ที่ยิงให้กับ สิงโตคำราม ไปแล้ว 50 ประตูตามหลัง เวย์น รูนี่ย์ ดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทีมเพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้นจะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี จาร์ร็อด โบเว่น, เมสัน เมาน์ท และ แจ็ค กรีลิช ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ เดแคลน ไรซ์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน จอห์น สโตนส์ และ มาร์ค เกฮี คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง แอรอน แรมส์เดล ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

    อิตาลี ไม่แพ้ใครมา 2 เกมติดต่อกันหลังเปิดบ้านเฉือนชนะ ฮังการี 2-1 ในเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 นัดล่าสุด ทำให้ทีมเยือนรั้งจ่าฝูงของตารางคะแนนหลังมี 4 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 2 เกม โดยมีแต้มทิ้งห่าง ฮังการี รองจ่าฝูง 1 แต้ม

    สภาพทีมในเกมนี้ โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี จะไม่มี เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ และ อันเดรีย เบล็อตติ ที่ได้รับอนุญาตให้ออกจากแคมป์ทีมชาติอิตาลีเพื่อไปพักผ่อนและจะไม่มีส่วนร่วมกับทีมในเกมที่เหลือของเดือนนี้หลังจากที่กรำศึกกับ ยูเวนตุส และ โตริโน่ ตามลำดับอย่างหนักเมื่อฤดูกาล 2021-22 

    รวมไปถึง โดเมนิโก้ เบราร์ดี้, นิโกโล่ ซานิโอโล่, มอยเซ่ คีน, มัตเตีย ซัคคานยี่ และ อันเดรีย ปินามอนติ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บและถอนตัวไปตั้งแต่ก่อนหน้านี้ เช่นเดียวกันกับ จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ที่อำลาทีมชาตินับตั้งแต่จบเกมฟินาลิสซิม่า

    ส่วนการจัดทัพคาดว่า มันชินี่ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ จานลูก้า สคามัคค่า จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี วิลฟรีด กอนโต้ และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ

    ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มานูเอล โลคาเตลลี่, ซานโดร โตนาลี่ และ นิโกโล่ บาเรลล่า คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน อเลสซานโดร บาสโตนี่ และ จานลูก้า มันชินี่ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

อังกฤษ (4-2-3-1) : แอรอน แรมส์เดล - รีซ เจมส์, จอห์น สโตนส์, มาร์ค เกฮี, คีแรน ทริปเปียร์ -  เดแคลน ไรซ์,  จู๊ด เบลลิงแฮม - จาร์ร็อด โบเว่น, เมสัน เมาน์ท, แจ็ค กรีลิช - แฮร์รี่ เคน

อิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อเลสซานโดร บาสโตนี่, จานลูก้า มันชินี่, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า - มานูเอล โลคาเตลลี่, ซานโดร โตนาลี่, นิโกโล่ บาเรลล่า - วิลฟรีด กอนโต้, จานลูก้า สคามัคค่า, จาโคโม่ ราสปาโดรี่

ผู้ตัดสิน : ไซม่อน มาร์ซิเนียค (โปแลนด์)
---------------------------------------------------------------

ฮังการี - เยอรมัน
เวลา : 01.45 น. ถ่ายทอดสด : uefa.tv
สนาม : ปุสกัส อารีน่า

    มาร์โก รอสซี่ เทรนเนอร์ทีมชาติฮังการี พาทีมแพ้อิตาลี 1-2 ในนัด 2 เป็นการแพ้นัดแรกในรอบ 3 เกม      

    สภาพทีมเกมนี้ รอสซี่ต้องปรับแน่ๆ เพราะอันดราส เชเฟอร์ มิดฟิลด์ติดโทษแบน หลังสะสมใบเหลืองครบโควตา จึงน่าจะเป็นโอกาสของบาลินท์ เว็คเซ

    ส่วนคนเฝ้าเสา หลังเปิดโอกาสให้มือ 2 อย่างเดเนส ดิบุสซ์ ได้ยืดเส้นบ้าง เกมนี้คาดว่าปีเตอร์ กูลัชซี่ มือ 1 ก็จะกลับมาประจำการตามปกติ

    ขณะที่แกนหลักรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นอดัม ซาไล ดาวยิงกัปตันทีมตัวเก๋า, ปีเตอร์ กูลัคซี่, วิลลี่ ออร์บาน, โรลันด์ ซัลไล และ โดมินิค โซบอสซ์ไล ต่างพร้อมบู๊เหมือนเดิม

    ฮันซี่ ฟลิค เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน พาทีมเสมออังกฤษ 1-1 ในนัด 2 ทำให้ไม่แพ้มา 11 เกมแล้ว และเป็นการเสมอ 3 นัดติดด้วย

    ความพร้อมเกมนี้ ฟลิค ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม โดยในรายมาร์โก รอยส์ แนวรุกตัวเก๋าจากดอร์ทมุนด์ ที่ป่วยจนพลาด 2 เกมแรก ล่าสุดเจ็บกล้ามเนื้ออีกชวดต่อแน่นอน

    ส่วนการจัดทัพก็คาดว่าน่าจะมีปรับบ้าง พวกแข้งสำรองในเกมก่อนอย่างนิคลาส ซือเล่, แซร์ช นาบรี, เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ ลีรอย ซาเน่ ก็น่าจะได้สลับมาออกสตาร์ทบ้าง

    ขณะที่ขุมกำลังหลักขาประจำรายอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นมานูเอล นอยเออร์ ประตูกัปตันทีม, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, โยชัว คิมมิช และ โธมัส มุลเลอร์ ต่างพร้อมบู๊ตามปกติ

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม
   
    ฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ - อดัม ลังก์, วิลลี่ ออร์บาน, อัตติล่า ซาไล - อัตติล่า ฟิโอล่า, อดัม นากี, บาลินท์ เว็คเซ, โซลต์ นากี - โรลันด์ ซัลไล, โดมินิค โซบอสซ์ไล - อดัม ซาไล

    เยอรมัน (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ - ลูคัส โคลสเตอร์มันน์, นิคลาส ซือเล่, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ดาวิด เราม์ - โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ตซ์ก้า - แซร์ช นาบรี, โธมัส มุลเลอร์, เจมาล มูเซียล่า - ไค ฮาแวร์ตซ์

    ผู้ตัดสิน : โฆเซ่ มาเรีย ซานเชซ (สเปน)

ตารางคะแนนกลุ่ม 3
    ทีม        แข่ง    ชนะ    เสมอ    แพ้    ได้    เสีย    แต้ม
อิตาลี            2    1    1    0    3    2    4
ฮังการี            2    1    0    1    2    2    3
เยอรมัน            2    0    2    0    2    2    2
อังกฤษ             2    0    1    1    1    2    1   
หมายเหตุ : - อันดับที่ 1 ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ
    - อันดับที่ 4 ตกชั้นลงไปเล่นในลีก บี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »