ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตัดเกรดแข้งช้างศึกนัดอัดศรีลังกา ใครฟอร์มเจ๋ง-ใครหลุด

ตัดเกรดแข้งช้างศึกนัดอัดศรีลังกา ใครฟอร์มเจ๋ง-ใครหลุด

Posted 12/06/2022 by siamsport

เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่อาจดูทุลักทุเล แต่สุดท้ายก็ยังคงทำได้ตามเป้าหมายสำหรับพลพรรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังลงเตะนัดที่สอง กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.65 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติศรีลังกา ไปด้วยสกอร์ 2-0
    ทำให้สถานการณ์การผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายปีหน้าของทีมชาติไทย ค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว โดยเกมนัดสุดท้ายจะต้องไปวัดกับเจ้าภาพของกลุ่ม ทีมชาติอุซเบกิสถาน เพื่อหาแชมป์กลุ่มในการผ่านเข้ารอบแบบอัตโนมัติในวันอังคารที่ 14 มิ.ย.65

    ทั้งนี้ เรามาดูผลงานของนักเตะทัพ "ช้างศึก" ในเกมที่เอาชนะ ศรีลังกา กันเสียหน่อยว่า ใครฟอร์มดี ฟอร์มเจ๋ง หรือฟอร์มเจ๊ง กันบ้าง !
 
    ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : นายด่านจอมเก๋าวัย 38 ปี ตลอดทั้งเกมอาจไม่โดนบททดสอบอะไรมากนัก แต่ยามถูกกดดันจากลูกเตะมุมของศรีลังกา ก็ยังอาศัยความเก๋าเอาชนะลูกกลางอากาศได้หมด บวกกับการสั่งกองหลังที่ยังยอดเยี่ยมเช่นเดิม โดยรวมถือว่าไม่มีข้อผิดพลาดแต่อย่างใด คะแนน : 7.5
 
    พรรษา เหมวิบูลย์ : เป็นอีกคนที่ข้อผิดพลาดค่อนข้างน้อยในเรื่องของเกมรับ ยืนคุมตำแหน่งได้อยู่หมัด เล่นเอาเกมรุกของศรีลังกาช่วงที่พยายามพาบอลขึ้นมาเหนื่อยพอสมควร ภาพรวมของปราการหลังวัย 31 ปี ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานเช่นเดิม คะแนน : 7.5

    วีระเทพ ป้อมพันธุ์ : ครึ่งแรกถูกถอยไปเล่นกองหลังอีกครั้ง แต่ถือว่าทำผลงานได้อย่างเนียนตา และมีโอกาสจ่ายบอลสวยๆได้หลายครั้ง ส่วนครึ่งหลังถูกขยับมาเล่นกองกลางที่ ถนัดอีกครั้ง ทำให้เกมแดนกลางดูไหลลื่นมากกว่าเดิมอีก ต้องบอกเลยว่ามิดฟิลด์จากรั้ว "กิเลนผยอง" รายนี้สั่งได้ดั่งใจ เล่นได้หมดทั้งกองหลังหรือกองกลาง คะแนน : 8.5
 
    ทริสตอง โด : มีส่วนร่วมกับมิติเกมรุกมากขึ้น คอยเติมเกมฝั่งขวาที่ดูอันตราย อาจจะไม่หวือหวามากนัก แต่ก็ยังทำให้ฝั่งแบ็คซ้ายของศรีลังกาไม่กล้าดันขึ้นสูงเลย อย่างไรก็ตามดเกมนี้ยังมีข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆที่ยังต่องปรับปรุงต่อไป คะแนน : 7

    ธีราทร บุญมาทัน : แบ็คซ้ายกัปตันทีม เกือบพังประตูได้ในช่วงต้นเกม โดยเมื่อทีมชาติไทยได้ครองเกม "กัปตันอุ้ม" พยายามขึ้นมาแดนกลางเพื่อออกบอลสั้น-ยาว เพื่อสร้างสรรค์โอกาสการเข้าทำที่หลากหลายให้กับที่ คะแนน : 7.5

    สารัช อยู่เย็น : มีส่วนร่วมกับประตูขึ้นนำ 1-0 หลังจ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษอย่างสวยจนนำมาซึ่งประตูของช้างศึก อย่างไรก็ตามภาพรวมยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้ดีในเรื่องของการจ่ายบอล ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกหลังจบครึ่งแรกเพื่อรักษาสภาพของร่างกาย คะแนน : 6.5
 
    พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล : จัดไป 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ หลังเติมขึ้นสูงเข้าไปถึงในเขตโทษก่อนป้ายบอลกลับมาให้เพื่อนร่วมทีมพังประตู นอกจากนี้เมื่อเจาะไม่ได้ก็มีจังหวะยิงไกล หลายครั้ง มีเข้าเป้าไปหนึ่งดอกแต่ไม่ใช่ประตู เป็นแนวรับศรีลังกา จนล้มไปกองกับพื้น ภาพรวมถือว่าทั้งโอกาสจ่ายและยิงยังได้ลุ้นอยู่ตลอด คะแนน : 8
 
    ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : จัดประตูขึ้นนำให้ไทยในช่วงครึ่งแรกทำให้เบาแรงลงไปเยอะ อย่างไรก็ตามหากไม่ใช่คนทำประตูได้ เกมนี้ก็ยังมีจังหวัดติดๆขัดๆในเรื่องการจ่ายบอลอยู่ แถม มีโอกาสพังประตูที่สองแต่ดันตั้งใจจะเล่นลูกยากไปหน่อย ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 64 ของเกม คะแนน : 7.5

    ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ : พยายามพาบอลเพื่อเข้าไปปั่นป่วนแนวรับศรีลังกาอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็ยังไม่ถึงการเพอร์เฟคเท่าไหร่นัก นอกจากนี้จังหวะการจ่ายบอลยังไม่แม่นกับเพื่อนร่วมทีมเท่าไหร่ แต่ช่วงครึ่งหลังถูกจับไปเล่นทางซ้ายเริ่มดีขึ้นมาทันที แต่ทั้งนี้คงต้องปรับแก้ข้อผิดพลาดกันไป คะแนน : 7

    บดินทร์ ผาลา : มีโอกาสสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่งค่อนข้างน้อย เนื่องจากศรีลังกาค่อนข้างที่จะรับต่ำ ทำให้โอกาสพาบอลกระชากเข้าไปในเขตโทษแทบไม่เห็นในเกมนี้ ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวหลังจบครึ่งแรกคะแนน : 6
 
    ธีรศิลป์ แดงดา : ต้องยอมรับว่าการเล่นของ "มุ้ย" ดูขาดความคล่องตัวไปเยอะพอสมควร ด้วยอายุที่เข้าสู่วัย 34 ปี แต่เขาก็พยายามเก็บบอลและพักบอลเพื่อต่อไปให้กับเพื่อนร่วมทีมเข้าทำได้ดีอยู่เหมือนกัน แม้ความเป็นเพชรฆาตในเกมนี้อาจจะไม่ดีก็ตามคะแนน : 7

    - ตัวสำรอง

    ศศลักษณ์ ไหประโคน : ลงสนามมาเล่นแทน สารัช อยู่เย็น ใน น.46 ดูแล้วรูปเกมไม่ได้ดีขึ้นมาเท่าไหร่นัก ความเป็นธรรมชาติยังต้องฝึกปรือกันต่อไปในเรื่องของความพริ้วและพาบอลทะลุทะลวง คะแนน : 6.5
 
    จักพัน ไพรสุวรรณ : ลงสนามมาเล่นแทน บดินทร์ ผาลา ใน น.46 มาคุมเกมรับคู่กับ พรรษา เหมวิบูลย์ ถือว่าไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็น อาจเป็นเพราะศรีลังกามีโอกาสน้อยในการพาบอลไปจบในพื้นที่สุดท้ายของทัพ "ช้างศึก" คะแนน : 7
 
    ชญาวัต ศรีนาวงษ์ : ลงสนามมาเล่นแทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ในนาทีที่ 64 พยายามมีส่วนร่วมกับเกมบุกของทีมชาติไทยพอสมควร ขยันวิ่งไล่หาบอลจากคู่แข่งศรีลังกา นอกจากนี้ยังมี 1 แอสซิตส์ช่วงทดเจ็บท้ายเกมอีกด้วยจากการทำชิ่งอย่างสวยให้เพื่อนร่วมทีมได้ทำประตู คะแนน : 7
 
    เชาววัฒน์ วีระชาติ : ลงสนามมาเล่นแทน ทริสตอง โด ในนาทีที่ 90+1 เป็นช่วงท้ายเกม ทำให้ไม่สามารถให้คะแนนได้ คะแนน : ไม่มีคะแนน
 
    วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ : ลงสนามมาเล่นแทน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ในนาทีที่ 90+1 แม้เป็นช่วงท้ายเกมเหลืออีกแค่ 4 นาที แต่ก็สามารถทำประตูปิดปล่องให้ทีมชาติไทย ชนะ 2-0 จากการหาพื้นที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ทำบอลชิ่งกับเพื่อนร่วมทีมและมาซัดบอลเข้าไปอย่างงดงาม คะแนน : 5

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ช้างศึกวาง"ธีราทร"กัปตันทีมเตรียมโรเตชั่นแข้งดวลศรีลังกา
    ช้างศึก ชุดใหญ่ ตั้งเป้าต้อง 3 แต้มเท่านั้น เล็งโรเตชั่นเกมนัดสองดวลศรีลังกา เพื่อรักษาความสดไปบู๊นัดสุดท้ายชิงแชมป์กลุ่มกับอุซเบฯ แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมพักแกนหลักบางราย เช่น "ธีรศิลป์-สารัช-พรรษา" วาง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมยังพร้อมลงไปคุมน้องในทีมต่อเนื่อง ส่วนแดนหน้าพร้อมใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่ายแทน ขณะที่สถิติชี้ชัดไทยปะทะศรีลังกา 7 ครั้ง ทัพ "ช้างศึก" เก็บกินซิวชัยรวดแถมกะซวกไปถึง 25 ดอก จาก 7 นัดเน้นๆ โดยช่อง ไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS PLAY พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชม 1 ทุ่มตรงเช่นเดิม
  • "โค้ชโย่ง" เสียดายไม่ฟูลทีมก่อนพ่ายเกาหลีใต้
    วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยยู 23 ปี ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายรายก่อนเกมดวลกับเกาหลีใต้ ทำให้รู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้หวุดหวิดซึ่งเกมดังกล่าวทีมชาติไทยจำเป็นต้องปรับนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน ไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย
  • สื่อนอกวิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม กับโอกาสทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกยู23เอเชีย
    หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยน ชิพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย ทีมชาติเวียดนาม เสมอ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 1-1 ส่วนทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้มาเลเซียตกรอบไปแบบแน่นอนแล้ว
  • ช้างศึกยู-23ไร้ทางเลือกเตรียมจัดทัพใหญ่ส่ง"ธนวัฒน์"โค่นมาเลเซีย
    "ช้างศึกพลังหนุ่ม" ไร้ทางเลือกหากหวังทะลุน็อคเอ้าท์ ยู-23 เอเชีย ต้องโค่นมาเลเซียให้ได้ โดย "โค้ชโย่ง" เตรียมจัดทัพขุมกำลังเต็มพิกัด พร้อมเปลี่ยน 11 ตัวจริงจากเกมแรกแน่นอน ส่งจอมทัพ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร บัญชาเกมตรงกลาง ประสานงานทำเกมรุกร่วมกับ เอกนิษฐ์ ปัญญา และเบนจามิน เดวิส ส่วนแดนหน้า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่โหม่งตีเสมอใส่เวียดนามท้ายเกมพร้อมล่าตาข่ายต่อเนื่อง โดยมี กรวิชญ์ ทะสา ร่วมลงซัลโวด้วย ด้านสถิติชี้ชัด "โค้ชโย่ง" ไม่เคยนำช้างศึก ยู-23 ปราชัยเสือเหลืองพลังหนุ่มเลย ชนะได้ถึง 4 นัด และเสมอเกมเดียว ช่อง ELEVEN SPORTS และช่อง True ID รับหน้าที่ยิงสด 4 ทุ่มตรงเช่นเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »