ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เฮก่อนเกม! "ช้างศึก" การันตีเข้ารอบอช.คัพ100% หลังฟิลิปปินส์พ่ายปาเลสไตน์0-4

เฮก่อนเกม! "ช้างศึก" การันตีเข้ารอบอช.คัพ100% หลังฟิลิปปินส์พ่ายปาเลสไตน์0-4

Posted 14/06/2022 by siamsport

ภายหลังจากที่เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ของกลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ก่อนเกมมีอยู่ 4 แต้ม และมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดหากชนะในเกมสุดท้าย ทว่าดันพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ 0-4
   
จากผลดังกล่าวทำให้ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทะลุผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อยได้เป็นสมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์ แม้จะยังไม่ได้ลงเตะในเกมนัดสุดท้ายของกลุ่ม ซี ที่จะพบกับทีมชาติอุซเบกิสถาน ช่วงค่ำนี้เวลาไทย 22.30 น. ก็ตาม ทำให้ขุนพลจากลุ่มน้ำเจ้าพระยา อย่างน้อยจะเข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 ของกลุ่ม จำนวน 5 ทีมจาก 6 กลุ่มแน่นอน

ทั้งนี้ นอกจาก ปาเลสไตน์ ที่เข้าป้ายเป็นแชมป์กลุ่ม บี และทีมชาติไทย แล้ว ทีมที่มี 6 แต้มเต็มจาก 2 เกมแรก ต่างก็การันตีการผ่านเข้ารอบแล้วเช่นกัน ประกอบด้วย จอร์แดน, อุซเบกิสถาน, ฮ่องกง, อินเดีย, บาห์เรน, ทาจิกิสถาน และคีร์กีซสถาน

สำหรับการแข่งขันเอเชียน คัพ 2023 ในรอบคัดเลือก จะนำทั้งหมด 11 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ที่มี 24 ทีม โดยขณะนี้มี 13 ทีมที่รอลงเล่นในรอบสุดท้ายอยู่แล้ว ประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ซีเรีย, กาตาร์, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, อิหร่าน, ซาอุดิอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, จีน, อิรัก, โอมาน, เวียดนาม และเลบานอน ส่วนเจ้าภาพในรอบสุดท้ายทางเอเอฟซี จะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง หลังจีนขอถอนตัวจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ตัดเกรดแข้งช้างศึกนัดอัดศรีลังกา ใครฟอร์มเจ๋ง-ใครหลุด
    เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่อาจดูทุลักทุเล แต่สุดท้ายก็ยังคงทำได้ตามเป้าหมายสำหรับพลพรรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังลงเตะนัดที่สอง กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.65 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติศรีลังกา ไปด้วยสกอร์ 2-0
  • ช้างศึกวาง"ธีราทร"กัปตันทีมเตรียมโรเตชั่นแข้งดวลศรีลังกา
    ช้างศึก ชุดใหญ่ ตั้งเป้าต้อง 3 แต้มเท่านั้น เล็งโรเตชั่นเกมนัดสองดวลศรีลังกา เพื่อรักษาความสดไปบู๊นัดสุดท้ายชิงแชมป์กลุ่มกับอุซเบฯ แต่ไม่ประมาทเด็ดขาด โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมพักแกนหลักบางราย เช่น "ธีรศิลป์-สารัช-พรรษา" วาง "อุ้ม-ธีราทร" กัปตันทีมยังพร้อมลงไปคุมน้องในทีมต่อเนื่อง ส่วนแดนหน้าพร้อมใช้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงล่าตาข่ายแทน ขณะที่สถิติชี้ชัดไทยปะทะศรีลังกา 7 ครั้ง ทัพ "ช้างศึก" เก็บกินซิวชัยรวดแถมกะซวกไปถึง 25 ดอก จาก 7 นัดเน้นๆ โดยช่อง ไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS PLAY พร้อมเสิร์ฟความมันส์ให้แฟนบอลไทยได้รับชม 1 ทุ่มตรงเช่นเดิม
  • "โค้ชโย่ง" เสียดายไม่ฟูลทีมก่อนพ่ายเกาหลีใต้
    วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือทีมชาติไทยยู 23 ปี ยอมรับว่าการขาดตัวหลักหลายรายก่อนเกมดวลกับเกาหลีใต้ ทำให้รู้สึกเสียดายที่ทีมชาติไทย ต้องแพ้ต่อเกาหลีใต้หวุดหวิดซึ่งเกมดังกล่าวทีมชาติไทยจำเป็นต้องปรับนักเตะจากเกมล่าสุดหลายคน ไม่มีทั้ง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, วันชาติ ชูสงค์, นาคิน วิเศษชาติ และ ยานนิค นุสบอม ที่ม้านั่งสำรองด้วย
  • สื่อนอกวิเคราะห์ ไทย - เวียดนาม กับโอกาสทะลุรอบน็อคเอาต์ศึกยู23เอเชีย
    หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม ซี ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี ยู23 แชมเปี้ยน ชิพ 2022 รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดย ทีมชาติเวียดนาม เสมอ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า 1-1 ส่วนทีมชาติไทย ถล่มเอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ทำให้มาเลเซียตกรอบไปแบบแน่นอนแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »