ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ยักษ์ใหญ่มากันครบ ไทยมาด้วย! เอเซียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายได้แล้ว 22 ทีม เหลือให้ลุ้นแค่ 2

ยักษ์ใหญ่มากันครบ ไทยมาด้วย! เอเซียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายได้แล้ว 22 ทีม เหลือให้ลุ้นแค่ 2

Posted 15/06/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียนคัพ 2023 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566 ในรอบสุดท้ายจะมีทีมลงทำการแข่งขันทั้งหมดจำนวน 24 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม

    โดยการคัดเลือกทีมทั้งหมด 24 ทีมไปแข่งขันในรอบสุดท้ายนั้นรูปแบบการคัดของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียได้ควบรวมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบที่ 2 หรือรอบ 40 ทีมมาควบรวมกับการคัดเลือกทีมลงเล่นฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023  โดยทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียจะได้สิทธิ์อัตโนมัติในการแข่งขัน เอเซียนคัพ 2023  รอบสุดท้าย

    ส่วนทีมที่ตกรอบในฟุตบอลโลกจะต้องลงเล่นในการแข่งขัน เอเซียน 2023 รอบคัดเลือกรอบสาม ซึ่งในรอบคัดเลือกแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่มกลุ่มละ 4 ทีมรวมเป็น 24 ทีมคัดเลือก 11 ทีมไปทำการแข่งขันในรอบสุดท้าย   เดิมทีในรอบนี้จะคัดเอา 12 ทีมไปรวมกับทีมในรอบสุดท้ายแต่เนื่องจากกาตาร์ที่ผ่านเข้า สู่รอบ 12 ทีมฟุตบอลโลกเอเชีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายจึงไม่สามารถลงทำการแข่งขันได้ทำให้มีทีมไปยืนรอในรอบสุดท้ายถึง 13 ทีม เนื่องจากฟีฟ่าไม่อนุญาตให้กาตาร์ลงทำการแข่งขัน

    เกมการแข่งขัน เอเซียน คัพ 2023 รอบคัดเลือกรอบสาม เหลือเกมการแข่งขันอีกหนึ่งนัด สถานการณ์ตอนนี้ได้ทีมผ่านเข้ารอบสุดท้ายรวมแล้วทั้งสิ้น 22 ทีม โดยเหลือโควต้าอีกเพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น  ซึ่งจะชี้ขาดกันในค่ำคืนวันนี้ในส่วนทีมชาติไทยของเราก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายต่อไปได้สำเร็จแม้ว่าจะเหลือเกมกับอุซเบกิสถานอีกหนึ่งเกมก็ตามเพราะเกมที่ปาเลสไตน์ถล่มฟิลิปปินส์ 4-0 ส่งผลให้ทีมไทยเข้ารอบอัตโนมัติทันที

    ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเอเซียน คัพ 2023
    - สิทธิ์ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกเอเชีย 12 ทีม

    อิหร่าน
    ญี่ปุ่น
    เกาหลีใต้
    ซาอุดิอาระเบีย
    กาตาร์
    ออสเตรเลีย
    ยูเออี
    ซีเรีย
    เลบานอน
    โอมาน
    เวียดนาม
    จีน
    อิรัก

    - สิทธิ์รอบคัดเลือกเอเซียนคัพรอบสาม
    ปาเลสไตน์
    จอร์แดน
    อุซเบกิสถาน
    ไทย
    อินเดีย
    ฮ่องกง
    บาห์เรน
    คีกีซสถาน
    ทาจิกิสถาน

    โดยการจับฉลากแบ่งสายเอเชียนคัพ 2023 ในรอบสุดท้ายที่มี 24 ทีม แบ่งการแข่งขันเป็น 6 กลุ่ม ทีมที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมจะถูกจัดเป็นทีมวางในการจับฉลากแบ่งสายขณะที่ทีมจากรอบคัดเลือก เอเซียน คัพ 2023 รอบสาม จะถูกจัดวางตามอันดับ แรงกิ้งฟีฟ่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อังกฤษเล็งหนีบ๊วยฟัดอิตาลี,เยอรมันเคลื่อนพลบุกฮังการี ศึกเนชั่นส์ ลีก
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ สองนัดก่อนหน้านี้ไร้ชัยทำให้จมอันดับสุดท้ายของตารางคะแนน งานนี้หินพอควรเจอ "อัซซูรี่" อิตาลี ที่กำลังอยู่ช่วงเรียกความเชื่อมั่น ส่วนอีกคู่ "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน หมายมั่นเก็บสามแต้มปะทะ ฮังการี รองฝูงกลุ่ม ใครชนะมีสิทธิ์นั่งหัวฝูงเช่นกัน ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 3 คืนวันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน 2565
  • เบลลิงแฮมเด่น,เคน-ไรซ์แจ่ม!ตัดเกรดแข้งทีมชาติอังกฤษเกมบุกเจ๊าเยอรมนี
    "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ เก็บแต้มสำคัญในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา หลังบุกไปไล่เจ๊า เยอรมนี 1-1 ถึงเมืองมิวนิค โดยที่ได้ประตูตีเสมอช่วงท้ายเกมจากการสังหารลูกจุดโทษสุดเฉียบของ แฮร์รี่ เคน และนี่คือผลสอบของลูกทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต แต่ละคนในแมตช์นี้ที่สังเวียนแข้ง อัลลิอันซ์ อารีน่า
  • เหตุผล อี คัง อิน สตาร์ดังล่องหน เกมเจ๊า เวียดนาม
    แชมป์เก่า ยู 23 เกาหลีใต้ คู่แข่งไทย ลงสนามเกมล่าสุดเสมอกับเวียดนาม ไป 1-1 ทำให้ เกาหลีใต้ แชมป์เก่า ลงสนามไป 2 นัด มี 4 แต้ม เท่ากับทีมชาติไทย โดยทั้ง 2 ทีมจะลงสนามพบกันในเกมสุดท้ายของรอบแรกในวันที่ 8 มิ.ย.65
  • อาร์เจนตินาไร้พ่ายสตรีค 33 เกมสร้างสถิติทีมใหม่
    ถ่ายทอดสดวันที่ 6 มิถุนายน ในการแข่งขันกระชับมิตรทีมชาติ อาร์เจนตินาเอาชนะเอสโตเนีย 5-0 เด็งเก ลูกชายคนที่ห้าของเมสซี่ ตามสถิติ อาร์เจนตินาไม่แพ้ 33 เกมติดต่อกัน สร้างสถิติใหม่ของทีม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »