ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ต้นเหตุทำผีแดงตกต่ำ! 8 ตัวท็อปเทแมนยูย้ายซบลิเวอร์พูล

ต้นเหตุทำผีแดงตกต่ำ! 8 ตัวท็อปเทแมนยูย้ายซบลิเวอร์พูล

Posted 16/06/2022 by siamsport

ในที่สุด ดาร์วิน นูนเญซ กองหน้าทีมชาติ อุรุกวัย ของสโมสร เบนฟิก้า ก็เซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อยแล้วแม้จะตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มาก่อน
    แรกทีเดียวเชื่อกันว่าสตาร์ละตินส่อแววย้ายมาค้าแข้งกับ ผีแดง ค่อนข้างแน่ แต่เอาเข้าจริงกลับเป็น หงส์แดง ที่ฉุดเขาเข้ารังได้สำเร็จ

    ถึงอย่างนั้น นูนเญซ ก็ไม่ใช่ดีลแรกในระยะหลังที่ แมนฯ ยููไนเต็ด เสียเป้าหมายของสโมสรให้กับทีมคู่ปรับอันดับหนึ่ง


    และนี่คือ 8 ตัวท็อปที่เคยหักอก ผีแดง เลือกเดินย้ายสู่ แอนฟิลด์ แทนที่จะเป็น โอลด์ แทรฟฟอร์ด

1. ซาดิโอ มาเน่

    หลังร่ายเพลงเตะกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ได้อย่างน่าจับตา มาเน่ ก็ตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรในปี 2016

    และที่สำคัญ เขาเตรียมย้ายไปร่วมทีม แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้วก่อนได้รับสายโทรศัพท์จาก เจอร์เก้น คล็อปป์ จนทำให้เขาเปลี่ยนใจ

    "ผมต้องบอกว่าผมเกือบย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่แล้ว ผมมีสัญญากับที่นั่น ผมตกลงแล้ว" มาเน่ เอ่ยกับ เดอะ เทเลกราฟ ขณะให้สัมภาษณ์กับ เจมี่ คาร์ราเกอร์

    "ทุกอย่างพร้อมแล้ว แต่ทันใดนั้นผมก็คิดว่าไม่ดีกว่า ผมอยากย้ายไปที่ ลิเวอร์พูล ผมถูกโน้มน้าวด้วยโปรเจ็คท์ของ คล็อปป์"

2. แฮร์รี่ คีเวลล์


    แม้จะแจ้งเกิดกับ ลีดส์ มาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะเยาวชน แต่ แมนฯ ยูไนเต็ด หวังดึงดาวเตะออสซี่จากทีมคู่อริไปร่วมทัพในปี 2003 จนกระทั่งพวกเขาโดน ลิเวอร์พูล ปาดหน้าตามที่ พอล สโคลส์ เผย

    "ผมจำได้ว่ามีนักเตะสองหรือสามรายเกือบย้ายมา ผมจำได้ว่า แฮร์รี่ คีเวลล์ เป็นหนึ่งในนั้น และคุณรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ดีขนาดไหน" สโคลส์ กล่าวเอาไว้เมื่อปี 2020

    เขาเยี่ยมมาก ผมคิดว่าเขาเปลี่ยนใจย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล แทนซึ่งไม่ได้ทำให้เราหงุดหงิดอะไรมากนัก"

3. ฟาบินโญ่

    ย้อนเวลากลับไปในปี 2018 ฟาบินโญ่ ซึ่งเป็นดาวเด่นของ โมนาโก ในขณะนั้นได้รับความสนใจจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งต้องการฉุดกองกลางแซมบ้าไปแก้ปัญหาที่คาราคาซังมานาน แต่สุดท้ายก็เป็น ลิเวอร์พูล ที่ได้เขาไปร่วมทีม

    "ผมไม่ปฏิเสธว่าผมได้คุยถึงสถานการณ์ของผมกับ โมนาโก สองสามครั้ง แต่ผมไม่เคยได้รับการติดต่ออย่างเป็นทางการจาก แมนฯ ยูไนเต็ด" ดาวเตะทีมชาติบราซิลเผยหลังย้ายมาค้าเกือกกับ หงส์แดง

4. เอล ฮัดจิ ดิยุฟ

    อดีตหัวหอก เซเนกัล ย้ายมาร่วมทีม หงส์แดง ของ เชราร์ อุลลิเยร์ ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์ และมีผลงานยิงได้แค่ 6 ประตูจาก 80 นัด

    กระทั่งปี 2018 เจ้าตัวได้เผยว่าเสียใจที่ย้ายเข้าสู่รั้ว แอนฟิลด์ เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ให้ความสนใจเขาเช่นกันในขณะนั้น

    "หากผมมีโอกาสอีกครั้ง ผมจะย้ายไปที่ แมนฯ ยูไนเต็ด หรือไม่ก็ บาร์เซโลน่า ตอนนั้นพวกเขาต้องการผมเช่นกัน" ดิยุฟ เผยกับสื่อเมืองน้ำหอม

5. ติอาโก้


    เป็นเช่นเดียวกับ ฟาบินโญ่ อีกรายที่เลือกเดินเข้าสู่ทีม ลิเวอร์พูล แม้จะตกเป็นที่หมายปองของ แมนฯ ยูไนเต็ด เช่นกันเมื่อปี 2020 จากที่ ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง ผีแดง เผย

    "ผมคุยกับเขาในตอนนั้น เขาพูดภาษาอังกฤษได้อย่างสมบูรณ์แบบมาก เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยม และต้องการย้ายมาที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่คุณดูเขาตอนนี้ซิ เขามีความสุขอย่าบอกใคร" เฟอร์ดินานด์ เอ่ยเมื่อเดือนเม.ย.

6. เจอร์เก้น คล็อปป์


    แม้จะไม่ใช่นักเตะ แต่ปฏิเสธไม่ได้เป็นอันขาดว่า คล็อปป์ คือสุดยอดการเซ็นสัญญาที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะทีมคู่แค้นสำคัญได้สำเร็จ และมันส่งผลให้สองสโมสรประสบกับเส้นทางที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงนับตั้งแต่กุนซือชาว เยอรมัน เข้ามากุมบังเหียน เร้ด แมชีน เมื่อปี 2015

    "ใช่ แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจผม ใช่ พวกเขาสนใจผมมาปีกว่าแล้ว แต่ผมไม่รู้สึกว่ามันเป็นตัวเลือกที่ใช่ ผมไม่อาจบอกได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรของผม ผมไม่รู้สึกอย่างนั้น" คล็อปป์ เผยกับ สกาย สปอร์ตส์

    "พอ ลิเวอร์พูล ติดต่อมา ผมไม่มีโอกาสอื่นอีกแล้วแม้มันอาจเร็วเกินไปสำหรับแผนของผม ผมคิดในใจว่า "ว้าว มาเลย!" แต่พอผมมาที่นี่จริงๆ ความรู้สึกของสปิริตก็เกิดขึ้นทันที สำหรับผม มันเป็นการจับคู่ในฝัน"

7. โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่


    ในซัมเมอร์เดียวกันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งท่าพร้อมต่อกรกับทุกทีมเพื่อแย่งลายเซ็นของ ฟีร์มิโน่ ด้วย แต่พวกเขาตัดสินใจรอเวลาจนกว่าที่นักเตะจะเสร็จสิ้นภารกิจรับใช้ชาติในศึก โกปา อเมริกา

    แต่สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาเลือกบินไปเจรจากับนักเตะที่ ชิลี และตกลงคว้าตัวได้ในราคา 29 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเงินอย่างที่ปรากฏ

8. เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

    ในปี 2018 การเซ็นสัญญากับ ฟาน ไดค์ เป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ หงส์แดง ทะยานไปคว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ รวมถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก ด้วย แต่มันควรจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่าที่เขาจะนำโทรฟี่ไปมอบให้กับ โรงละครแห่งความฝัน

    ว่ากันว่า ผีแดง ตีตราจองเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีม เซาธ์แฮมป์ตัน เอาไว้แล้ว แต่เป็น ลิเวอร์พูล อีกจนได้ที่เดินเกมสายฟ้าแลบปราดไปคว้าเขามาร่วมก๊วนได้สำเร็จ และนับจากนั้นทุกอย่างก็กลายเป็นประวัติศาสตร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาเน่จ่อเซ็นบาเยิร์น,เฮนเดอร์สันลาแมนยู! อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (16 มิ.ย. 65)
    ถึงแม้ยังไม่ได้บทสรุป แต่ก็มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับดีลย้ายทีมของ ซาดิโอ มาเน่ รวมถึง โรเมลู ลูกากู ที่กระสันย้ายกลับไปเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ขณะที่ ดีน เฮนเดอร์สัน นายทวารสำรอง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีแววได้อำลาถิ่้น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แบบชั่วคราวอีกครั้ง แต่จะเป็นการย้ายไปเล่นให้สโมสรใดนั้น เราไปหาคำตอบกัน
  • แมนยูทาบอีริคเซ่น,สเปอร์สสอยบิสซูม่า!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ (15 มิ.ย. 65)
    เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ประกาศสอย ดาร์วิน นูนเญซ อย่างเป็นทางการเรียบร้อย ซึ่งถือว่าสิ้นสุดการรอคอยสำหรับเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ส่วนทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวชวนฮือฮาเช่นกัน เพราะนอกจากกำลังล่าตัว แฟรงกี้ เดอ ยอง แล้ว พวกเขายังหวังสอยของฟรี แต่ฝีเท้าดีอย่าง คริสเตียน อีริคเซ่น อีกด้วย ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ของกุนซือ อันโตนิโอ คอนเต้ กำลังจะได้ตัว อีฟส์ บิสซูม่า มาเสริมแดนกลาง นอกจากนี้ยังมีความเคลื่อนไหวในตลาดที่น่าสนใจอีกเพียบ แต่จะเป็นของสโมสรใดบ้างนั้น เรามาดูกัน
  • เรื่องเยอะก็ไม่ต้องย้าย!แมนยูล้มแผนล่าเดอยองหันหาเป้าหมายใหม่
    แมนฯ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยุติการตามจีบ เฟร็งกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติ ฮอลแลนด์ แล้วหลังจาก บาร์เซโลน่า พยายามโก่งค่าตัวไม่เลิกสูงถึง 100 ล้านยูโร (ราว 3,687 ล้านบาท)โดย ผีแดง พร้อมหันไปมองหาเป้าหมายใหม่แทน จากการรายงานของ แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ เมื่อ 13 มิ.ย.
  • สวมปลอกแขนต่อไป!แม็กไกวร์คิดถกเทนฮากเรื่องกัปตันทีม
    เดอะ มิร์เรอร์ สื่อของอังกฤษ ระบุ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ คิดที่จะเจรจากับ เอริค เทน ฮาก เรื่องตำแหน่งกัปตันทีม โดยว่ากันว่าเขายังอยากรับบทบาทนั้นต่อ ส่วน เทน ฮาก หมายตาคนที่จะมารับสืบทอดตำแหน่งต่อจาก แม็กไกวร์ เอาไว้ 3 คน หากมีการเปลี่ยนกัปตันทีมจริงๆ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »