ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » แสงปลายอุโมงค์!สมาชิกบาร์เซโลน่าไฟเขียวดำเนินธุรกิจเพื่ออนาคตสโมสร

แสงปลายอุโมงค์!สมาชิกบาร์เซโลน่าไฟเขียวดำเนินธุรกิจเพื่ออนาคตสโมสร

Posted 17/06/2022 by siamsport

สมาชิกส่วนใหญ่ของ บาร์เซโลน่า มีมติเห็นชอบให้สโมสรขายเปอร์เซ็นต์จากธุรกิจค้าปลีกบางส่วน และรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ส่วนหนึ่ง เพื่อที่ทีมจะได้มีรายได้มากกว่าเดิมจนส่งผลให้สามารถเสริมทัพอย่างเต็มที่ได้ตามไปด้วย โดย โจน ลาปอร์ต้า บิ๊กบอสของทีมเปรียบเปรยว่าตอนนี้ บาร์เซโลน่า ก็เป็นเหมือนรถสูตรหนึ่งที่แทบจะไม่เหลืออะไรให้ใช้วิ่งอีกแล้ว
  
สมาชิกของ บาร์เซโลน่า มีมติเห็นด้วยในการให้สโมสรขายเปอร์เซ็นต์จากธุรกิจค้าปลีกบางส่วน และรายได้จากค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ส่วนหนึ่ง เพื่อที่ทีมจะได้มีการเงินที่ดีพอสำหรับการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ได้

ตลอดเวลาที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า เจอกับปัญหาด้านการเงินอย่างรุนแรง โดยเป็นผลกระทบจากการบริหารทีมในยุคของ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ซึ่งมันก็ส่งผลกับการทำทีมตามไปด้วย อย่างเช่นการที่พวกเขาต้องยอมแยกทางกับ ลิโอเนล เมสซี่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน และการที่ไม่สามารถซื้อแข้งใหม่ได้ง่ายๆ เป็นต้น

กระทั่งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา บาร์เซโลน่า ได้จัดการประชุมกับบรรดาสมาชิกของสโมสรเพื่อหารือเรื่องอนาคตของทีม หลังจากการจะดำเนินมาตรการใดๆ ก็ตามได้นั้นมันจำเป็นต้องได้รับการเห็นชอบจากเสียงส่วนใหญ่ซะก่อน ซึ่งสุดท้ายก็มีการลงมติอนุมัติให้สโมสรขายเปอร์เซ็นต์จาก บาร์เซโลน่า ไลเซนส์ซิ่ง แอนด์ เมอร์แชนไดส์ซิ่ง หรือธุรกิจค้าปลีกของสโมสรเป็นจำนวน 49.9 เปอร์เซ็นต์ โดยในประเด็นนี้มีคนโหวตเห็นด้วย 568 คน, คัดค้าร 65 คน และไม่ลงคะแนน 13 ราย นอกจากนี้ ยังมี 494 คนที่โหวตเห็นด้วยกับการให้ขายรายได้ลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์สูงสุด 25 เปอร์เซ็นต์ เป็นระยะเวลา 25 ปีด้วย โดยในหัวข้อนี้มีคนคัดค้าน 62 ราย และงดออกเสียง 13 คน

ด้าน โจน ลาปอร์ต้า ประธาน บาร์เซโลน่า บอกว่าดีลทั้งหมดนี้อาจจะทำเงินให้กับสโมสรได้เป็นจำนวน 600-700 ล้านยูโร (ประมาณ 22,200-25,900 ล้านบาท) ซึ่งหากเป็นในกรณี 600 ล้านยูโรนั้น แม้ว่ามันจะยังถือว่าไม่ตรงตามเงื่อนไขของ ลา ลีกา จนทำให้พวกเขายังต้องใช้เงินกับการเสริมทัพได้เพียง 1 ใน 4 ของรายได้ทั้งหมด แต่ "อาซูลกราน่า" ก็สามารถเอาตัวรอดจากกฎนั้นได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมหากสามารถลดภาระค่าเหนื่อยลงได้ และหากทำเงินได้ 700 ล้านยูโรจริงๆ พวกเขาก็จะสามารถใช้เงินเสริมทัพตามปกติได้เหมือนกับทีมอื่นๆ โดยที่ไม่ต้องปวดหัวกับเรื่องค่าเหนื่อยเลย

ทั้งนี้ ลาปอร์ต้า กล่าวก่อนที่จะมีการลงมติด้วยว่า "ตอนนี้ บาร์ซ่า เป็นเหมือนรถ ฟอร์มูล่า 1 ที่ไม่มีเชื้อเพลิงและมีเครื่องยนต์ที่ใช้การไม่ได้แล้ว เราจำเป็นต้องดำเนินธุรกิจแบบนี้เพราะเราขาดทุนมาหลายต่อหลายปี เรารับสืบทอดสถานการณ์ที่ยากลำบากมา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รักสร้างสันติภาพ!จิตรกรวาดรูปเป๊ปจูบมูรินโญ่ไซส์เบิ้ม
    ในงานเทศกาล พรีมาเบร่า ซาวด์ ของที่นครบาร์เซโลน่า มีการทำจิตรกรรมฝาผนังขนาดใหญ่ที่เป็นการจูบกันของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า และ โชเซ่ มูรินโญ่ โดยมันเป็นการวาดตามภาพระดับตำนานนั่นเอง
  • นูนเญซ จ่อซบลิเวอร์พูล,เรือใบ ล็อกเป้า กาบี!อัปเดตข่าวเด่นตลาดนักเตะ(13 มิ.ย.65)
    ลิเวอร์พูล เตรียมต้อนรับสมาชิกใหม่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงหลังสื่อหลายสำนักยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ดาร์วิน นูนเญซ หัวหอกตัวเก่งจาก เบนฟิก้า จะเดินทางมาตรวจร่างกายกับ "หงส์แดง" ในวันจันทร์นี้ และหากไม่ปัญหาอะไรก็จะสลัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาทันที ขณะเดียวกันพวกเขาก็เตรียมเสีย ซาดิโอ มาเน่ ให้กับ บาเยิร์น มิวนิค หลัง "เสือใต้" ยอมจำนนพร้อมควักเงินตามที่ "เดอะ เร้ดส์" ต้องการ ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงจังจะเอา แอนโธนี่ ให้ได้ และทำการเปิดโต๊ะเจรจาครั้งแรกกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้าน แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่น้อยหน้าล็อกเป้า กาบี ดาวรุ่งบาร์เซโลน่า มาร่วมทัพ
  • แมนยูมีลุ้น!ปธ.บาร์เซโลน่าเปิดช่องปล่อย เดอ ยอง ออกจากทีม
    โจน ลาปอร์ต้า บิ๊กบอส 'บาร์ซ่า' เปิดเผยผ่านสื่อสโมสรว่าทีมอาจจำเป็นต้องขายผู้เล่นหลายคนออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อรักษาสมดุลทางการเงิน ท่ามกลางข่าวลือเรื่องย้ายทีมของ เฟรงกี้ เดอ ยอง กับ แมนฯ ยูไนเต็ด
  • ทางการ! บาร์ซ่าจะไปสหรัฐฯเพื่อเล่นเกมอุ่นเครื่องกับอินเตอร์ ไมอามีและนิวยอร์ก เร้ดบูลล์ส ในเดือนก.ค.
    บาร์เซโลน่า ประกาศอย่างเป็นทางการว่าทีมจะเดินทางไปสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกระชับมิตรที่พบ อินเตอร์ ไมอามี ในวันที่ 19 กรกฎาคม และพบ นิวยอร์ก เร้ด บูลล์ส ในวันที่ 30 กรกฎาคม ตารางพรีซีซั่นทั้งหมดยังไม่ได้แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »