ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้งที่ไม่สมพงษ์ซีเกมส์..ผู้เปิดโอกาส"โอ่ง"เป็นแบ็กซ้ายดาราเอเชีย

แข้งที่ไม่สมพงษ์ซีเกมส์..ผู้เปิดโอกาส"โอ่ง"เป็นแบ็กซ้ายดาราเอเชีย

Posted 18/06/2022 by siamsport

ยุคหนึ่งที่ถือเป็นยุคทองของวงการฟุตบอลไทย คือ ยุคของดรีมทีมที่ "บิ๊กหอย"ธวัชชัย สัจจกุล ก่อตั้งขึ้นมา สร้างทั้งผลงานและกระแสฟีเวอร์จากแฟนฟุตบอลไทยได้อย่างไม่น่าเชื่อในตอนนั้น

    หนึ่งในนักเตะที่อยู่คู่กับดรีมทีมมาตั้งแต่อ้อนแต่ออก และยึดตำแหน่ง 11 ตัวจริงของดรีมทีมได้อย่างยาวนานและต่อเนื่องนั่นก็คือ "ซิกล้วย"โกวิทย์ ฝอยทอง แบ็กซ้ายจอมบุกของทีมนั่นเอง

    โกวิทย์ ฝอยทอง คือแบ็กซ้ายตัวจริงของทีมชาติไทยไม่ว่าจะเล่นฟุตบอลรายการไหน คิงส์ คัพ, เอเชียน คัพ, คัดฟุตบอลโลก เจ้าตัวติด 11 ตัวจริงมาตลอด แต่ใครจะเชื่อว่า แบ็กซ้ายตัวจริงทีมชาติไทยอย่างเขา กลับไม่เคยได้ไปลุยศึกซีเกมส์กับเขาสักครั้งในชีวิต

    "สำหรับนักบอลไทยในยุคนั้น ซีเกมส์คือรายการที่ทุกคนใฝ่ฝันจะไป แต่เชื่อไหมว่าผมไม่เคยได้ไป หลุดมา 3 ครั้ง 3 คราวแบบตัวเองยังไม่เข้าใจ เพราะตอนนั้นผมติดทีมชาติทุกรายการแม้กระทั่งคัดฟุตบอลโลก แต่พอถึงซีเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่สิงคโปร์ ผมกลับไม่มีชื่อ ทั้งที่แบ็กซ้ายตอนนั้นก็ไม่มี เขาต้องเอา"พี่หมี"สุรศักดิ์ ตังสุรัตน์ จากเซ็นเตอร์ฯ ไปยืนแบ็กซ้ายแทน ครั้งนั้นผมเสียใจมาก"

    จากนั้นเจ้าตัวก็ยังยึดแบ็กซ้ายตัวจริงของทีมชาติไทย แต่กลับไม่เคยติดชุดซีเกมส์อีก แม้กระทั่งในครั้งที่ 20 ที่บรูไน ตอนนั้นก่อนแข่งมีเอเชียนคัพ เจ้าตัวลงเล่นในรอบคัดเลือกและไปคัดที่มาเลย์ ได้แมน ออฟ เดอะ แมตช์ 2 แมตช์ติด หลังจากนั้นมีประกาศรายชื่อออกมาปรากฏว่า หลุดซีเกมส์อีก

    "หลังจากนั้นผมประกาศเลิกเล่นทีมชาติเลย ตอนนั้นเรา 30 กว่าแล้ว งานประจำที่มั่นคงก็มีแล้ว ซีเกมส์ที่เราฝันอยากจะเล่นแต่ก็ไม่ได้เล่น มันเป็นอะไรที่แปลกมาก เสียใจด้วย แต่ทำไงได้ เราคงไม่มีวาสนาจะได้เล่นจริงๆ"


    นอกจากพลาดหวังจากซีเกมส์แล้ว ในเอเชียนเกมส์ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2541 "ซิกล้วย"ก็ไม่ได้เล่นให้กับทีมชาติไทยเหมือนกัน แต่เหตุผลไม่ใช่เพราะโดนตัดตัว แต่มาจากการที่เจ้าตัวตัดสินใจไปอบรมโค้ชที่ประเทศเยอรมัน และนั่นคือโอกาสแจ้งเกิดในตำแหน่งแบ็กซ้ายครั้งแรกของ "เจ้าโอ่ง"ดุสิต เฉลิมแสน

    "ช่วงปี 2540-2541 ผมไปอบรมโค้ชที่มิวนิค ตอนนั้นจะมีเอเชียนเกมส์ ทีมชาติไทยไม่มีแบ็กซ้าย ตอนนั้นปีเตอร์ วิธ ตัดสินใจเอา "พี่โอ่ง"ที่เล่นกองกลางมาตลอดไปเล่นแทน กลายเป็นแบ็กซ้ายดาราเอเชียตั้งแต่ตอนนั้นเลย ก็ดีใจกับแกด้วย"

    และนี่คือบางเสี้ยวมุมของแบ็กซ้ายที่อาภัพซีเกมส์ ที่กลายเป็นผู้เปิดโอกาสให้ก่อกำเนิดแบ็กซ้ายดาราเอเชียไปอย่างไม่ตั้งใจ

    โดยในวันนี้ "ซิกล้วย"ก็ไม่เคยนำเอาวิชาการเป็นโค้ชจากเยอรมันมาใช้ทำมาหากิน นอกจากเป็นวิทยากรสอนเด็ก แต่ก็เติบโตเป็นถึง หัวหน้ากองจัดการข้อมูลส่วนภูมิภาค ฝ่ายทะเบียนและสัญญา สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ในวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปิดโฉมหน้า 24 ทีม สุดท้ายเอเซียนคัพ 2023
    ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติทวีปเอเชียรายการเอเชียนคัพ 2023 ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566 ในรอบสุดท้ายจะมีทีมลงทำการแข่งขันทั้งหมดจำนวน 24 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ล่าสุดได้ 24 ทีมไปแข่งขันในรอบสุดท้ายแล้ว
  • ช้างศึกสร้างประวัติศาสตร์!เบอร์หนึ่งอาเซียนยังเป็นรอง
    ทีมชาติไทย สร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบสุดท้ายเอเชียนคัพมากที่สุดในบรรดาชาติอาเซียนถึง 8 ครั้ง แซงหน้าเบอร์หนึ่งอาเซียนอย่างเวียดนาม ที่เพิ่งเข้ารอบสุดท้ายเป็นครั้งที่ 5 เท่านั้น ขณะที่ผลงานดีที่สุดของช้างศึกคือการคว้าที่ 3 เมื่อปี 1972 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ
  • เฮก่อนเกม! "ช้างศึก" การันตีเข้ารอบอช.คัพ100% หลังฟิลิปปินส์พ่ายปาเลสไตน์0-4
    ภายหลังจากที่เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ของกลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ก่อนเกมมีอยู่ 4 แต้ม และมีลุ้นเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ดีที่สุดหากชนะในเกมสุดท้าย ทว่าดันพ่ายแพ้ให้กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ 0-4
  • ตัดเกรดแข้งช้างศึกนัดอัดศรีลังกา ใครฟอร์มเจ๋ง-ใครหลุด
    เป็นอีกหนึ่งแมตช์ที่อาจดูทุลักทุเล แต่สุดท้ายก็ยังคงทำได้ตามเป้าหมายสำหรับพลพรรรค "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ หลังลงเตะนัดที่สอง กลุ่ม ซี ศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มิ.ย.65 ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติศรีลังกา ไปด้วยสกอร์ 2-0

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »