ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เสียดายมั้ย?ซนเผยสองทีมอังกฤษเคยดึงทดสอบฝีเท้าก่อนเซ็นสเปอร์ส

เสียดายมั้ย?ซนเผยสองทีมอังกฤษเคยดึงทดสอบฝีเท้าก่อนเซ็นสเปอร์ส

Posted 19/06/2022 by siamsport

ซน ฮึง มิน ยอดกองหน้าทีมชาติ เกาหลีใต้ ของสโมสร สเปอร์ส เผยถึงเรื่องราวในอดีตว่าเคยเดินทางมาทดสอบฝีเท้ากับสองสโมสรของเมืองผู้ดี แต่สุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
   
ซน ดาราดังของทีมพลังโสมประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่งกับทีม ไก่เดือยทอง โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมาเขาครองตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ สตาร์ทีม ลิเวอร์พูล พร้อมทั้งพาทีมคว้าโควต้าลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างไม่น่าเชื่อด้วยหลังจาก อันโตนิโอ คอนเต้ ยอดผู้จัดการทีมชาว อิตาเลี่ยน เข้ามากอบกู้ผลงานของทีมต่อจาก นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต้

กระนั้นก็ดี ล่าสุด ซน ซึ่งจรดปากกาย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทีม สเปอร์ส ในปี 2015 เผยว่าเขาเคยเดินทางมาทดสอบฝีเท้าใน  อังกฤษ ก่อนแล้วกับสองสโมสรเมื่อปี 2009 ช่วงที่ยังเล่นให้กับทีมเยาวชนของ  ฮัมบูร์ก

"ผมไม่มีเพื่อนที่ อังกฤษ ไม่มีครอบครัวที่นั่น และผมยังพูดภาษา อังกฤษ ไม่ได้ ผมไม่รู้ภาษาเลยสักคำ ผมมาโดยลำพัง ผมกลัวมากคุณก็รู้ มันลำบากมาก" กองหน้าวัย 29 ปีเผยกับ เดลี่ เมล

"ผมเข้ารับการทดสอบฝีเท้ากับ พอร์ทสมัธ และอีกทีมกับ แบล็คเบิร์น พวกเขาให้ผมพักที่เกสต์ เฮาส์ แต่ผมยังเด็ก และผมไม่รู้อะไรเลย ดังนั้นมันจึงเป็นความทรงจำครั้งแรกของผมที่ อังกฤษ และมันแย่มาก"

ดาวยิงกิมจิซึ่งประสบความสำเร็จใน บุนเดสลีกา โดยทีม ห้างยา ฉุดเขาไปจาก สิงห์เหนือ ต่ออีกทอดด้วยค่าตัว 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 371 ล้านบาท) เมื่อปี 2013 เสริมต่อว่า "ไม่มีใครคิดถึงคุณตอนอายุ 16 ปี และต้องจากประเทศมาหรอก มันเป็นการตัดสินใจที่แย่และลำบาก แต่ผมต้องทำเพื่อคว้าโอกาสที่ไม่ได้มีมาหาคุณทุกวัน ผมไม่รู้สึกว่าพร้อม ผมไม่พร้อม แต่ผมต้องการเล่นในยุโรป และวันหนึ่งผมต้องการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ผมบอกกับตัวเองว่าผมต้องทำให้ฝันเป็นจริงให้ได้"

จากผลงานที่โดดเด่นกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทำให้ ซน ได้ย้ายมาร่วมทีม สเปอร์ส ในราคา 22 ล้านปอนด์ (ราว 962 ล้านบาท)และถึงขณะนี้เขาพังประตูให้ ไก่เดือยทอง ไปแล้ว 131 ลูก และ 73 แอสซิสต์จากการลงบู๊ 323 นัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »