ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เชซุส,ราฟินญ่า,ริชาร์ลิซอน!วัดกันไปเลยหอกบราซิลที่คู่ควรล่าตัวมากที่สุด

เชซุส,ราฟินญ่า,ริชาร์ลิซอน!วัดกันไปเลยหอกบราซิลที่คู่ควรล่าตัวมากที่สุด

Posted 26/06/2022 by siamsport

เหลืออีกไม่ถึงเดือนเท่านั้น ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ซีซั่นใหม่ก็จะเริ่มออกสตาร์ตกันแล้วขณะที่ตลาดนักเตะยังดูแกว่งไปแกว่งมาหาความแน่นอนไม่ค่อยได้
    ดังจะเห็นว่าในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาสามนักเตะทีมชาติ บราซิล ตกเป็นข่าวย้ายทีมอย่างหนักไม่ว่าจะเป็น ราฟินญ่า ปีกทีม ลีดส์ , ริชาร์ลิซอน กองหน้าทีม เอฟเวอร์ตัน และ กาเบรียล เชซุส ดาวยิงทีม แมนฯ ซิตี้

    แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะได้ย้ายไปลงเอยกับสโมสรไหน ฉะนั้นแล้วจึงเป็นเรื่องเหมาะสมที่เราจะลองมาวิเคราะห์กันดูว่าดาวเตะชาวเมืองกาแฟรายไหนที่ควรค่าแก่การลงทุนควักกระเป๋ามากที่สุด

 -กาเบรียล เชซุส

    หลังจากรับใช้ แมนฯ ซิตี้ หกปีโดยลงเล่นไป 159 นัด ก็กลายเป็นว่าวันเวลาของ เชซุส กับถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม น่าจะอวสานลงแล้ว และเขาต้องย้ายทีมเพื่อโอกาสลงสนามที่มากขึ้น

    เป็นเพราะว่า เรือใบสีฟ้า เซ็นสัญญากับทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ สองหัวหอกรายใหม่เรียบร้อยแล้ว เชซุส จึงไม่อยู่ในแผนสำหรับซีซั่นหน้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก อีกต่อไป

    ขณะเดียวกัน เชซุส ก็ไม่เคยถูกมองว่าเป็นศูนย์หน้าที่น่ายำเกรงแม้ผลงาน 58 ประตู และ 29 แอสซิสต์ในลีกอิงลิชจะไม่ได้ขี้เหร่อะไร แต่มันเป็นเพราะว่าเขาไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างถาวร อีกทั้งถูกส่งลงเล่นเป็นตัวริมเส้นซะมากกว่า

    ถึงอย่างนั้น ด้วยความเป็นนักเตะอเนกประสงค์ เชซุส จึงตกเป็นที่หมายตาของหลายสโมสร

-ทีมไหนต้องการคว้าตัว?

    อาร์เซน่อล ถูกมองว่าเป็นทีมตัวเต็งที่จะได้ลายเซ็นของเขาเนื่องจาก เดอะ กันเนอร์ส กระหายคว้าสตาร์วัย 25 ปีมาเสริมเกมรุกแม้อาจไม่ใช่บทบาทหมายเลข 9 โดยตรงก็ตาม

    ถึงอย่างนั้น ทีมของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ก็ไม่ใช่รายเดียวที่ตกเป็นข่าวกับพ่อค้าแข้งแซมบ้าเนื่องจาก เชลซี และ สเปอร์ส ถูกลือว่าสนใจดึงเขามาร่วมทีมเช่นกัน อันรวมถึง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เศรษฐีเมืองน้ำหอมอีกรายด้วย

- เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ พูดถึง เชซุส

    "หากเขาไม่ได้เล่น เขาก็จะซ้อมในวันรุ่งขึ้นราวกับว่ามันเป็นวันสุดท้ายของเขา เขาจะประสบความสำเร็จในอาชีพเพราะเขามีใจคิดบวกอย่างไม่น่าเชื่อ และเขาคิดเพื่อทีมเช่นกัน เขามีความสามารถสูงส่ง"

- มีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไหร่?

    แมนฯ ซิตี้ ตั้งราคาขายกองหน้ารายนี้เอาไว้ที่ 50 ล้านปอนด์ แต่ล่าสุดทั้งสองทีมได้ตกลงค่าตัวกันได้แล้วที่ 45 ล้านปอนด์ ซึ่งตอนนี้เหลือแค่ดาวยิงบราซิเลี่ยนตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับอาร์เซน่อลเท่านั้น

- เรื่องที่คุณอาจไม่รู้

    เชซุส แอสซิสต์ได้ 8 ประตูในเกม  พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดของสโมสรร่วมกับ เควิน เดอ บรอยน์ ทั้งๆที่ได้ลงเล่นน้อยกว่าสตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม สองนัด

 -ราฟินญ่า

    ตัวรุกแซมบ้าวัย 25 ปีสอยตาข่ายได้ 17 ประตูจากการลงบู๊ใน พรีเมียร์ลีก ให้กับ ลีดส์ 60 นัดรวมถึงการสังหารลูกโทษในนัดปิดซีซั่นพาทีมบุกไปคว่ำ เบรนท์ฟอร์ด 2-1 รอดพ้นจากการตกชั้นได้อย่างน่าทึ่ง

    นับตั้งแต่ย้ายมาจาก แรนส์ เมื่อปี 2020 ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ ราฟินญ่า ก็กลายเป็นนักเตะคนโปรดของสาวก ยูงทอง ทันที กระทั่งซัมเมอร์นี้ดูท่าว่าเขาน่าจะต้องการอำลาสังเวียนแข้ง เอลแลนด์ โร้ด ซะแล้ว

    ในฐานะปีกที่พร้อมกระทุ้งประตูทุกเมื่อ จึงไม่แปลกที่ ราฟินญ่า จะตกเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ที่กำลังแข่งกันขายขนมจีบเขาอย่างหนัก

-ทีมไหนต้องการคว้าตัว?

    อาร์เซน่อล ยื่นข้อเสนอไปแล้ว แต่ว่ากันว่าเม็ดเงินของ เดอะ กันเนอร์ส ยังไม่มากพอที่จะทำให้ ลีดส์ แฮปปี้

    ที่เป็นอย่างนั้นก็เพราะมีทีมในลีกเมืองผู้ดีอาทิ เวสต์แฮม , เชลซี และ สเปอร์ส ตลอดจนสโมสรต่างแดนที่พร้อมยื่นข้อเสนอขอฉุดเขาไปเสริมทัพเช่นกัน

- เจสซี่ มาร์ช ผู้จัดการทีม ลีดส์ พูดถึง ราฟินญ่า

    "ผมอยากให้เขาเป็นนักเตะที่ผมรู้ว่าเขาสามารถเป็นได้ ทุกคนต้องการเอนจอยกับฟุตบอลที่เขาเล่น และแน่นอนว่าเราต้องการให้เขาอยู่ต่อไปอีกนานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เขาเป็นนักเตะที่วิเศษ"

-มีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไหร่?

    แรกทีเดียวคาดว่าจะเป็นเม็ดเงินอย่างต่ำ 40 ล้านปอนด์ แต่ถัดมาในระยะหลังมีการตั้งข้อสังเกตว่าจะต้องใช้เงินสูงถึง 65 ล้านปอนด์จึงจะสามารถเซ็นสัญญากับเขาได้

-เรื่องที่คุณอาจไม่รู้

    ราฟินญ่า ยิงประตูแรกในเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 ได้มากถึง 8 ประตูซึ่งไม่มีนักเตะร่วมลีกคนไหนทำได้มากเท่ากับเขา

 -ริชาร์ลิซอน

    เป็นที่ชื่นชอบของกองเชียร์ เอฟเวอร์ตัน และเป็นกุญแจสำคัญช่วยให้ทีมรอดพ้นจากการตกชั้นเมื่อซีซั่นที่ผ่านมากระทั่งตกเป็นที่ต้องการตัวของหลายสโมสร

    แม้จะช่วยให้ทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยู่รอดในลีกสูงสุดได้สำเร็จ แต่ดาวยิงแซมบ้าเป็นหัวใจสำคัญของ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน มาตั้งแต่ถูก มาร์โก ซิลวา ดึงมาร่วมทัพจาก วัตฟอร์ด แล้วเมื่อปี 2018 ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ และถึงขณะนี้เขาตอบแทนสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค ไปแล้วจากการสอยตาข่าย 43 ประตูจากการลงเล่นในลีก 135 นัด

    สร้างความครั่นคร้ามให้กับแผงหลังฝ่ายตรงข้ามด้วยลูกบู๊ดุดัน และสามารถคอนโทรลบอลได้ดีจนในที่สุดกองเชียร์ ท๊อฟฟี่ น่าจะต้องทำใจกันแล้วต่อการเสียเขาไปในซัมเมอร์นี้

-ทีมไหนต้องการคว้าตัว?

    อันโตนิโอ คอนเต้ นายใหญ่ สเปอร์ส โดนลืออย่างหนักกับกองหน้าวัยเบญจเพส และหวังใช้ฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ลีก โน้มน้าวให้เขาย้ายทีมซึ่ง ริชาร์ลิซอน น่าจะปฏิเสธไม่ลง ขณะที่ อาร์เซน่อล ให้ความสนใจเขาเช่นกัน แต่ก็มีทางเลือกอื่นอยู่ในข่ายพิจารณา ขณะที่ เชลซี ก็ถูกอ้างว่ากำลังจับจ้องถึงสถานการณ์

-แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม เชลซี พูดถึง ริชาร์ลิซอน

    "ผมคิดว่า ริชี่ เข้าใจดีว่าผมรู้สึกกับเขายังไง ผมคิดว่าเขามีความสามารถสูง และทำงานอย่างทุ่มเทซึ่งส่งผลให้แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน รักเขา เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง และพร้อมต่อสู้ มันน่าพอใจที่ได้ร่วมงานกับเขา"

-มีค่าตัวในการย้ายทีมเท่าไหร่?

    เอฟเวอร์ตัน อยากถอนทุนคืนเต็มจำนวน 50 ล้านปอนด์เท่ากับที่พวกเขาจ่ายไป แต่ด้วยเหตุที่เขายังเหลือสัญญาอีกสองปี หัวหอกทีมชาติ บราซิล จึงน่าจะมีราคาค่างวดสูงกว่านี้

-เรื่องที่คุณอาจไม่รู้

    จากผลงาน 10 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก 30 นัดส่งผลให้ ริชาร์ลิซอน มีค่าเฉลี่ยในการคลำเป้าต่อนาทีสูงกว่าขุนพล เอฟเวอร์ตัน ทุกชีวิตเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »