ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » อายุน้อยร้อยล้านความโหด!ไลน์อัพ 11 แข้งลิเวอร์พูลชุดยู23

อายุน้อยร้อยล้านความโหด!ไลน์อัพ 11 แข้งลิเวอร์พูลชุดยู23

Posted 28/06/2022 by siamsport

ว่าถึงขุมกำลังเชิงลึก ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่ได้รับการยกนิ้วให้จากผู้สันทัดกรณีเนื่องจากมีการผสมผสานดาวเตะจอมเก๋าอย่าง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กับดาวเตะหนุ่มฝีเท้าฉกาจได้อย่างลงตัว
   
แน่นอนว่านโยบายการเซ็นสัญญาเพื่ออนาคตที่ว่านี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมันผู้มีวิสัยทัศน์ที่ยาวไกล

อย่างไรก็ดี  หากจะนับเฉพาะขุนพล หงส์แดง ที่มีอายุไม่เกิน 23 ปี เราขอท้าเลยว่านี่คือทีมที่สามารถต่อกรกับทุกสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ได้อย่างสบายภายใต้ระบบ 4-2-3-1

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์

อลิสซง จะมีอายุครบ 30 ปีในปีนี้ และยังรักษาตำแหน่งประตูมือหนึ่งของทีมได้อย่างเหนียวแน่นโดยเขามีสัญญากับสโมสรจนถึงปี 2027

ถึงกระนั้น เคลเลเฮอร์ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาพร้อมรับภาระแทนมือกาวทีมชาติ บราซิล ทุกเมื่อหากสโมสรต้องการ

นายทวารทีมชาติ ไอร์แลนด์ ได้ลงเล่นในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ บู๊กับ เชลซี ในปี 2022 และกลายเป็นฮีโร่ของสโมสรด้วยการโชว์ฟอร์มเซฟลูกอันตรายอุตลุด ก่อนสังหารลูกโทษตุงตาข่ายในการดวลความแม่นเป้าอีกต่างหาก

"อลิสซง เบ็คเกอร์ เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลกสำหรับผม แต่เรามีนายทวารชั้นดีอีกราย และผมขอบอกตามตรงว่า ควีวิน เคลเลเฮอร์ เป็นนายทวารมือสองที่ดีที่สุดในโลกเช่นกัน" คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์ที่ เวมบลีย์

"เขาเล่นเกมในคืนนี้ได้อย่างวิเศษ ผมจำได้แม่นถึงการเซฟสองครั้งที่สำคัญเป็นอย่างน้อย และน่าจะมีมากกว่านั้นอีก ดังนั้นเขาได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าผมตัดสินใจถูกที่ส่งเขาลงเล่นเป็นตัวจริง"

แบ็คขวา: เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

เหมือนจะค้าแข้งมาอย่างยาวนานแล้วก็เถอะ แต่อันที่จริง อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ มีอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน กองหลังทีมชาติ อังกฤษ ประสบความสำเร็จเป็นล้นพ้นโดยได้ทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก  ,แชมเปี้ยนส์ลีก ,คาราบาวคัพ , เอฟเอคัพ , ยูฟ่าซูเปอร์คัพ และ สโมสรโลก

เท่านั้นไม่พอ เขายังทำลายสถิติของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในฐานะนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ได้แชมป์หกรายการใหญ่กับสโมสรใน อังกฤษ ด้วย

และไม่ต้องสงสัยเลยว่าเด็กปั้นของ หงส์แดง รายนี้ได้รับการยกให้เป็นแบ็คขวาที่ดีที่สุดในโลกแม้จะยังพัฒนาฝีเท้าได้อีกก็ตามจากอายุเพียงน้อยนิดของเขา

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : อิบราฮิม่า โกนาเต้

ถึงขณะนี้ ฟาน ไดค์ กับ โฌแอล มาติป มีอายุ 30 ปีแล้วเมื่อปี 2021 จึงทำให้ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจดึงเซ็นเตอร์ฮาล์ฟหนุ่มมาจากทีม แอร์เบ ไลป์ซิก

ดาวเตะวัย 23 ปีอาจได้ลงเล่นไม่มากนักในซีซั่น 2021/22 แต่เขาปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และกลายเป็นคีย์แมนพาทีมทะลุเข้าชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก

ยิ่งเมื่อได้จับคู่กับ ฟาน ไดค์ กองหลังเฟรนช์แมนก็ได้เรียนรู้ถึงการพัฒนาศักยภาพจนทำให้ตัวเองเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชั้นแนวหน้าไปแล้ว

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : บิลลี่ คูเมติโอ

ดาวเตะวัย 19 ปีชาวเมืองน้ำหอมเข้ามาอยู่กับอะคาเดมี่ของ เร้ด แมชีน เมื่อเดือนพ.ย.2018 และรับหน้าที่เป็นเด็กเก็บบอลในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก รอบตัดเชือกนัดสองที่ขยี้ บาร์เซโลน่า กระจุย 4-0 เมื่อปี 2019

จนในที่สุด เขาก็ได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก นัดบู๊กับ เอฟซี มิดทิลแลนด์ เมื่อเดือนธ.ค.2020 พร้อมทั้งกลายเป็นพ่อค้าแข้งอายุน้อยที่สุดของทีมที่ได้ลงเล่นในถ้วยหูใหญ่

หลังผ่านการลงบู๊ให้ทีม ลิเวอร์พูล ชุดยู 23 ในซีซั่น 2021/22 ล่าสุดกองหลังดาวรุ่งเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้ทีม ออสเตรีย เวียนนา แบบยืมตัวในซีซั่นหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แบ็คซ้าย : คัลวิน แรมซีย์

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน มีอายุ 28 ปีแล้ว ขณะที่ คอสตาส ซิมิคาส มีอายุน้อยกว่ากองหลังทีมชาติ สก็อตแลนด์ สองปี

สำหรับ แรมซีย์ ซึ่งย้ายมาจาก อเบอร์ดีน เมื่อไม่นานด้วยค่าตัว 4.2 ล้านปอนด์แม้จะเล่นเป็นแบ็คขวา แต่ในเมื่อ หงส์แดง ไม่มีแบ็คซ้ายวัยรุ่น เราจึงขอส่งเขาย้ายมาสวมบทแบ็คซ้าย

ในวัย 18 ปี แรมซีย์ ได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมของลีกวิสกี้ในซีซั่น 2021/22 จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาพร้อมผงาดขึ้นมาเป็นตัวแทนของ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

มิดฟิลด์ : ไทเลอร์ มอร์ตัน

ในเมื่อ ฟาบินโญ่ ยังสร้างผลงานได้อย่างน่าประทับใจ มอร์ตัน จึงต้องรอเวลาของตัวเองต่อไปอีกระยะ

เด็กปั้นของสโมสรได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนก.ย.2021 หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในทีม หงส์แดง ชุดยู 18 และ ยู 23

แม้จะมีอายุเพียง 19 ปี แต่ มอร์ตัน มีประสบการณ์ลงเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มมาแล้วในเกมชนะ ปอร์โต้ และ เอซี มิลาน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขามีชั้นเชิงที่สูงส่งมากพอ

"มันน่าเพลิดเพลินที่ได้เห็นเขาเล่น เขาแสดงให้เห็นถึงมันสมองในคืนนี้" คล็อปป์ กล่าวหลังคุมทีมบุกไปกำชัยที่ ซาน ซีโร่ ด้วยสกอร์ 2-1

มิดฟิลด์ : เคอร์ติส โจนส์

โจนส์ แจ้งเกิดได้อย่างน่าฮือฮาจากการซัลโวลูกไซด์โค้งในเกม เอฟเอคัพ นัดชนะ เอฟเวอร์ตัน ทีมร่วมเมืองเมื่อเดือนม.ค.2020

แม้จะยังยึดตำแหน่งในทีมตัวจริงไม่ได้ แต่เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของฝีเท้า อีกทั้งอย่าลืมว่าเขามีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น

ขณะเดียวกัน ลิเวอร์พูล ไม่ได้เสริมทัพในตำแหน่งมิดฟิลด์ด้วย จึงเชื่อได้ว่าพวกเขาหวังพึ่งพา โจนส์ ในอนาคตอย่างแน่นอน

"เขายังอายุน้อย แต่จากที่ผมเห็น เขามีความสามารถที่เหลือเชื่อมาก เขาพร้อมก้าวไปสู่อีกระดับแล้วหากได้ลงเล่นมากกว่านี้" คล็อปป์ เปิดปากเมื่อช่วงต้นปี

ปีกขวา : ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์

ถูกดึงมาจาก ฟูแล่ม และกลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ที่ได้ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก

กองกลางร่างเล็กสร้างผลงานได้ดีสมัยที่ถูกปล่อยให้ แบล็คเบิร์น ยืมไปลงสนามในซีซั่น 2020/21 โดยเขาลงเล่น 43 นัด และยิงได้ 7 ประตูบวกกับ 12 แอสซิสต์

ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ หงส์แดง ในซีซั่น 2021/22 แต่โชคร้ายประสบกับปัญหาข้อเท้าพังในเกมชนะ ลีดส์

หลังเรียกความฟิตกลับมาได้สำเร็จ พ่อค้าแข้งวัย 19 ปีก็เริ่มกลับมาลงสนามได้อีกหน และน่าจะมีส่วนร่วมมากขึ้นในซีซั่น 2022/23

มิดฟิลด์ตัวรุก : ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่

เป็นเด็กปั้นของ ฟูแล่ม อีกราย และสร้างผลงานมีส่วนร่วมโดยตรงกับ 18 ประตูพาทีมของ มาร์โก ซิลวา คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่น 2021/22 ทะยานกลับสู่ พรีเมียร์ลีก ได้สำเร็จ

ดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส ชุดยู 21 ถูกลือกับ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เช่นกัน แต่สุดท้ายเซ็นสัญญากับ ลิเวอร์พูล ภายใต้ค่าตัว 5 ล้านปอนด์

ได้รับการยอมรับถึงทักษะ และเทคนิคจนทำให้ดาวเตะวัย 19 ปีถูกเปรียบเทียบกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อดีตดาวเตะทีมชาติ บราซิล ของถิ่น แอนฟิลด์ อยู่บ่อยๆ

ปีกซ้าย : เคด กอร์ดอน

กอร์ดอน ประเดิมสนามในระดับอาชีพกับ ดาร์บี้ ด้วยวัย 16 ปีในเดือนธ.ค.2020 และจากนั้นอีกไม่กี่สัปดาห์ เขาก็ย้ายมาร่วมทีม ลิเวอร์พูล

ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ของ เร้ด แมชีน ไปแล้วสี่นัดในซีซั่น 2021/22 แถมสอยตาข่ายได้ด้วยในเกม เอฟเอคัพ นัดพิชิต ชรูว์สบิวรี่ ทาวน์ สร้างชื่อเป็นขุนพลของสโมสรอายุน้อยที่สุดเป็นอันดับสองที่คลำเป้าได้

ปัจจุบันในวัย 17 ปี กอร์ดอน ยังมีอนาคตกับรั้ว แอนฟิลด์ และอาจได้เลื่อนขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่อย่างเต็มตัวในซีซั่น 2022/23 ทดแทนการย้ายออกไปของ ดิว็อค โอริกี้ และ ทาคูมิ มินามิโนะ

ศูนย์หน้า : ดาร์วิน นูนเญซ

แม้จะมีทั้ง โม ซาลาห์ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ , ดีโอโก้ โชต้า และ หลุยส์ ดิอาซ อัดแน่นอยู่ในแผงรุก แต่ คล็อปป์ ตัดสินใจเสริมขุมกำลังอีกหลังจาก ซาดิโอ มาเน่ จ่อย้ายสโมสรก่อนลงเอยกับ บาเยิร์น มิวนิค

และในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ลงทุนด้วยเงินก้อนโต 85 ล้านปอนด์กระชากดาวยิงทีมชาติ อุรุกวัย มาจากทีม เบนฟิก้า

ขณะเดียวกัน ศูนย์หน้าละตินมีอายุแค่ 23 ปีเท่านั้นหลังจากที่ได้เป่าเทียนฉลองวันเกิดอีกรอบไปเมื่อไม่กี่วันก่อน แต่ซีซั่นที่ผ่านมาเขาระเบิดฟอร์มทะลวงประตูได้ 34 ลูกจาก 41 นัดจนกลายเป็นหัวหอกเนื้อหอมที่หลายทีมปรารถนาจรดปากกาด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »