ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ผมพร้อมลุยอีกครั้ง!บทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ซาลาห์ หลังต่อสัญญาใหม่ลิเวอร์พูล

ผมพร้อมลุยอีกครั้ง!บทสัมภาษณ์ฉบับเต็ม ซาลาห์ หลังต่อสัญญาใหม่ลิเวอร์พูล

Posted 02/07/2022 by siamsport

การขยายสัญญาใหม่ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ถือเป็นฤกษ์งามยามดีสำหรับ ลิเวอร์พูล ในการสู้ศึกฤดูกาลใหม่ โดยงานนี้ "บังโม" ตั้งเป้าหมายเอาไว้อย่างชัดเจนว่าจะนำทัพ "หงส์แดง" คว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
     ช่วงที่ผ่านมาสาวก "เดอะ ค็อป" ต่างหวั่นใจเกี่ยวกับอนาคตของ ซาลาห์ หลังนักเตะยังไม่ยอมต่อสัญญาซึ่งจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์ปี 2023 โดยมีกระแสข่าวลือว่านักเตะต้องการที่จะย้ายทีมแบบฟรีเอเยนต์

     อย่างไรก็ตามตอนนี้สถานการณ์เหล่านั้นคลี่คลายหมดแล้ว เมื่อ "คิง ออฟ อียิปต์" สลัดน้ำหมึกขยายสัญญาระยะยาว โดยสื่อคาดว่าน่าจะ 3 ปีนั่นทำให้เขาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์ไปจนกระทั่งแขวนสตั๊ดเลยก็ได้

     เพื่อเป็นการฉลองช่วงเวลาที่สำคัญในครั้ง ซาลาห์ ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์แบบยาวเหยียดเกี่ยวกับเหตุผลที่เขาเลือกฝากอนาคตเอาไว้กับ "เดอะ เร้ดส์" และเป้าหมายของเขาหลังต่อสัญญาใหม่อย่างเป็นทางการ
 
LFC : โม ขอบคุณที่อนุญาตให้เราได้พบในช่วงระหว่างพักผ่อนของคุณ คุณบอกทุกคนได้ไหมว่าทำไมเราถึงได้มาอยู่ที่นี่ในวันนี้ ?
MS : อืม ผมเพิ่งจะต่อสัญญาใหม่ และนั่นคือเหตุผลที่เรามาอยู่ที่นี่

LFC : นี่เป็นข่าวที่น่ายินดีมากๆ ผมมั่นใจว่าแฟนบอลของเราทุกคนจะต้องดีใจที่สุด คุณรู้สึกยังไงบ้าง ?
MS : ผมรู้สึกดีมากๆ และก็ตื่นเต้นที่จะได้คว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรแห่งนี้ มันเป็นวันที่มีความสุขที่สุดสำหรับทุกคน

LFC : แน่นอนว่ามีการพูดและข่าวลือเยอะมาก ดังนั้นมันน่าดีใจที่คุณจบเรื่องนี้แล้ว และจะได้โฟกัสกับเรื่องฟุตบอลอย่างเดียว
MS : ผมคิดว่ามันต้องใช้เวลาสักระยะในการต่อสัญญาใหม่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างเสร็จสิ้นแล้ว ดังนั้นเราแค่โฟกัสกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป
 
LFC : คุณอายุครบ 30 ปีเมื่อเดือนที่ผ่านมา แต่จากมุมมองทั่วไปของคนภายนอก คุณยังเป็นนักเตะที่เหลือเวลาอีกหลายปีในการอยู่ในระดับสูงเนื่องจากสภาพร่างกายของคุณ คุณเห็นด้วยไหม?
MS : เห็นด้วยแน่นอน ผมคิดตอนนี้ทุกๆ คน คงจะพูดกันว่านี่เป็นการเริ่มต้นถึงจุดสูงสุดของพวกเขาหลังจากที่อายุครบ 30 ปีหรืออะไรประมาณนั้น ผมตื่นเต้นสำหรับช่วง 2-3 ปีต่อจากนี้จริงๆ

LFC :  คุณเพิ่งจะฉลองครบรอบ 5 ปีในฐานะนักเตะลิเวอร์พูลเมื่อเดือนที่ผ่านมา นี่เป็นการเดินทางที่น่าเหลือเชื่อมากๆ ใช่ไหม
MS : ใช่ครับ เราคว้าแชมป์ร่วมกันมากมาย เราเคยผิดหวังบ้าง แต่นี่แหละฟุตบอล ผมสนุกกับการเล่นฟุตบอลของผมที่สโมสรแห่งนี้ และหวังว่าผมจะได้สนุกแบบนี้ต่อไป พร้อมทั้งคว้าแชมป์ให้ได้เยอะๆ

LFC : คุณคาดหวังอะไรตอนที่คุณย้ายมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2017 ?
MS : ถ้าผมมองย้อนกลับไปในช่วงเวลานั้นตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีม สโมสรไม่ค่อยได้แชมป์อะไรมากนัก แต่ผมคิดว่าการให้สัมภาษณ์กับคุณวันนี้ ผมบอกคุณได้เลยว่าผมมาที่นี่เพื่อคว้าแชมป์ ผมคิดว่าเราจะได้แชมป์ร่วมกัน และผมคิดว่าเราสามารถทำได้อีกครั้ง

LFC : ทั้งในฐานะคนๆ หนึ่ง และในฐานะนักเตะ คุณแตกต่างจากตอนที่เดินเข้ามาที่เมลวู้ดเมื่อปี 2017 มากแค่ไหน ?
MS : แตกต่างกันมาก ผมได้ประสบการณ์เยอะแยะ ตอนนี้ผมรู้อะไรหลายอย่าง คุณได้รู้จักผู้คนในเมืองนี้มากขึ้น รู้สึกฟุตบอลมากขึ้้น รู้จักเพื่อนร่วมทีมมากมาย ดังนั้นคุณได้เรียนรู้ทุกวันเมื่อคุณลงเล่นฟุตบอล มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิง

LFC : เมื่อคุณย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล คุณรู้สึกประทับใจมากแค่ไหนที่แฟนบอลแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาในตัวคุณ
MS : ผมมั่นใจว่าเราทั้งสองฝ่ายทำงานได้ยอดเยี่ยม การนำผมมาที่นี่ และผมทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับทีม ! ผมอยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้ผมได้ย้ายมาที่นี่ แต่ยังคงมีหนทางยังอีกยาวไกล !

LFC : 156 ประตูกับการเล่นเพียง 254 เกม คุณเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลในลำดับที่ 9 คุณเคยพูดก่อนหน้านี้เกี่ยวกับการทำลายสถิติสโมสร นี่เป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้คุณอยู่ที่นี่ต่อไปอีกนานใช่ไหม ?
MS : มันเยี่ยมมากๆ ที่ได้เห็นตัวเองเป็นดาวซัลโวตลอดกาลลำดับที่ 9 ของสโมสร โดยเฉพาะเมื่อคุณทำได้ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ นี่เป็นสิ่งที่สุดยอดมากๆ และก็อย่างที่ผมเคยพูดไปหลายครั้งก่อนหน้านี้ สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการคว้าแชมป์ แต่ผมคิดว่าเมื่อคุณยิงประตูได้เยอะๆ และช่วยทีมคว้าชัยชนะ นั่นเป็นสิ่งที่จะนำถ้วยแชมป์มาสู่ทีม มันเป็นสิ่งที่ผมภาคภูมิใจ
 
LFC : มันเป็นสถิติที่น่าอัศจรรย์กับการรั้งอันดับ 9
MS : ใช่ครับ โดยเฉพาะเมื่อคุณทำได้ในระยะเวลาเพียงสั้นๆ ในฐานะผู้เล่นตำแหน่งปีก แล้วก็แอสซิสต์ได้เยอะมาก นี่เป็นสิ่งที่สุดยอดจริงๆ

LFC : คุณคว้าแชมป์ระดับเมเจอร์ได้ทั้งหมดในฐานะนักเตะลิเวอร์พูล รวมทั้งอีก 2 แชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา คุณมั่นใจไหมว่าทีมชุดนี้พร้อมที่จะชิงชัยในระดับสูงสุดอีกครั้งสำหรับฤดูกาลนี้ ?
MS : ใช่ครับ ผมคิดว่าคุณสามารถเห็นได้ในช่วง 5 หรือ 6 ปีที่ผ่านมาว่าทีมมีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฤดูกาลที่แล้วเราใกล้เคียงกับการคว้า 4 แชมป์ แต่น่าเสียดายในสัปดาห์สุดท้ายของซีซั่นที่เราเสียไปสองถ้วย ผมคิดว่าเราอยู่ในสถานะที่ดีในการต่อสู้เพื่อทุกอย่าง เรามีการเซ็นสัญญานักเตะใหม่ด้วย เราต้องทำงานหนักต่อไป มีวิสัยทัศน์ที่ดี มองแง่บวก และทำทุกอย่างอีกครั้ง"
 
LFC : ก็อย่างที่คุณบอก เราเกือบได้มากกว่า 2 แชมป์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ที่ผ่านมาทีมชุดนี้ตอบสนองกับความผิดหวังยังไง
MS : ผมคิดว่าทีมสามารถที่จะคว้าแชมป์ได้ทุกรายการ เราจะต้องสูงเพื่อทุกอย่างตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น
 
LFC : ผมรู้สึกคุณอยากโฟกัสไปที่ทีม แต่มันเป็นซีซั่นที่สุดพิเศษสำหรับคุณที่ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพีเอฟเอ และเอฟดับเบิลยูเอ รวมทั้งดาวซัลโวสูงสุดกับผู้ทำแอสซิสต์มากสุดในพรีเมียร์ลีก คุณมีเป้าหมายอะไรสำหรับซีซั่นใหม่ ?
MS : อืม หวังว่าจะได้รางวัลพวกนี้อีกครั้ง แต่สิ่งแรกขอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ ลีก !

LFC : ผมคิดว่ามันสำคัญมากนะที่จะคุยกับเรื่องแอสซิสต์ ซึ่งคุณทำได้ 13 ครั้งในลีกซีซั่นที่ผ่านมา การรุกอาจจะดูแตกต่างนิดหน่อยในซีซั่นนี้กับการได้ ดาร์วิน นูนเญซ มาร่วมทีม และ ซาดิโอ (มาเน่) ย้ายออกไป คุณตั้งตาคอยที่จะได้เล่นร่วมกับนักเตะใหม่มากแค่ไหน ?
MS : ผมตื่นเต้นมากๆ ผมอยากเล่นร่วมกับเขา เขามีซีซั่นที่ดี และเล่นได้ยอดเยี่ยมในการสู้กับเรา ทั้งนัดเหย้าและเยือน ส่วน ซาดิโอ ย้ายไปแล้ว และผมคงคิดถึงเขา เขามีฤดูกาลที่สุดยอดกับสโมสร ดังนั้นผมขออวยพรให้เขาโชคดี ผมก็อยากอวยพรให้ ดาร์วิน โชคดีในการยิงประตูได้เยอะให้กับเรา
 
LFC : การลงเล่น 63 เกมรวมทั้งในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ มันเป็นซีซั่นที่ตึงเครียดมากๆ สำหรับคุณ แล้วมันสำคัญแค่ไหนที่คุณได้เวลาพักผ่อน และชาร์จพลังในช่วงซัมเมอร์นี้?
MS : มันเป็นเรื่องดีเสมอที่ได้พักผ่อนและชาร์จพลัง เมื่อซีซั่นที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่ยาวนาน โดยเฉพาะกับการเล่นในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ผมอยากให้เราคว้าแชมป์ให้ได้เยอะๆ แต่คุณไม่สามารถบ่นอะไรได้ คุณต้องโฟกัสไปกับซีซั่นต่อไป ก็แค่นั่นแหละ

LFC : คุณเป็นไอดอลของแฟนบอลเรา พวกเขาวาดภาพจิตรกรรมฝาผนังของคุณใกล้ๆ สนามแอนฟิลด์ ผมรู้ว่าคุณคงได้เห็นแล้ว มันมีความหมายกับคุณมากแค่ไหนกับสิ่งที่แฟนบอลทำ ?
MS :  มันสุดยอดมากๆ ภาพวาดนั้นดูน่าเหลือเชื่อที่สุด  ผมมีความสุขเมื่อผมไปที่นั่นเพื่อดูภาพที่อยู่ริมถนน และถ่ายภาพร่วมกับภาพที่อยู่บนกำแพงนั้น ผมรีบโพสต์หนึ่งในภาพพวกนั้น บอกเลยว่ามันน่าเหลือเชื่อมากๆ

LFC : มาคุยเรื่องแฟนบอลกันหน่อย คุณคิดยังไงกับการแห่ฉลองแชมป์เมื่อจบซีซั่นที่ผ่านมา ? เราแพ้นัดชิงแชมเปี้ยนส์ ลีก คืนก่อนหน้านั้น แต่มีแฟนบอลกว่าครึ่งล้านออกมาต้อนรับทีม
MS : นี่เป็นสิ่งที่น่าเหลือเชื่อมากๆ คุณไม่มีทางได้เห็นแบบนี้จากที่อื่น ผมคิดว่าแฟนบอลประทับใจกับสิ่งที่เราทำ และสิ่งที่เราพยายามทำระหว่างซีซั่น เราต้องพบกับความผิดหวังที่แสนเจ็บปวด 2 รายการในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของซีซั่น แต่พวกเขารู้ว่าเราทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อคว้าแชมป์เหล่านั้น ดังนั้นนี่คือเหตุผลที่พวกเขาออกมาต้อนรับ ผมอยากขอบคุณพวกเขาสำหรับประสบการณ์นี้

LFC : วันนี้คุณอยากบอกอะไรกับแฟนบอลหลังจากที่คุณเซ็นสัญญาใหม่ ?
MS : ผมอยากบอกพวกเขาว่า คุณรู้จักผม และผมทุ่มเททุกอย่างให้กับสโมสรนี้ ผมจะบอกว่านักเตะทุกคนในทีมอยากทุ่มเทผลงานที่ดีที่สุดของเราในฤดูกาลหน้า เพื่อพยายามคว้าแชมป์ให้ได้ทุกรายการ เช่นเดียวกันพวกคุณคอยหนุนหลังเรา และกระตุ้นเราอย่างเต็มที่ ผมมั่นใจว่าเราจะคว้าแชมป์ร่วมกันได้อีกครั้ง

LFC : ผมเชื่อว่าแฟนบอลคงอยากรู้ว่าคุณพร้อมที่จะลุยอีกครั้งใช่ไหม ?
MS : แน่นอน ผมพร้อมลุยอีกครั้ง !

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »