ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » 5 เพื่อนร่วมรุ่นของเดอยอง! ใครบ้างที่ยังอยู่กับบาร์ซ่า?

5 เพื่อนร่วมรุ่นของเดอยอง! ใครบ้างที่ยังอยู่กับบาร์ซ่า?

Posted 07/07/2022 by siamsport

เดอยอง

ย้อนเวลากลับไปก่อนหน้าซีซั่น 2019/20 บาร์เซโลน่า ลงทุนเป็นเงิน 220 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะใหม่มาเสริมทัพ
   
หลังพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา ซีซั่น 2018/19 เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ก็ได้รับงบประมาณก้อนโตให้สร้างทีมขึ้นมาเพื่อซิวโทรฟี่ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้เนื่องจากยักษ์ใหญ่แห่งกาตาลันตกรอบตัดเชือกอย่างน่าเสียดายโดยพ่ายต่อ ลิเวอร์พูล ชนิดช็อคโลกด้วยสกอร์รวม 4-3 ทั้งๆที่เกมแรกเปิด คัมป์นู ถล่ม หงส์แดง ไปแบบหายห่วง 3-0

ในจำนวนนี้ เฟรงกี้ เดอ ยอง ถูกดึงตัวมาจาก อาแจ็กซ์ ซึ่งกระเด็นออกจากรอบตัดเชือกถ้วยหูใหญ่เช่นกันจากกฏอะเวย์โกลหลังเสมอกับ สเปอร์ส 3-3

รวมแล้ว บาร์ซ่า คว้าสตาร์ใหม่มาร่วมชายคาหกราย แต่ถึงวันนี้พวกเขาเหล่านั้นยังเหลือใครที่รับใช้สังเวียนแข้ง คัมป์นู อยู่หรือเปล่า?

- เอเมอร์สัน รอยัล

เอเมอร์สัน รอยัล

1ก.ค.2019 คือวันที่ เดอ ยอง ได้รับการประกาศตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ บาร์ซ่า พร้อมกับ เนโต้ และ เอเมอร์สัน

อันที่จริง บาร์ซ่า คว้าแบ็คขวาทีมชาติบราซิลมาจาก แอตเลติโก มิไนโร่ ตั้งแต่เดือนม.ค.ของปีเดียวกันแล้วโดยควักกระเป๋าจ่ายถือครองสิทธิ์ในตัวนักเตะร่วมกับ เรอัล เบติส  แต่ปล่อยให้สโมสรในลีกกระทิงดุด้วยกันยืมสตาร์ชาวเมืองกาแฟไปใช้งานก่อน

กระทั่งเดือนก.ค.2021 บาร์ซ่า ก็จ่ายเงินซื้อสิทธิ์ขาดในตัว เอเมอร์สัน กลับคืนมาแต่เพียงผู้เดียว แต่ส่งเขาลงเล่นในเกมลีกแค่สามนัดเท่านั้นในครึ่งแรกของซีซั่น 2021/22

ด้วยปัญหาทางด้านการเงินที่เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคของกุนซือ โรนัลด์ คูมัน  บาร์ซ่า จึงตัดสินใจขาย เอเมอร์สัน ให้กับ สเปอร์ส ในท้ายที่สุด

- เนโต้

เนโต้

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้เห็นดีลการสลับตัวนักเตะ แต่ บาร์ซ่า ดึงนายทวารแซมบ้ามาจาก บาเลนเซีย ในราคา 26 ล้านยูโรหลังจากไม่กี่วันก่อนพวกเขาโละนายทวาร เยสเปอร์ ซิลเลสเซ่น ให้กับทีมตราค้างคาว

แน่นอนว่า ซิลเลสเซ่น รับบทมือสองของถิ่น คัมป์นู รองจาก มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น และ เนโต้ ก็เช่นกันที่ย้ายมาเสียบแทนในตำแหน่งดังกล่าวโดยตลอดสามปีกับ บาร์ซ่า เขาได้เฝ้าเสาแค่ 21 นัดเท่านั้น

กระทั่งปี 2020 ผู้รักษาประตูวัย 32 ปีก็ตกเป็นข่าวกับ อาร์เซน่อล แต่สุดท้ายทีม ปืนใหญ่ หันไปเซ็นสัญญากับ อเล็กซ์ รูนาร์สสัน จนทำให้ เนโต้ ยังอยู่กับ บาร์ซ่า ในสัญญาปีสุดท้ายของเขา

- อ็องตวน กรีซมันน์

อ็องตวน กรีซมันน์

นี่คือการทุ่มเงินซื้อนักเตะที่แพงที่สุดของ บาร์ซ่า ในปี 2019 เนื่องจากพวกเขาต้องควักจ่ายเกือบครึ่งของเม็ดเงินลงทุนทั้งหมดเป็นจำนวน 120 ล้านยูโรกระชาก กรีซมันน์ มาร่วมทีมหลังจากตัวรุกเฟรนช์แมนสร้างผลงานกระหน่ำ 133 ประตูในห้าซีซั่นที่เขาลงบู๊ให้ แอตเลติโก มาดริด

ด้วยค่าตัวมหาศาล จึงไม่แปลกที่หลายคนมั่นใจว่า กรีซมันน์ จะดังระเบิดมากขึ้นไปอีกเมื่อย้ายมาร่วมหัวจมท้ายกับทีมดังแห่งกาตาลัน

อย่างไรก็ดี สิ่งต่างๆไม่ได้เป็นไปตามนั้น และหลังจากสอยตาข่ายได้แค่ 35 ประตูจากการลงบู๊มากกว่า 100 นัดให้กับทีมใหม่ กรีซมันน์ ก็ถูกส่งให้ แอตเลติโก มาดริด ยืมไปใช้งานในปี 2021 เพื่อที่ บาร์ซ่า จะได้ลดภาระรายจ่าย

ซีซั่น 2020/21 แชมป์ลีกกระทิงดุทำสัญญายืมดาวเตะเลือดน้ำหอมมาจากทีมร่วมลีกเป็นเวลาหนึ่งซีซั่นโดยมีอ็อปชั่นซื้อขาดได้หากเขาถูกส่งลงสนามครบตามจำนวนเกมที่ตกลงกันเอาไว้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรก็เป็นที่ชัดเจนว่า บาร์ซ่า ล้มเหลวกับดีลนี้

- มาร์ค คูคูเรย่า

มาร์ค คูคูเรย่า

หลังโชว์ฟอร์มได้ดีในสัญญายืมตัวกับทั้ง เออีบาร์ และ เคตาเฟ่ บาร์ซ่า ก็ใช้สิทธิ์ดึงแบ็คขวาเด็กปั้นกลับคืนมา แต่ไม่เคยส่งเขาลงเล่นในทีมชุดใหญ่ และสุดท้ายก็ขายเขาให้กับ เคตาเฟ่ อย่างถาวรในปี 2020

กระทั่งช่วงซัมเมอร์ปี 2021 ดาวเตะชาวกาตาลันซึ่งสร้างชื่อได้เยี่ยมกับสังเวียนแข้ง โกลิเซอุม อัลฟอนโซ่ เปเรซ ก็ติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ก่อนที่ เคตาเฟ่ จะตัดสินใจทำกำไรด้วยการขายเขาให้กับ ไบรท์ตัน ในราคา 16 ล้านปอนด์

และจากฟอร์มที่โดดเด่นของทั้งตัวเขาเอง และทีม นกนางนวล ส่งผลให้ แมนฯ ซิตี้ สนใจดึงกองหลังวัย 23 ปีไปร่วมทัพในซัมเมอร์นี้เป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสุดท้ายก่อนปิดตลาดหลังคว้า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์, ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ และ คัลวิน ฟิลลิปส์ ได้สำเร็จแล้ว

- จูเนียร์ ฟีร์โป้

จูเนียร์ ฟีร์โป้

โชว์ผลงานที่น่าประทับใจกับ เรอัล เบติส ของกุนซือ กีเก้ เซเตียน ได้เช่นเดียวกับ เอเมอร์สัน ในซีซั่น 2018/19 จนได้ย้ายเข้าสู่รัง คัมป์นู เช่นกัน

ถึงอย่างนั้น แบ็คขวาที่เคยผ่านการรับใช้ทีมชาติสเปนชุดยู 21 ก็เอาดีกับ บาร์ซ่า ไม่ได้แม้สโมสรแห่งกาตาลันจะดึง เซเตียน ลูกพี่เก่ามาคุมทีมแทน บัลเบร์เด้ ในซีซั่นต่อมาก็ตาม

ตลอดสองฤดูกาลกับ บาร์ซ่า ฟีร์โป้ ได้ลงบู๊ในลีกแค่ 24 นัดเท่านั้นโดยในจำนวนนี้แบ่งเป็น 7 นัดในยุคของ คูมันน์ ซึ่งเข้ามาเสียบแทน เซเตียน และไม่น่าแปลกที่เขาหนีไม่พ้นต้องย้ายทีมอีกรอบ

พร้อมกันนี้ บาร์ซ่า สามารถถอนทุนคืนมาได้เล็กน้อยด้วยหลังจากขายเขาให้กับ ลีดส์ ในราคา 15 ล้านยูโร และไม่แน่ว่า ฟีร์โป้ จะถูก เจสซี่ มาร์ช นายใหญ่ทีม ยูงทอง โละทิ้งหรือเปล่าหลังจากสโมสรรอดพ้นจากการตกชั้นแบบเส้นยาแดงผ่าแปด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »