ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไอดอลอยู่ไม่ไกล! เรื่องน่าสนใจของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

ไอดอลอยู่ไม่ไกล! เรื่องน่าสนใจของ ลิซานโดร มาร์ติเนซ

Posted 17/07/2022 by siamsport

หลังจากพยายามอยู่พักใหญ่ทั้งจากฝั่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และจากฝั่งของตัวนักเตะเอง ในที่สุด ลิซานโดร มาร์ติเนซ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ก็กำลังจะย้ายมาร่วมทัพ "ปีศาจแดง" แล้ว โดยค่าตัวที่ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้รับจากดีลนี้นั้น มีโอกาสพุ่งไปแตะรวมที่ 55 ล้านยูโรด้วยกัน
    มาร์ติเนซ ต้องการมาทดสอบตัวเองกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก อยู่แล้ว และเดิมทีเขาก็มีข่าวกับ อาร์เซน่อล ด้วย แต่พอ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มี เอริค เทน ฮาก อดีตเจ้านายของเขาเป็นกุนซืออยู่เดินเรื่องทาบทามเขาแล้วนั้น มาร์ติเนซ ก็มุ่งมั่นกับการไปเล่นที่เมืองแมนเชสเตอร์สุดๆ

    สำหรับแฟนบอลบางคนนั้น อาจจะยังไม่รู้จักเรื่องราวของ มาร์ติเนซ ดีนัก นอกจากประเด็นที่ว่าเขาเป็นแกนหลักของ อาแจ็กซ์ หรือการได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ อาแจ็กซ์ ประจำฤดูกาล 2021-22 ซึ่งวันนี้เรามีเรื่องราวเกี่ยวกับเขามานำเสนอสักหน่อย

    - เครือญาติแชมเปี้ยน
    ถึงแม้ว่าคุณพ่อกับคุณแม่ของ มาร์ติเนซ จะไม่เคยเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาก่อน แต่ญาติห่างๆ ของแข้งวัย 24 ปีก็เคยเป็นนักเตะอาชีพเหมือนกัน แถมไม่ใช่นักเตะทั่วไปด้วย เพราะเขาคือ รามอน เมดิน่า เบโย่ อดีตกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา

    เบโย่ มีดีกรีเป็นแชมป์ โคปา อเมริกา ร่วมกับทัพ "ฟ้า-ขาว" 2 สมัย นั่นคือปี 1991 กับ 1993 และที่มันน่าสนใจมากขึ้นไปอีกก็คือที่จริง มาร์ติเนซ ไม่เคยรู้มาก่อนว่า เบโย่ เป็นญาติห่างๆ ของเขา โดยกว่าที่เขาจะมารู้เรื่องนี้ก็ต้องรอจนถึงหลังจากที่เขาได้แชมป์ โคปา อเมริกา ร่วมกับ อาร์เจนตินา เมื่อปี 2021 นั่นเอง

    - ฉายาที่ไม่ชอบ
    มันเป็นเรื่องธรรมดาที่บางครั้งนักเตะจะได้รับฉายาจากเพื่อนร่วมทีมหรือแฟนบอล ซึ่งตัว มาร์ติเนซ เองนั้น ก็มีชื่อเล่นอยู่ราว 3 ชื่อ นั่นคือ ลิช่า, เดอะ พิตต์บูลล์ และ เดอะ บุตเชอร์ ซึ่งอันหลังสุดนั้นเขาได้รับจากตอนที่ค้าแข้งในฮอลแลนด์ โดยสาเหตุของชื่อเล่นดังกล่าวมาจากการที่หลายคนมองว่าเขาเข้าสกัดได้ดุดันสุดๆ จนคู่ควรกับฉายา เดอะ บุตเชอร์ ที่แปลเป็นไทยได้ประมาณว่า "จอมสับ"

    อย่างไรก็ตาม มาร์ติเนซ เคยให้สัมภาษณ์ว่าไม่ชอบฉายานั้นเท่าไหร่ เพราะมันเหมือนเป็นการสื่อว่าตนมีดีแต่การใช้แรงเข้าปะทะ ทั้งที่จริงๆ แล้วมันตรงข้ามกับสไตล์การเล่นของตัวเอง "เวลาที่ผมลงไปในสนามน่ะมักจะลืมทุกอย่างที่เกิดขึ้นกับผม และอยากชนะให้ได้ไม่ว่ายังไงก็ตาม แต่การเอาผมไปเปรียบเทียบด้วยฉายาแบบนั้นมันก็ไม่ถูกต้องซะทีเดียว ผมเองก็ใช้เทคนิคของผมในการเล่นเหมือนกันนะ ผมไม่เคยตั้งใจอัดคู่แข่งให้เจ็บเลย"

    สำหรับฉายาที่เจ้าตัวโปรดปรานจริงๆ ก็คือ เดอะ พิตต์บูลล์ ที่เคยได้รับสมัยที่ยังเล่นในบ้านเกิด "ที่ อาร์เจนตินา พวกเขาเรียกผมว่า เดอะ พิตต์บูลล์ นั่นเป็นการให้คำนิยามถึงสไตล์การเล่นของผมได้ดีกว่า (เมื่อเทียบกับฉายา เดอะ บุตเชอร์) ผมตามกัดคู่แข่งแบบไม่ปล่อยเลยล่ะ"

    - ความสูงไม่ใช่ปัญหา
    แม้ว่าจะมีส่วนสูงที่ราว 175 เซนติเมตร แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาสำหรับ มาร์ติเนซ เท่าไหร่ โดยฤดูกาลก่อนเขายังชนะการดวลลูกกลางอากาศในศึก เอเรดิวิซี่ ได้ถึง 79 ครั้งด้วยกัน

    ถึงกระนั้น เขาก็จะกลายเป็นเซนเตอร์แบ็กที่มีส่วนสูงน้อยที่สุดของศึก พรีเมียร์ลีก ในยุคปัจจุบันทันทีหากถึงเวลาที่เปิดตัวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ โดยเจ้าของบัลลังก์เดิมคือ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ดาวเตะ เชลซี ที่สูง 178 เซนติเมตร โดย อัซปิลิกวยต้า เล่นได้ทั้งตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กกับแบ็กขวา จนทำให้ถูกนับอยู่ในข่ายนี้ด้วย

    - ไอดอลที่แฟน แมนฯ ยูไนเต็ด คุ้นเคย
    คนเป็นนักเตะก็ย่อมจะต้องมีไอดอลในวัยเด็กเป็นธรรมดา ยิ่งใน อาร์เจนตินา ที่มีนักเตะฝีเท้าดีหลายต่อหลายคนนั้น ทำให้แต่ละคนมีไอดอลที่ต่างกันออกไป แต่มันก็คงมีไม่กี่คนที่จะมีขวัญใจเป็นคนเดียวกันของ มาร์ติเนซ เพราะคนที่เขาชื่นชอบก็คือ กาเบรียล อิวาน ไฮน์เซ่ อดีตแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั่นเอง

    มาร์ติเนซ เคยเปิดใจว่า "ไอดอลของผมสมัยที่ผมยังเป็นเด็กคือ กาเบรียล ไฮน์เซ่ ผมตามดูเขาบ่อยมากตอนที่เขาเล่นให้ นีเวลล์ (โอลด์ บอยส์) ในยุคของ ตาต้า มาร์ติโน่ การผ่านบอลจังหวะเดียว, การเคลื่อนที่ในเกมรุก, แนวทางการเล่นของเขา, การที่เขาเล่นแบบดุดัน และการสู้ของเขามันน่าทึ่งมากๆ"

    "ผมเคยมีโอกาสได้คุยกับเขาและผมก็ได้รู้เรื่องที่เซอร์ไพรส์สุดๆ ผมไม่อยากเล่าอะไรให้พวกคุณฟังมากนักเพราะมันเป็นการคุยกันแบบส่วนตัว แต่ทุกอย่างที่เขาเล่าให้ผมฟังมันทำให้ผมเซอร์ไพรส์มากๆ เขารู้ดีว่าผมยกให้เขาเป็นไอดอลของผม และเขาก็อวยพรให้ผมโชคดีพร้อมกับให้คำแนะนำผมในบางอย่าง ซึ่งผมก็พยายามทำตามคำแนะนำของเขาในการซ้อม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »