ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
บันเทิง » ข่าวบันเทิง » ทำความรู้จักนางแบบสาวดาวรุ่ง Ann-Sophie กับภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อเด็กๆ เคนย่า

ทำความรู้จักนางแบบสาวดาวรุ่ง Ann-Sophie กับภารกิจอันยิ่งใหญ่เพื่อเด็กๆ เคนย่า

Posted 29/07/2022 by Sanook

เมื่อกล่าวถึงนางแบบดาวรุ่งที่กำลังก้าวสู่การเป็นนางแบบระดับท็อป Ann-Sophie Thieme เป็นหนึ่งในนางแบบสาวที่อยู่ในความคิดของเรา เธอมีผู้ติดตามบน Instagram กว่า 1.5 ล้านคน และยังมีผลงานร่วมกับแบรนด์ดังจากหลายประเทศ เอกลักษณ์และบุคลิกของเธอ ยังเป็นที่ถูกใจของวัยรุ่นทั่วโลก แต่เหนือสิ่งอื่นใด เธอได้ทำให้เราทึ่งด้วยภารกิจที่เธอได้ทำเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ด้อยโอกาสในประเทศที่ห่างไกลกับบ้านเกิดของเธอมาก และครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่เราได้พูดคุยกับเธอจริงๆ จังๆ มาทำความรู้จักกับเธอให้มากขึ้นด้วยกันค่ะ

อยากให้เล่าถึงชีวิตตอนเป็นเด็กว่าคุณกลายมาเป็นนางแบบได้อย่างไร?
"ฉันรู้ตัวเองตั้งแต่เด็กเลยว่าชอบอยู่หน้ากล้อง ตอนอายุ 13 ระหว่างที่กำลังไปเที่ยวพักผ่อน ฉันได้เป็นแบบถ่ายภาพอย่างจริงจังครั้งแรกเพราะมีช่างกล้องเดินมาขอถ่ายฉันที่ชายหาด แม้ตอนนั้นจะยังเด็ก ฉันก็ยังรู้สึกได้ว่ามันง่ายสำหรับฉันและรูปก็ออกมาสวยจนฉันเริ่มเชื่อมั่นในตัวเอง นั่นแหละคือช่วงแรกที่จุดประกายให้ฉันอยากเป็นนางแบบ ทว่าฉันก็เลือกไปเรียนและฝึกงานตามแบบแผนให้จบก่อนเพื่อความอุ่นใจ ระหว่างนั้นเองก็มีไปรับงานถ่ายเล็กๆ น้อยๆ บ้าง จนกระทั่งเมื่ออายุ 16 ฉันได้เซ็นสัญญากับเอเจนซี่ที่แฟรงค์เฟิร์ตเป็นที่เรียบร้อยก่อนจะเรียนจบมหาวิทยาลัยในสาขาการเงินและการประกันภัยพอดิบพอดีเลยค่ะ"

ตอนนี้คุณทำอะไรอยู่ที่เคนย่า?
"ฉันร่วมงานการกุศลที่เคนย่าด้วยการสนับสนุนเงินการศึกษาให้กับนักเรียน 2 คนในโรงเรียนของบ้านรับเลี้ยง โรงเรียนที่ว่าตั้งอยู่ใน Kawangeware โดยมีเด็กทั้งหมด 450 คนทั้งในระดับ Primary และ Secondary ค่ะ"

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเด็กๆ ที่เคนย่าคืออะไร?
"ฉันว่าปัญหาสำคัญที่สุดคือพวกเขายังขาดทุนทรัพย์ในการเรียนต่อให้สูงขึ้นอีกในขั้นต่อไปเพราะพวกเขามาจากภูมิหลังที่แร้นแค้นมาก"

อะไรเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณมาสนใจเด็กเหล่านี้และร่วมทำงานเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพวกเขา
"เมื่อก่อนฉันเคยเป็นครูสอนเด็กๆ เรียนขี่ม้า มันเหมือนเป็นการส่งเด็กๆ ให้ไปสู่ฝัน ฉันก็เลยอยากเห็นเด็กที่ด้อยโอกาสได้ทำตามความฝันของพวกเขาบ้างค่ะ สิ่งนี้เองก็เป็นเหมือนการเติมเต็มความสุขให้ฉันไปด้วยในเวลาเดียวกัน"

เล่าให้ฟังถึงเด็กสองคนที่คุณช่วยสนับสนุนโอกาสด้านการศึกษาของพวกเขาอีกได้ไหม?
"เด็กคนแรกที่ฉันสนับสนุนชื่อว่า Aisha Mwajuma เธอจะไปเรียนต่อด้านการโรงแรมและการบริการ ส่วนอีกคนชื่อว่า Esther Nokia นั้นตั้งใจจะเรียนครู ทั้งคู่โตขึ้นมาในสถานอุปถัมภ์แห่งนั้นและตอนนี้เรียนจนใกล้จะได้เข้ามหาวิทยาลัยแล้ว"

 
อาชีพนางแบบของคุณช่วยซัพพอร์ตงานการกุศลเหล่านี้ได้อย่างไรบ้าง?
"ก่อนอื่นเลยฉันว่ามันเป็นเรื่องสำคัญที่คนมีชื่อเสียงในสังคมอย่างพวกเราควรตอบแทนอะไรคืนสู่สังคม ช่วยเหลือผู้ยากไร้ในเฉพาะด้านการศึกษา และที่สำคัญชื่อเสียงของเราก็จะช่วยให้คนในสังคมมองเห็นปัญหาด้านนี้ชัดเจนมากขึ้นด้วย"

มีที่อื่นอีกไหมที่คุณอยากไปช่วยเด็กๆ?
"ฉันเองก็อยากไปที่กานาด้วย เพราะเห็นแล้วว่าความเคลื่อนไหวด้านการกุศลที่นั่นยังมีน้อยมากค่ะ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »